หนุ่มวัย 26 กลายเป็นศพจมก้นสระ มีรอยถูกยิงท้อง ญาติเชื่อถูกฆ่าเพราะรู้เห็นธุรกิจมืด

หนุ่มวัย 26 กลายเป็นศพจมก้นสระ มีรอยถูกยิงท้อง ญาติเชื่อถูกฆ่าเพราะรู้เห็นธุรกิจมืด

หนุ่มวัย 26 กลายเป็นศพจมก้นสระ มีรอยถูกยิงท้อง ญาติเชื่อถูกฆ่าเพราะรู้เห็นธุรกิจมืด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากเย็นวันที่ 12 ส.ค.62 พ.ต.ท.สมนึก เหล่าจันดา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เชียงกลม จ.เลย แพทย์ รพ.ปากชม ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตถูกยิงภายในสระน้ำสวนยางพารา ท้ายหมู่บ้านชมเจริญ ต.ชมเจริญ อ.ปากชม เมื่อรับแจ้งประสานไปยังแพทย์ รพ.ปากชม กู้ภัยเลย จุดเชียงกลม เดินทางไปชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำในสวนยางพาราพบชาวบ้านช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากสระน้ำ ชื่อ นายคฑายุทธ อายุ 26 ปี สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงบอลขาสั้นสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่บริเวณท้องน้อย 1 นัด เสียชีวิตมาแล้ว 6-7 ชม. บริเวณที่เกิดเหตุพบเสื้อผ้า กระเป๋าเงิน อุปกรณ์ทำอาหารของผู้ตายอยู่ริมสระน้ำ และพบร่องรอยการต่อสู้ และได้นำเพื่อนของผู้ตายที่สงสัยมาสอบปากคำแต่ให้การปฏิเสธ

พ.ต.อ.พิชญุตม์ พุฒศิริวัชรวิชญ์ ผกก.สภ.เชียงกลม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ให้ พนักงานสอบสวย และชุดสืบสวน สภ.เชียงกลม ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.เลย ลงพื้นที่หาข่าว และ พร้อมกับส่งร่างของผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ผ่าพิสูจน์อีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ถ้าผลการผ่าชันสูตรออกมาอย่างไร ขอรวบรวมพยานหลักฐานหาสาเหตุได้ ส่วนสาเหตุว่าผู้เสียชีวิตถูกยิงหรือไม่นั้นยังไม่สามารถชี้ชัดได้ ต้องรอผลตรวจจากการผ่าพิสูจน์ก่อน ว่าเสียชีวิตจากการถูกยิงหรือจมน้ำตาย

ส่วนเพื่อนของผู้ตายที่สงสัย ได้นำตัวมาสอบปากคำตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเพื่อนทั้งสามคนให้การปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง ว่าวันที่ 11 ส.ค.62 ที่ผ่านมา ทั้งสามคนไปพบผู้ตายที่ริมสระน้ำไปตกปลาและกินเหล้า จนตกเย็นจึงกลับบ้านจึงกลับบ้านก่อน จนสามทุ่มไม่เห็นผู้ตายกลับบ้านจึงไปตามหาที่สระน้ำแต่ไม่พบ พบแต่ปืนปากกาขนาด .22 จำนวน 1 กระบอกของผู้ตายตกอยู่และเสื้อแขนยางลายพรางทหาร และกระเป๋าเงินตกอยู่ จึงเอาเสื้อห่อปืนปากกาไปวางไว้ที่กระท่อมที่ห่างออกไปประมาณ 30-40 เมตร แล้วเดินตามหาผู้ตายไม่พบจึงกลับบ้านกัน จนญาติผู้ตายมาพบว่าถูกยิงจมสระน้ำตาย ส่วนสาเหตุไม่แน่ชัดว่าผู้ตายทำปืนลั่นหรือถูกยิง ต้องรอชันสูตรจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 167 หมู่ 6 บ้านชมเจริญ ต.ชมเจริญ อ.ปากชม จ.เลย ของผู้เสียชีวิต พบว่าบรรยากาศเงียบเหงา ด้วยความเศร้าโศก มีญาติและผู้ตายนั่งคุยกันอยู่ พบนายบุญสูง  อายุ 69 ปี ตาของผู้ตายเล่าว่า ตนเองได้พยายามเดินตามหาหลานจนมาถึงที่สระน้ำพบมีเสื้อ กระเป๋าเงินและร่องรอยการต่อสู้หญ้าล้มเหมือนถูกทับหรือเหยียบ ด้วยความสงสัยจึงลงไปงมหาร่างที่สระน้ำแต่ไม่พบ จนไปตามเพื่อนมา 4-5 คน ช่วยกันงมจนพบร่างเสียชีวิตอยู่ก้นสระน้ำ จึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาและแจ้งตำรวจ

จนมาทราบว่านำศพส่ง รพ.ป่กชม พบถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่หน้าท้อง 1 นัด ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าหลานชายไปรู้เรื่องเกี่ยวกับของผิดกฎหมาย จึงถูกยิงตาย ส่วนทางญาติติดใจการเสียชีวิตว่าถูกฆาตกรรม วันนี้จะนำร่างหลานชายส่งไปผ่าชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook