ระทึก! กระบะตัดหน้ารถทัวร์จีนพลิกคว่ำ ดับ 1 ศพเจ็บอีกระนาว

ระทึก! กระบะตัดหน้ารถทัวร์จีนพลิกคว่ำ ดับ 1 ศพเจ็บอีกระนาว

ระทึก! กระบะตัดหน้ารถทัวร์จีนพลิกคว่ำ ดับ 1 ศพเจ็บอีกระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น. ร.ต.อ.หญิงเกวลีศิริ ผาสุขธนไพศาล ร้อยเวร สภ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีอุบัติรถทัวร์นักท่องเที่ยวชนประสานงากับรถยนต์กระบะบริเวณถนนบ้านเวียงหวาย ม.2 ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและหน่วยกู้ภัยสมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1208 เชื่อมระหว่างบ้านสวนดอกไปยังวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากวัดร่องขุ่นประมาณ 1 กิโลเมตร โดยที่บริเวณไหล่ทางด้านซ้ายพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บน-3645 เชียงราย จอดอยู่ในสภาพด้านพังยับเยิน โดยภายในรถพบนายอุดม อายุรพงค์ อายุ 65 ปี ติดอยู่ภายในรถด้านที่นั่งคนขับจึงใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือนำตัวออกมาแต่พบว่านายอุดมได้เสียชีวิตแล้ว

และที่บริเวณคูน้ำข้างทางด้านขวาพบรถทัวร์หมายเลขทะเบียน 30-6612 เชียงใหม่ ด้านหน้ามีร่องรอยถูกชนตกตะแคงอยู่ในคูน้ำเอียงประมาณ 45 องศา แต่ไม่พลิกคว่ำโดยพบมีผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนอยู่ภายในจำนวนกว่า 18 คน เป็นผู้ใหญ่ 15 คนและเด็ก 3 คน จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำผู้ได้รับบาดเจ็บบางส่วนส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่ารถทัวร์ดังกล่าวเป็นรถบริการท่องเที่ยว มีนายธวัช อายุ 38 ปีเป็นผู้ขับขี่ ได้พาคณะนักท่องเที่ยวชาวจีนไปท่องเที่ยวยังไร่สิงห์ปาร์คเชียงราย จากนั้นได้ขับมาตามสายที่เกิดเหตุเพื่อขับมุ่งหน้าพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวต่อยังวัดร่องขุ่น ขณะที่ขับไปตามถนนปกติมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถยนต์กระบะคู่กรณีซึ่งขับมาตามถนนซึ่งเป็นซอยคลองชลประทาน และได้โผล่ออกมายังถนนสายหลักอย่างกะทันหัน ทำให้ตัดหน้ารถทัวร์อย่างกระชั้นชิดเป็นเหตุทำให้รถทัวร์ไม่สามารถเบรกหรือหลักหลบได้ทัน ทำให้ชนประสานงากันอย่างจังและรถได้กระเด็นและไถลไปคนละทางจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุและจะได้มีการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติครั้งนี้อีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook