งานแต่ง "สุกัญญา มิเกล" กับสาวหล่อ บรรยากาศอบอุ่นและโรแมนติกมาก

งานแต่ง "สุกัญญา มิเกล" กับสาวหล่อ บรรยากาศอบอุ่นและโรแมนติกมาก

งานแต่ง "สุกัญญา มิเกล" กับสาวหล่อ บรรยากาศอบอุ่นและโรแมนติกมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควงแขนเข้าสู่ประตูวิวาห์เป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ครั้งที่สองของนักร้องชื่อดัง สุกัญญา มิเกล กับสาวหล่อนอกวงการ จอม ที่เพิ่งจะเข้าพิธีแต่งงานอย่างเรียบง่ายไปเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ (6 ก.ย.) ณ บ้านตากอากาศ (เลียบด่วนรามอินทรา)

โดย สุกัญญา มิเกล ได้ปรากฏตัวในชุดเจ้าสาว ควงแขนหวานใจ จอม ในชุดเจ้าบ่าว ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงความรู้สึกในวันนี้ให้ฟัง

สุกัญญา : “จริงๆ ต้องถามความรู้สึกของคนที่มาในงานด้วยเนอะ เพราะแอบเห็นหลายคนมีน้ำตา ขอบคุณทุกๆ คนมากๆ เลย อันดับแรกต้องขอบคุณลูก เพราะยังเป็นคำเดิมเนื่องจากสูงสุดคือลูกของเรา และขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เขาสนับสนุน และเห็นด้วยกับสิ่งนี้มาก อีกทั้งยังมาเป็นกำลังใจให้นับตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวันนี้ ซึ่งจุดต่อไปก็เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตเราจริงๆ เราจะประคับประคองให้เกิดสิ่งดีงามสำหรับครอบครัวเรา และคนรอบข้างของเราเสมอครับ”

สุกัญญา : “อาจจะงงที่ใส่ชุดเจ้าสาวแล้วพูดครับด้วยใช่ไหม (ยิ้ม) เพราะติดคุยกับลูกมาตั้งแต่เขาเริ่มพูด เราก็อยากให้เขาพูดครับเสมอๆ เราก็เลยครับด้วยเหมือนกัน”

จอม : “ขอบคุณลูกเหมือนกัน ในความรู้สึกก็เหมือนที่เขาพูด มันซาบซึ้งจริงๆ ขอบคุณทุกๆ ท่าน ทุกๆ คนที่ทำให้มีวันนี้ ขอบคุณตัวเองด้วยที่เปิดโอกาสให้เข้ามายืนอยู่ด้วยกัน ใช้ชีวิตด้วยกัน และลูกคือสิ่งที่สำคัญที่สุดเลย”

วันนี้เรียกว่าเป็นพิธีอะไร ?
สุกัญญา : “เป็นพิธีแต่งงานในแบบฉบับอินดี้ของเรา เพราะเราเป็นเพศที่สามเข้าโบสถ์ไม่ได้ เราเลยจำลองมา มันไม่ได้อยู่ในโบสถ์ มีเพียงแค่สัญญาลักษณ์เพียงอย่างเดียว และการประกาศของพี่วสันต์เราถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะมันเป็นงานศิลปะของพี่วสันต์เขา และยังเป็นการแต่งกวีขึ้นมาเพื่อคู่ของเรา ซึ่งใบนั้นที่พี่เขาอ่านมันเหมือนใบประกาศโองการ เราก็จะเก็บไว้ทั้งชีวิตเหมือนกัน เป็นสิ่งมีค่ามากครับ ทุกอย่างทีเห็น ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ อาหาร พื้นที่ของร้าน สื่อมวลชนที่มา พี่ๆ น้องๆ ศิลปินทั้งหมด ล้วนแล้วแต่เป็นคนที่มีความรู้สึกดีๆ ให้กับเรา และเราปลื้มใจมากครับ ขอบคุณมากที่เห็นความสำคัญของความรักเล็กๆ ที่จะต่อยอดให้มันเกิดความรักใหญ่ๆ ต่อไปสำหรับคู่ของคู่อื่นๆ ด้วยครับ”

คู่เราได้มีคำมั่นสัญญาอะไรให้แก่กันบ้าง ?
สุกัญญา : “คำมั่นสัญญามีอยู่ข้อเดียวครับ คือห้ามโกหกกันและกัน”

วันนี้ได้ลูกมาถือแหวนให้ เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญในงาน ?
ลูก : “รู้สึกตื่นเต้นมากเลยครับ อยากจะรู้ว่าถ้าน้าจอมกับม๊ามี๊หยิบไป เราควรจะทำยังไง แต่ผมก็มองกล้องและยิ้มแค่นั้นเองครับ ดีใจครับ”

สุกัญญา : “เราก็บอกลูกว่าอย่าตื่นเต้น ทุกอย่างเป็นปกติ เดี๋ยวทุกอย่างก็จะเหมือนเดิม เพียงแค่วันนี้เราได้บันทึกกันไว้ว่าเราได้สร้างสิ่งนี้ไว้เป็นข้อพันธะสัญญา โดยที่ไม่แค่เราเท่านั้นที่รู้ มีคนทั้งหมดที่เขารู้ข่าวเป็นพยาน”

ภาพจังหวะการโยนดอกไม้ของ มิเกล โรแมนติกมาก

วางแผนยังไงบ้างกับชีวิตคู่ในอนาคต ?
สุกัญญา : “เราจะวางแผนมีลูกแบบชาวบ้านเขาก็คงไม่ได้ เราเลยวางแผนว่าจะดูแลเขาให้เติมโต ให้ความรักเขา เหมือนอย่างเฉกเช่นที่ครอบครัวเขาเป็นกัน เราก็วางแผนกันไปว่าจะใช้ชีวิตไปจนแก่จนเฒ่า ป่วยกันไปข้างหนึ่ง ก็ดูแลกันและกัน นั่นคือเป้าหมายสูงสุดครับ ไม่ได้มีอย่างอื่นครับ”

มีแพลนไปฮันนีมูนไหม ?
สุกัญญา : “เราไปมาแล้ว ไปเล่นคอนเสิร์ตมาตั้ง 3 จังหวัด ถือว่าทำงานไปด้วย ฮันนีมูนไปด้วย (หัวเราะ) ส่วนตัวคือเราไม่ใช่คนรวย ค่อนข้างไปทางหาเช้ากินค่ำ ดังนั้นเราก็จะใช้ชีวิตเหมือนเดิม ทุกสิ่งที่ได้เห็นในวันนี้คือน้ำใจและความรักจากเพื่อนๆ ที่ส่งมาให้ทั้งสิ้น ซึ้งใจมาก”

วันนี้จะมีเซอร์ไพรส์อะไรให้กับจอมไหม ?
จอม : “อันนี้คือเซอร์ไพรส์ที่สุดในชีวิตของพี่แล้ว มันมากมายที่สุดแล้วครับ ขอบคุณมากๆ เลย”

สุกัญญา : “จริงๆ เราเป็นเพื่อนกันมาได้ประมาณ 1 ปี จะครบปีที่ก่อนจะมาอยู่ร่วมกันคือวันที่ 8 ก.ย. ซึ่งเราได้เข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังเดียวกันก็เกือบปีแล้ว และเราเริ่มมองกันในฐานะคู่ก็ 4 เดือนโดยประมาณ ถือว่าพอจะรู้จักนิสัยกันพอสมควร เราขอบอกทุกท่านนะ จุดของคู่เราคือ ระยะเวลาไม่ใช่เรื่องสำคัญ สำคัญที่ว่าคนคนนั้นเปิดหน้ากากให้เราแค่ไหน คนคนนี้ไม่ใส่หน้ากากเข้าหาเรา ทำให้เราเห็นตัวตนเขาชัดตั้งแต่วันแรก และเราเองเราเป็นคนไม่ใส่หน้ากากในชีวิตจริงอยู่แล้ว ดังนั้นเราต่างคนต่างเปิดหากัน เวลาเพียงแค่ 1-2 วัน หรืออาทิตย์หนึ่งเราก็เรียนรู้กันได้ถึงข้างในแล้วว่าเป็นอย่างไร และเราก็เชื่อมั่นว่าเขาเป็นคนดีมากเลยทีเดียว”

วันนี้ถือว่าเป็นการเปิดมุมมองให้กับเพศที่สามด้วยไหม ?
สุกัญญา : “เราไม่ได้เป็นคนเปิด แต่คนที่ดูอยู่จะเป็นคนเปิด ความรักถ้ามองโดยไม่แบ่งเพศ มันก็คือความรักก้อนหนึ่ง เป็นพลังงานก้อนกลมๆ ที่คอยแจกจ่ายไปทั่ว ถ้าคนที่มองเข้ามาแล้วรู้ว่าความรักที่บริสุทธิ์คืออะไร และเห็นวันวันนี้ที่เราทำอยู่ จะรู้ว่าความรักบริสุทธิ์ที่ดีของเพศที่สามมันมีอยู่จริง”

เราต้องต่อสู้หนักแค่ไหนกับที่ผ่านมาเรื่องความรักเพศที่สาม ?
สุกัญญา : “ทุกวันนี้ดีขึ้นมาแล้วนะ แทบจะไม่ต้องต่อสู้อะไร กับลูกก็ง่าย เด็กก็เข้าใจได้มากขึ้น เราจะเห็นเพศที่สามได้มากขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญคือเป็นคนดีหรือเปล่า วัดกันตรงนี้”

ธีมงานคืออะไร ?
สุกัญญา : “ธีมดิสโก้ที่วางไว้จัดอยู่ข้างในเลยครับ อีกสองทุ่มจะเริ่มปาร์ตี้ในช่วงดึก งานวันนี้ออกแบบเองคนเดียว เผด็จการมาก (หัวเราะ)”

มีอะไรอยากจะฝากบอกแฟนๆ ไหม ?
สุกัญญา : “อยากจะขอบคุณด้วยความจริงใจ ความซึ้งใจที่ทุกคนให้ความสนใจกับชีวิตของเรา อยากให้ทุกคนเก็บเกี่ยวสิ่งที่มันเป็นบวกๆ เอาไปใช้ เอาไปคิด แล้วบอกกับคนรุ่นใหม่แบบนี้ เพื่อที่เราจะได้สร้างสังคมให้มันน่าอยู่ ส่วนกับจอมอยากบอกว่า เริ่มต้นด้วยกัน และเรียนรู้กันมากขึ้นไปเอง และเราจะประสบความสำเร็จคือแก่ไปด้วยกัน จะต้องมีวันที่ไปเที่ยวทะเลแบบแก่ๆ ด้วยกันนะ”

จอม : “เป็นเพื่อนกันยามแก่ เราจะเน้นทำ อยู่ด้วยกัน ดูแลกัน เป็นเพื่อนกันตลอดไป แค่นั้นค่ะ”

>>"สุกัญญา มิเกล" ประกาศแต่งงาน "จอม" สาวหล่อนอกวงการ 6 ก.ย.นี้

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ งานแต่ง "สุกัญญา มิเกล" กับสาวหล่อ บรรยากาศอบอุ่นและโรแมนติกมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook