หนุ่มซื้อบ้านหรูเกือบ 10 ล้าน แต่โครงสร้างชำรุด ลั่นขอความยุติธรรม แม้รู้ตัวสู้กับบริษัทยักษ์

หนุ่มซื้อบ้านหรูเกือบ 10 ล้าน แต่โครงสร้างชำรุด ลั่นขอความยุติธรรม แม้รู้ตัวสู้กับบริษัทยักษ์

หนุ่มซื้อบ้านหรูเกือบ 10 ล้าน แต่โครงสร้างชำรุด ลั่นขอความยุติธรรม แม้รู้ตัวสู้กับบริษัทยักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ลงเฟซบุ๊กเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (28 ก.ย.) บอกเล่าปัญหาบ้านมูลค่า 8.2 ล้านบาทที่ตนเพิ่งซื้อเมื่อปลายปีที่แล้ว ในย่านแจ้งวัฒนะ บริเวณรอยต่อกรุงเทพมหานครและ จ.นนทบุรี แต่หลังจากย้ายเข้าไปอยู่เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา กลับพบว่า บ้านหลังดังกล่าวชำรุดเกือบทั้งหลัง ทั้งที่เป็นโครงการของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง

ปัญหาเพียบ โครงสร้างขาดวิ่น

ปัญหาที่เจ้าของบ้านรายนี้พบ คือ ระบบกันขโมยใช้ไม่ได้เลย ต้องแก้ใหม่ทุกจุด ขณะเดียวกันโครงสร้างหลังคาก็พบว่าเหล็กไม่ได้เชื่อมหลายชิ้น หลายชิ้นขาดและเอียง ส่วนจุดที่มีรอยเชื่อมก็เป็นสนิมและเชื่อมโดยไม่ได้มาตรฐาน

โครงสร้างหลังคาที่มีปัญหานี้ ยังส่งเสียงดัง "แป๊ก" ทุกวันและทุกช่วงเวลา หลายครั้งทำให้ลูกตนสะดุ้งตื่นและร้องไห้กลางดึก ซึ่งตอนแรกช่างแจ้งว่าเป็นเพราะอุณหภูมิ แต่นานวันกลับซ่อมไม่ได้และไม่มีคำอธิบายให้ตนว่าสาเหตุเป็นเพราะอะไร จนท้ายที่สุดค้นพบว่าเป็นเพราะเชื่อมไม่ได้มาตรฐาน

เหตุนี้ทำให้ตนและครอบครัว รู้สึกไม่ปลอดภัย ทั้งยังผิดหวังที่บริษัทเจ้าของโครงการพยายามปกปิดปัญหาและไม่แก้ไข จนตนต้องค้นหาสาเหตุเอง ไม่ใช่แค่นั้น ตลอดหลายเดือนที่อยู่บ้านหลังนี้ ตนต้องลางาน และใช้เวลาซ่อมแซมบ้านอย่างไม่รู้จักจบสิ้น

"ไม่คิดว่าการตัดสินใจซื้อบ้านหลังแรก เพื่อเริ่มต้นชีวิตครอบครัว กับบริษัทใหญ่และมีชื่อเสียงเป็นลำดับต้นๆในครั้งนี้ จะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดที่สุดในชีวิต! 'คนธรรมดาคนนึงอย่างผม.. ชีวิตนี้จะมีปัญญาซื้อบ้านได้สักกี่หลัง' เครียดมาก บางวันนอนไม่หลับ ไม่มีจิตใจทำงาน ทุกวันจะกังวล หวาดระแวง กลัวว่าหลังคาจะวิบัติถล่มลงมาใส่ครอบครัว ลูกเล็ก 7 เดือน และภรรยา"

ผิดหวังการแก้ไขปัญหา

เจ้าของบ้านรายนี้ เผยกับ sanook.com ว่า ตนเคยติดต่อบริษัทเจ้าของโครงการเพื่อไม่ให้เรื่องใหญ่โต และหวังว่าจะได้รับการแก้ไขปัญหาที่จริงใจ แต่กลับถูกปฏิเสธในตอนแรก จนกระทั่งตนติดต่อไปอีกครั้ง โดยหวังว่าจะได้รับคำตอบที่จริงใจ แต่คำตอบครั้งใหม่ที่ได้รับ ราวกับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับบ้านของตนเป็นเรื่องเล็ก ทั้งยังบอกว่า ซ่อมได้ภายใน 2-3 วัน ทั้งๆ ที่ตนมองว่าปัญหาใหญ่กว่านั้น

ไม่ใช่แค่นั้น เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทอีกแห่ง ที่ส่งหลังคามาติดตั้งให้กับบ้านของตน ก็ออกหนังสือชี้แจงว่า หลังคาบ้านของตนปลอดภัย สิ่งนี้ทำให้ตนยิ่งคาใจว่า เป็นไปได้จริงหรือ เพราะตนและครอบครัวได้ยินเสียงหลังคาทุกช่วงเวลาที่อยู่บ้าน จนหวาดระแวง

เจ้าของบ้านรายนี้ บอกอีกว่า ตนไม่ได้ต้องการทำให้ใครหรือบริษัทใดเสียชื่อเสียง เพราะรู้ตัวดีว่าการสู้กับบริษัทใหญ่ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ตนก็ไม่ควรจะเจอกับเรื่องเช่นนี้ เพราะบ้านควรจะเป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน และตนเพียงต้องการการแก้ไขที่จริงใจและมีประสิทธิภาพ

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ หนุ่มซื้อบ้านหรูเกือบ 10 ล้าน แต่โครงสร้างชำรุด ลั่นขอความยุติธรรม แม้รู้ตัวสู้กับบริษัทยักษ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook