อาลัยคนดี "ส.ท.โต้ง" อาสากู้ภัยฯ ช่วยน้ำท่วมที่อุบลฯ จนป่วยหนัก-เสียชีวิต
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1579/7896351/saveubon.jpgอาลัยคนดี "ส.ท.โต้ง" อาสากู้ภัยฯ ช่วยน้ำท่วมที่อุบลฯ จนป่วยหนัก-เสียชีวิต

    อาลัยคนดี "ส.ท.โต้ง" อาสากู้ภัยฯ ช่วยน้ำท่วมที่อุบลฯ จนป่วยหนัก-เสียชีวิต

    2019-09-14T19:28:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ชาวบ้านอาลัย ส.ท.โต้ง-ดำรงศักดิ์​ เจียดประโคน ป่วยหนักเสียชีวิต หลังช่วยน้ำท่วม 

    เพจเฟซบุ๊ก "มีอะไรบอกด้วย อุบลราชธานี" เผยแพร่ข้อความแสดงความอาลัยต่อ ส.ท.โต้ง หรือ นายดำรงศักดิ์​ เจียดประโคน อาสาสมัครกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม บุรีรัมย์ เจ้าของรหัสเรียกขาน​ จรรยา​ 802 และยังเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านกรวด หลังป่วยหนักขณะช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จ.อุบลราชธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

    จากข้อมูลพบว่า ส.ท.โต้ง เป็นผู้รวบรวมสิ่งของ อาหาร และยารักษาโรค ไปช่วยชาวบ้าน ถือเป็นเจ้าหน้าที่ชุดแรกๆ ที่ลงพื้นที่น้ำท่วมตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็มีอาการป่วย​ และเมื่อวันที่ 10 ก.ย. เจ้าตัวโพสต์ข้อความสุดท้ายผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า "งดติดต่อสื่อสารทุกช่องทางน่ะครับ ป่วย ไปหาหมอพักผ่อนร่างกายก่อนครับ"

    ภายหลังแพทย์ระบุว่ามีภาวะปอดติดเชื้อ​ ประกอบกับติดเชื้อในกระแสเลือด​ และเสียชีวิตเมื่อเวลา​ 05.20 น. ของวันที่ 14 ก.ย. ถือเป็นการสูญเสียบุคลากรคนสำคัญในแวดวงกู้ภัย ขณะที่หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์โพสต์ข้อความระบุว่า "ทำไมฟ้าไม่คุ้มครองคนดี ไม่มีอีกแล้ว ส.ท.โต้ง ที่รักของทุกคน"

    ส่วนร่างของ ส.ท.โต้ง ทางครอบครัวนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดบ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ และมีกำหนดฌาปนกิจในวันอังคารที่ 17 ก.ย. เวลา 15.00 น.

    อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ อาลัยคนดี "ส.ท.โต้ง" อาสากู้ภัยฯ ช่วยน้ำท่วมที่อุบลฯ จนป่วยหนัก-เสียชีวิต