แม่ค้าทุเรียนสุดดีใจ ทำกระปุกใส่เงินเกือบหมื่นบาทหาย โชคดีมีผู้เก็บมาคืนให้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1574/7874046/newproject.jpgแม่ค้าทุเรียนสุดดีใจ ทำกระปุกใส่เงินเกือบหมื่นบาทหาย โชคดีมีผู้เก็บมาคืนให้

    แม่ค้าทุเรียนสุดดีใจ ทำกระปุกใส่เงินเกือบหมื่นบาทหาย โชคดีมีผู้เก็บมาคืนให้

    2019-08-23T09:45:51+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    แม่ค้าทุเรียนที่ อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ สุดดีใจจนน้ำตาไหล หลังทำกระปุกใส่เงินหล่นหายเกือบหมื่นบาท ไม่คิดว่าจะได้คืน กระทั่งพบว่ามีผู้เก็บได้นำไปส่งมอบไว้กับตำรวจ

    วันที่ 22 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชิงชัย ธาดาอักษรณรงค์ หรือ ผู้ดำเนินรายการ ตามั่นข่าวยามเช้า ได้โพสต์ข้อความ "ประกาศด่วน" ใครเก็บกระปุกพลาสติกใส ภายในมีตังอยู่ประมาณ 7,000 กว่าบาท ได้ช่วยส่งคืนเจ้าของด้วยครับ เป็นของรถขายทุเรียน วิ่งจากวัดใน มาถึงหน้าวัดหลวงพ่อทบ จึงทราบว่าหล่นหายครับ เจ้าของทุกข์ใจมากครับ เก็บได้ โทร.06-4321-6066 เจ้าของครับ กระทั่งเวลาต่อมาได้อัพเดทว่า (ได้คืนแล้วน่ะครับ ท่าน สท.ชม  สุขประเสริฐ เทศบาลชนแดนเก็บได้ครับ)

    ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ สภ.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ พบกับ นายชม สุขประเสริฐ สท.เทศบาลชนแดน (ผู้เจอกระปุกเงิน)  ได้ทำการส่งมอบเงินสดกว่า 7,000 บาท พร้อมกระปุกใส่เงิน มอบให้แก่ นางสมเนตร อุณชาติ อายุ 45 ปี (เจ้าของเงิน) โดยมี ร.ต.อ.อำนาจ นิติลียานนท์ ร้อยเวร สภ.ชนแดน ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมทั้งกล่าวชื่นชม ประกาศคุณงามความดีของสังคม ที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ สร้างความดีใจ และปลาบปลื้มใจแก่เจ้าของเงินเป็นอย่างมาก

    สอบถาม นางสมเนตร อุณชาติ อายุ 45 ปี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าขณะที่ตน และนายรัตน หวานชอบ อายุ 38 ปี สามี กำลังเตรียมตัวออกมาขายทุเรียน ได้หยิบกระปุกใส่เงิน ซึ่งภายในบรรจุ  ธนบัตรฉบับละ 20 - 100 - 1,000 และ เงินเหรียญ รวมกว่า 7,000 บาท โดยนำไปวางไว้ตรงกันชนหลังรถ พร้อมทั้งหยิบจับสิ่งของสำหรับค้าขายขึ้นไปไว้บนรถ จนลืมไปว่าวางกระปุกเงินไว้ตรงจุดดังกล่าว จากนั้นได้ขับรถออกมาจากภายในซอยวัดใน หมู่ที่ 4 ต.ชนแดน อ.ชนแดน เพื่อจะออกมาขายทุเรียนที่บริเวณหน้าวัดพระพุทธบาทชนแดน

    กระทั่งมานึกออกตอนกำลังตั้งแผง จึงรีบออกตามหา พร้อมประสานไปยัง รายการตามั่นข่าวยามเช้า เพื่อให้ช่วยประกาศตาม และโพสต์เฟสบุ๊คช่วยอีกทาง โดยหลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้รับการติดต่อกลับมาว่า มีผู้เก็บเงินได้ และนำไปส่งมอบไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชนแดน สร้างความดีใจและปลาบปลื้มใจแก่ตนและสามีเป็นอย่างมาก ที่ได้เจอคนดีเช่นนี้  ซึ่งไม่คิดว่าจะได้คืนแล้ว

    ด้าน นายชม สุขประเสริฐ อายุ 68 ปี สท.เทศบาลชนแดน ผู้เก็บเงินได้ กล่าวว่า ขณะที่ขับรถผ่านในซอยชุมชน 12 ริมคลองบุษบง ได้สังเกตเห็นกระปุกดังกล่าวหล่นอยู่ จึงจอดเก็บขึ้นมาดู พอเปิดออก ก็พบว่ามีเงินอยู่เป็นจำนวนมาก จึงรีบนำไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชนแดน พร้อมลงบันทึกประจำวัน เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ กระทั่งพบว่า เป็นเงินของแม่ค้าทุเรียน ที่ได้ทำหล่นหายจากท้ายรถ ดังกล่าว

    อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แม่ค้าทุเรียนสุดดีใจ ทำกระปุกใส่เงินเกือบหมื่นบาทหาย โชคดีมีผู้เก็บมาคืนให้