บุกเยี่ยมบ้าน "ไอ้ไข่" ลิงกังหัวร้อนกัดเจ้าของ นิสัยแสนรู้แต่เย่อหยิ่ง ฟังคำสั่งแค่คนเดียว

บุกเยี่ยมบ้าน "ไอ้ไข่" ลิงกังหัวร้อนกัดเจ้าของ นิสัยแสนรู้แต่เย่อหยิ่ง ฟังคำสั่งแค่คนเดียว

บุกเยี่ยมบ้าน "ไอ้ไข่" ลิงกังหัวร้อนกัดเจ้าของ นิสัยแสนรู้แต่เย่อหยิ่ง ฟังคำสั่งแค่คนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของ “ไอ้ไข่” ลิงกังแสนรู้รับจ้างขึ้นมะพร้าว ที่ได้กัดนายสมพงษ์ ศรีใหม่ เจ้าของจนเป็นแผลเหวอะหวะ เนื่องจากโมโหที่เจ้าของขับรถจักรยานยนต์ที่มีไอ้ไข่ซ้อนท้ายประสบอุบัติเหตุ ทำให้ไอ้ไข่ตกใจ จนอาละวาดกัดนายสมพงษ์ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลฉกรรจ์หลายจุด กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงในสังคมออนไลน์ถึงความแสนรู้ และความใจเย็นของเจ้าของที่แม้ได้รับบาดเจ็บ แต่ได้พูดจาปรับความเข้าใจกับไอ้ไข่จนคลายโมโหแล้วพากันกลับบ้าน เหตุเกิดที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช 

>> ลิงกัง "ไอ้ไข่" โมโหเจ้าของพาขี่รถล้ม กัดจมเขี้ยวแผลเหวอะ เคลียร์กันนานกว่าจะเข้าใจ

ล่าสุด (29 ส.ค.62) ที่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 8 ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านของนายสมพงษ์ ศรีใหม่ อายุ 52 ปี เจ้าของลิงกัง “ไอ้ไข่” ผู้สื่อข่าว พบเพียงไอ้ไข่ที่ถูกล่ามไว้กับต้นไม้ข้างบ้าน ส่วนนายสมพงษ์ เจ้าของยังคงนอนรักษาตัวที่ รพ.สิชล หลังจากวานนี้แผลที่ถูกไอ้ไข่กัดจนเหวอะหวะระบมหนักจนไข้ขึ้น

นายพีรพัฒน์ ศรีใหม่ อายุ 26 ปี บุตรชายคนโตเปิดเผยว่า นายสมพงษ์ บิดาได้ซื้อไอ้ไข่มาตั้งแต่ตัวเล็กๆ ในราคาหมื่นกว่าบาท และได้นำมาเลี้ยงมาฝึกให้ขึ้นต้นมะพร้าว โดยปกติเป็นลิงที่แสนรู้ แต่เชื่อฟังคำพูดของพ่อคนเดียว สื่อสารสั่งการกันรู้เรื่อง วันเกิดเหตุเข้าใจว่าเป็นสัญชาตญาณที่ตกใจในขณะเกิดอุบัติเหตุ แต่หลังจากที่พ่อได้ปลอบประโลม และทำความเข้าใจทำให้ไอ้ไข่อารมณ์เย็นลง พาตัวกลับบ้านได้แล้ว จึงกลับไปรักษาตัวที่ รพ.สิชล เพราะเป็นแผลลึกที่แขนซ้ายและหลังเป็นแผลระบม แพทย์ต้องให้พักดูอาการที่โรงพยาบาลก่อน

นายพีรพัฒน์ เล่าว่า ลิงไอ้ไข่นั้นปกติพ่อจะพาไปขึ้นมะพร้าวรับจ้าง สามารถเก็บมะพร้าวได้มากกว่าวันละ 200 ผล การเลี้ยงดูนั้นไม่ยาก ไอ้ไข่ชอบกินข้าวสวยคลุกกับนมผงสำหรับเด็ก มีผลไม้ตามฤดูกาลที่ไอ้ไข่ชื่นชอบอยู่แล้ว แต่ที่สำคัญคือใครก็ตามจะไม่สามารถเข้าใกล้หรือถูกเนื้อต้องตัวไอ้ไข่ได้ จะต้องเป็นพ่อเท่านั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้พ่อได้รับบาดเจ็บแต่ไม่มีใครถือโทษโกรธเคืองไอ้ไข่ ยังคงเลี้ยงดูและช่วยกันทำงานกันต่อไป เพราะว่าเสมือนเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวไปแล้ว

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ บุกเยี่ยมบ้าน "ไอ้ไข่" ลิงกังหัวร้อนกัดเจ้าของ นิสัยแสนรู้แต่เย่อหยิ่ง ฟังคำสั่งแค่คนเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook