คนค้าขายดีใจมี "รัฐบาลใหม่" หวังความเป็นอยู่ และเศรษฐกิจดีขึ้น

คนค้าขายดีใจมี "รัฐบาลใหม่" หวังความเป็นอยู่ และเศรษฐกิจดีขึ้น

คนค้าขายดีใจมี "รัฐบาลใหม่" หวังความเป็นอยู่ และเศรษฐกิจดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคาผักสดตลาดโชคชัย 4 ลดหลายรายการ ขณะราคาไข่ไก่ปรับขึ้นเล็กน้อย หลังความต้องการมีสูง ด้านผู้ค้าดีใจมีรัฐบาลใหม่ หวังช่วยยกระดับความเป็นอยู่

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าที่ตลาดโชคชัย 4 พบว่า ราคาขายปลีกผักกาดขาวเกรดเอ ราคากิโลกรัมละ 35 – 40 บาท กะหล่ำปลี กิโลกรัมละ 40 บาท ต้นหอมกิโลกรัมละ 100 บาท และผักชีกิโลกรัมละ 100 บาท ผักบุ้งจีนกิโลกรัมละ 20 บาท ส่วนมะนาวกิโลกรัมละ 65 บาท ส่วนราคาขายปลีกลูกละ 5 – 7 บาท ตามขนาด

ด้าน เนื้อหมูราคากิโลกรัมละ 130-150บาท ตามชนิดของเนื้อ เนื้อไก่ราคากิโลกรัมละ80-140 บาท ตามชนิดของเนื้อ เช่น ราคาไข่ไก่ จำนวน 10 ฟอง อยู่ที่ 30-40 บาท ตามขนาดของไข่ไก่ ส่วนราคาแพงอยู่ที่แพงละ 100-120 บาท ตามขนาดเช่นกัน

ทั้งนี้ จากการสอบถามแม่ค้าในตลาดบอกว่า ราคาสินค้าในช่วงนี้ปรับตัวลดลงหลายรายการมีบางชนิดที่ปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 10-20 บาท ตามปริมาณที่เข้าสู่ตลาด เนื่องจากราคาผักสดแต่ละวันจะไม่เท่ากัน ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่พอรับได้

นอกจากนี้ ปัจจุบันความต้องการของไข่ไก่สูงขึ้นต่อเนื่อง โดยปัจจัยหนุนมากจากอยู่ในช่วงเปิดเทอม ทำให้ล่าสุดราคาขึ้น 10 สตางค์ต่อฟอง แต่หน้าร้านยังไม่ปรับตามตลาด เนื่องจากต้องการรักษาฐานลูกค้า แต่หากปรับขึ้นจะมีการแจ้งลูกค้าก่อน

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามถึงรัฐบาลใหม่ส่วนใหญ่ บอกว่า รู้สึกดีใจที่ได้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหาร โดยมองว่าหลังจากนี้เศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้น ซึ่งรัฐบาลน่าจะมีมาตรการออกมากระตุ้นเศรษฐกิจหลายทาง ส่วนข้อเสนออยากให้แก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ สินค้าแพง และยกระดับชีวิตของประชาชนให้อยู่ดีกินดี

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ คนค้าขายดีใจมี "รัฐบาลใหม่" หวังความเป็นอยู่ และเศรษฐกิจดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook