กองพิสูจน์ฯ พบเหตุระเบิดป่วนกรุง อาจเป็นรูปแบบตั้งเวลาบึ้มใกล้กัน

กองพิสูจน์ฯ พบเหตุระเบิดป่วนกรุง อาจเป็นรูปแบบตั้งเวลาบึ้มใกล้กัน

กองพิสูจน์ฯ พบเหตุระเบิดป่วนกรุง อาจเป็นรูปแบบตั้งเวลาบึ้มใกล้กัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน พบเหตุระเบิดป่วนกรุง อาจเป็นรูปแบบการตั้งเวลาให้ทำงานไล่เลี่ยกัน ยกเว้นที่หน้า สตช. คาด ผบ.ตร. เตรียมรายงานในที่ประชุม ครม. วันพรุ่งนี้

พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ หนึ่งในคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีระเบิดหลายจุดทั่วกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เบื้องต้นคาดการณ์ว่าในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาจจะมีการชี้แจงภาพรวมของเหตุการณ์ และความคืบหน้าคดีระเบิดที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้กับทางคณะรัฐมนตรีรับทราบ

โดยส่วนตัวในฐานะหนึ่งในคณะทำงานฯ จะต้องเข้าพบ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อรับทราบนโยบาย และรายละเอียด ส่วนการชี้แจงข่าวสาร ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนเพียงผู้เดียว

ขณะที่ พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของวัตถุพยานจากเหตุการณ์ระเบิดในจุดต่างๆ เช่น ขวดน้ำ กล่องผลไม้ ตัวตั้งเวลาที่คนร้ายวางไว้หน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

รวมถึงเสื้อผ้าที่คาดว่าผู้ต้องสงสัยมีการเปลี่ยนและทิ้งไว้ นำมาตรวจพิสูจน์ ก่อนส่งไปยังพิสูจน์หลักฐานภาค 9 เพื่อเทียบเคียงเอ็นเอ กับ 2 ผู้ต้องสงสัย ที่ถูกควบคุมตัวไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน จึงจะทราบผล

อย่างไรก็ตาม ที่มีกระแสข่าวว่า ระเบิดที่พบหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการตั้งเวลาไว้ที่ 08.00 น. เพื่อหวังผลเอาชีวิตนั้นขณะนี้ยังไม่ยืนยัน แต่ก็อาจมีความเป็นไปได้ เพราะจากการตรวจสอบแต่ละจุดที่พบระเบิด มีการตั้งเวลาระเบิดเวลาไล่เลี่ยกัน แต่ขอประชาชนอย่าวิตกกังวล หากเจ้าหน้าที่ได้ผลการตรวจพิสูจน์ทั้งหมด จะรีบรายงานให้คณะทำงานชุดคลี่คลายคดีระเบิดรับทราบ เพื่อนำไปสู่การตั้งข้อหาตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook