คนเชียงใหม่อึ้ง! สนามกีฬา 700 ปี ทรุดโทรมหนักเหมือนสนามร้าง

คนเชียงใหม่อึ้ง! สนามกีฬา 700 ปี ทรุดโทรมหนักเหมือนสนามร้าง

คนเชียงใหม่อึ้ง! สนามกีฬา 700 ปี ทรุดโทรมหนักเหมือนสนามร้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อึ้งสนามกีฬา 700 ปี ทรุดโทรมหนัก แฟนบอล-คนเชียงใหม่ เศร้าเห็นสภาพสิ้นมนต์ขลัง เหมือนสนามร้าง จี้เร่งปรับปรุง กกท.ภาค 5 แจงอยู่ระหว่างจัดจ้างปรับปรุง งบ 165 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 ก.ย.) ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่และแฟนบอลพากันเศร้าใจเมื่อได้เห็นภาพสนามกีฬากลาง หรือ เมนสเตเดียม ภายในสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ซึ่งถือเป็นสนามกีฬากลางที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ในสภาพทรุดโทรมเป็นอย่างมาก สนามฟุตบอลเต็มไปด้วยหญ้ารก บางส่วนแผ่นหญ้าหายไป เหลือเป็นผืนทราย ส่วนอัฒจรรย์ก็อยู่ในภาพทรุดโทรม เต็มไปด้วยคราบสกปรก บันไดขึ้นอัฒจันทร์อยู่ในสภาพเสียหาย เช่นเดียวกับพื้นที่สำหรับแข่งกรีฑาก็อยู่ในภาพทรุดโทรมไม่ต่างกัน

สภาพความทรุดโทรมที่เกิดขึ้น ทำให้หลายคนแสดงความเป็นห่วง เนื่องจากสนามกีฬากลางแห่งนี้ เป็นสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดและถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ผ่านมาถูกใช้จัดแข่งขันกีฬาทั้งระดับนานาชาติและกิจกรรมอื่น ๆ มาโดยตลอด จึงเรียกร้องให้การกีฬาแห่งประเทศไทย หน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้ามาแก้ไขปรับปรุงโดยเร็ว ก่อนที่จะเสียหายไปมากกว่านี้ เพราะสนามกีฬาแห่งนี้สร้างมาจากภาษีของประชาชน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายนพดล เกิ้งบุรี ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.ภาค 5 ระบุว่า กกท.ภาค 5 ได้รับงบประมาณ 165 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงสนาม ล่าสุดอยู่ในระหว่างขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง คาดว่าจะดำเนินการเสร็จภายใน 60 วัน หลังจากนั้นจะเริ่มปรับปรุง ใช้เวลาตามสัญญาที่กำหนดไว้ 150 วัน หรือ 5 เดือน ก่อนเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

ส่วนสาเหตุที่ปล่อยให้สนามทรุดโทรมได้ถึงขนาดนี้ รวมทั้งข้อมูลอื่น ๆ นายนพระบุว่าไม่สามารถให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนได้มากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ หากต้องการข้อมูลต้องให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้ให้คำตอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 236 ไร่ ใน ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นสนามกีฬาขนาด 25,000 ที่นั่ง ถูกสร้างขึ้นเมื่อครั้งจังหวัดเชียงใหม่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 18 เมื่อปี พ.ศ.2538 งบประมาณกว่า 600  ล้านบาท  

หลังจากนั้นสนามกีฬาแห่งนี้ถูกใช้จัดการแข่งขันกีฬาทั้งระดับนานาชาติ ระดับประเทศ และ ท้องถิ่น มาโดยตลอด รวมทั้งยังเป็นสถานที่ออกกำลังกายของชาวเชียงใหม่ รวมทั้งยังเป็นสนามเหย้าของทีมฟุตบอลสโมสรเชียงใหม่เอฟซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook