คุณหมอแทบช็อก พบตัวเองเป็นพ่อคนถึง 17 คน หลังเคยบริจาคสเปิร์ม

คุณหมอแทบช็อก พบตัวเองเป็นพ่อคนถึง 17 คน หลังเคยบริจาคสเปิร์ม

คุณหมอแทบช็อก พบตัวเองเป็นพ่อคนถึง 17 คน หลังเคยบริจาคสเปิร์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิษสเปิร์มย้อนกลับเข้าตัว คุณหมอตกใจช็อก หลังพบว่าตัวเองอาจเป็นพ่อคนอื่นๆ ถึง 17 คน เพราะเคยบริจาคน้ำเชื้อเอาไว้เมื่อ 30 ปีก่อน แต่ถูกนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คุณหมอวัยกลางคนต้องรู้สึกช็อกและประหลาดใจกับผลลัพธ์ที่พบว่า เขามีความข้องเกี่ยวเป็นพ่อคนอื่นๆ ไม่ต่ำกว่า 17 คน หลังจากที่เขาเคยทำการบริจาคสเปิร์มไปเมื่อหลายปีก่อน แต่เพิ่งมาพบว่ามีการนำน้ำเชื้อของเขาไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

นพ.ไบรซ์ อายุ 53 ปี ได้เข้าไปตรวจสอบระบบทดสอบดีเอ็นเอและพบว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องเป็นผู้ให้กำเนิดคนอื่นๆ ไม่ต่ำกว่า 17 คน ผ่านจากการใช้น้ำเชื้อที่เขาเคยบริจาคสเปิร์มให้เมื่อเกือบ 30 ปีก่อน แต่ไม่ผ่านการยินยอมอนุญาตจากตัวเขา ทำให้เขาเกิดความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจจะตามมาในอนาคต จึงตัดสินใจจะฟ้องร้องสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง

คุณหมอระบุว่า เมื่อประมาณเกือบ 30 ปีที่แล้ว เขาเคยได้บริจาคสเปิร์มให้กับสถานพยาบาลแห่งหนึ่งในรัฐออริกอน โดยขณะนั้นยังเป็นเพียงนักศึกษาแพทย์ฝึกหัด ที่ตอนนั้นมีการระบุชัดเจนว่า น้ำเชื้อของเขาจะถูกนำไปใช้ทางการแพทย์และให้กำเนิดบุคคลไม่เกิน 5 คนเท่านั้น

หมอไบรซ์ เปิดเผยว่า ในตอนนั้นเขาเพียงแค่อยากจะช่วยเหลือคที่มีปัญหาเรื่องการให้กำเนิด จึงได้ยินดียินยอมให้น้ำเชื้อไปสร้างประโยชน์ ภายใต้ข้อตกลงและข้อจำกัดที่ระบุเอาไว้ชัดเจน หลังจากบริจาคสเปิร์มไปแล้ว เขาก็แต่งงานมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ มีลูกชาย 3 คน และอุปการะลูกสาวมาอีกคน

กระทั่งเมื่อปีที่แล้ว เขาได้รับแจ้งว่ามีคนอ้างว่าเขาน่าจะเกี่ยวข้องเป็นพ่อแท้ๆ ของหญิงสาวพี่น้องคู่หนึ่ง สร้างความประหลาดใจกับเขาเป็นอย่างมาก เขาจึงได้ลองเข้าไปตรวจสอบระบบทดสอบดีเอ็นเอในเบื้องต้นกับพบข้อมูลที่น่าตกใจ เพราะนอกจากพี่น้องคู่นี้ เขายังมีความเกี่ยวข้องเป็นพ่อของคนอื่นๆ อีกอย่างน้อย 15 คน

ทั้งนี้จากข้อมูลระบุว่า ทางสถานพยาบาลที่ได้รับน้ำเชื้อของหมอไบรซ์ไปนั้น ได้นำสเปิร์มไปใช้กับคู่รักคู่หนึ่งที่อยู่นอกรัฐออริกอน ทำให้พบว่าน้ำเชื้อของหมอไบรซ์น่าจะถูกนำไปใช้อย่างไม่ตรงตามข้อตกลงในเบื้องต้น ทั้งที่เป็นการดำเนินการที่ควรจะมีการจัดการบริหารที่รอบคอบและเป็นส่วนตัวที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางสถานพยาบาลชื่อดังยังไม่ได้ออกมากล่าวถึงหรือชี้แจงใดๆ กับกรณีที่เกิดขึ้น ขณะที่ทางหมอไบรซ์ก็อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อหวังจะฟ้องร้องดำเนินการทางกฎหมายกับกรณีนี้ เพราะทำให้เห็นว่า น้ำเชื้อของเขา ถูกใช้อย่างไม่เป็นธรรม และกลายเป็นปัญหาและกระทบตามมา หลังจากผ่านไปเกือบ 30 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook