ไร้ปาฏิหาริย์ "เด็กฝรั่งพัฒนาการช้า" เป็นศพกลางป่ามาเลย์ หลังหายตัวไป 10 วัน

ไร้ปาฏิหาริย์ "เด็กฝรั่งพัฒนาการช้า" เป็นศพกลางป่ามาเลย์ หลังหายตัวไป 10 วัน

ไร้ปาฏิหาริย์ "เด็กฝรั่งพัฒนาการช้า" เป็นศพกลางป่ามาเลย์ หลังหายตัวไป 10 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาสากู้ภัยมาเลย์พบร่างไร้วิญญาณของเด็กฝรั่งพัฒนาการช้า หลังสูญหายจากรีสอร์ทไปถึง 10 วันเต็ม ตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดการเสียชีวิต แต่เจอศพในสภาพตายเปลือย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากกรณีการหายตัวไปอย่างลึกลับของเด็กสาวชาวอังกฤษ วัย 15 ปี ที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศมาเลเซีย โดยเธอเป็นเด็กพิเศษที่ภาวะพัฒนาการทางสมองช้ากว่าคนในวัยเดียว ล่าสุดได้พบร่างไร้วิญญาณของเด็กสาวคนดังกล่าว เสียชีวิตอยู่ในป่าฝนไม่ไกลจากรีสอร์ทที่พักมากนัก

ปฏิบัติการค้นหาตัว "นอร่า" เด็กสาววัย 15 ปี ที่หายตัวไปครบ 10 วันพอดี แต่กลายเป็นข่าวร้ายของครอบครัวชาวอังกฤษ หลังจากที่เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกว่า 350 คน ยังพยายามเสาะหาตามตัวเด็กสาวรายนี้อย่างต่อเนื่อง กระทั่งเมื่อวานนี้ (13 ส.ค.) อาสาสมัครกู้ภัยกลุ่มหนึ่งได้บังเอิญไปพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่กลางป่าฝน เจ้าหน้าที่จึงได้กู้ร่างและส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลประจำเมือง

ขณะที่ช่วงค่ำวันเดียวกันนั้น ครอบครัวของนอร่าได้เดินทางไปยังโรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบร่างที่พบในครั้งนี้ ก่อนจะยืนยันว่าเป็นศพของลูกสาวที่หายตัวไปของพวกเขา โดยทางแพทย์นิติเวชอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์และชันสูตรศพ โดยยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับสาเหตุของการเสียชีวิตของนอร่าในครั้งนี้

ทั้งนี้ จากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า อาสาสมัครกู้ภัยได้พบร่างของนอร่า อยู่ในสภาพเปลือยกาย นอนเสียชีวิตอยู่กลางป่าฝนที่ห่างจากรีสอร์ทไปราวๆ 2.5 กิโลเมตร แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าบริเวณดังกล่าวมีการปูพรมค้นหาอยู่ตลอด 10 วันที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้วางแผนและสั่งหาให้ค้นหาในรัศมี 6-7 กิโลเมตรรอบๆ รีสอร์ท แต่ที่ผ่านมาไม่เคยพบร่องรอยใดๆ

สำหรับกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ครอบครัวจากอังกฤษได้แจ้งว่า "นอร่า" ลูกสาววัย 15 ปี ที่เป็นผู้ป่วยสมองมีพัฒนาการช้าตั้งแต่กำเนิดได้หายตัวไปรีสอร์ทเคียงธรรมชาติชื่อดัง ตั้งอยู่นอกกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งพวกเขาเพิ่งเช็กอินเข้าพักและจะพักนานถึง 2 สัปดาห์ และถึงแม้ครอบครัวจะสงสัยว่าลูกสาวอาจถูกลักพาตัวไป แต่เจ้าหน้าที่ก็เทน้ำไปที่ประเด็นพลัดหลงและสูญหายมากกว่า

การค้นหายังคงดำเนินไปข้ามสัปดาห์ ท่ามกลางความเป็นกังวลด้านความปลอดภัยของเด็กสาว เนื่องจากเธอไม่เคยออกไปไหนมาไหนเองเพียงลำพัง และไม่รู้จักวิธีการเอาตัวรอดจากการพลัดหลง หรือมีเครื่องมือสื่อสารใดๆ ติดตัวไปเลย โดยญาติๆ ได้ตั้งเงินรางวัลให้ 360,000 บาท แก่ผู้ที่พบเบาะแสหรือเจอตัวเธอ แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลใดๆ เพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์

กระทั่งในที่สุดก็พบมีคนพบร่างอยู่ในกลางป่าฝนที่ไม่ไกลจากที่พักมากนัก ก่อนจะยืนยันว่าเป็นร่างของเด็กสาวที่หายตัวไป และขณะนี้ยังไม่มีการระบุถึงสาเหตุที่แน่ชัดในการเสียชีวิตครั้งนี้แต่อย่างใด

>> ยังไม่สิ้นหวัง มาเลย์เดินหน้าค้นหา "เด็กพัฒนาการช้า" หายไปเกือบ 7 วัน
>> ปริศนาเด็กพิเศษชาวอังกฤษ หายตัวไปลึกลับระหว่างมาเที่ยวมาเลเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook