วิกฤตภัยแล้ง! ดินสไลด์ถล่มตัดขาด 2 หมู่บ้านริมถนนแม่น้ำชีเมืองชัยภูมิ

วิกฤตภัยแล้ง! ดินสไลด์ถล่มตัดขาด 2 หมู่บ้านริมถนนแม่น้ำชีเมืองชัยภูมิ

วิกฤตภัยแล้ง! ดินสไลด์ถล่มตัดขาด 2 หมู่บ้านริมถนนแม่น้ำชีเมืองชัยภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาวะภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ทำให้เกิดดินตามลำแม่น้ำชีพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ สไลด์ตัวยุบตัว ส่งผลให้เส้นทางระหว่างหมู่บ้านที่อยู่ติดแม่น้ำชี หมู่บ้านโซ้งมะเกลือ - บ้านวังก้านเหลือง ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ตัดขาดชาวบ้านใช้ไปมาระหว่างหมู่บ้านไม่ได้

(18 ก.ค. 62) หลังจากในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ฝนไม่ตกนานนับเดือน ส่งผลให้เกิดภัยแล้งตามลำห้วย แม่น้ำชีเส้นเลือดใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ น้ำได้แห้งขอดหลายพื้นที่ต่ำกว่าตลิ่งเกือบถึงพื้นลำแม่น้ำชี

ซึ่งจากผลจากภัยแล้งในครั้งนี้ ทำให้เกิดพื้นดินริมตลิ่งแม่น้ำชี ในพื้นที่ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมืองชัยภูมิ เกิดการสไลด์ยุบตัวลงแม่น้ำชีหลายแห่ง หนักสุดทำให้เส้นทางระหว่างหมู่บ้านโซ้งมะเกลือ - บ้านวังก้านเหลือง ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นเส้นทางที่อยู่ติดกับแม่น้ำชี เกิดดินสไลด์ทรุดตัวลงแม่น้ำชี ตัดขาดระหว่าง 2 หมู่บ้าน เป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ซึ่งมีความลึกและความชันเกือบ 10 เมตร มีเสาไฟฟ้าที่อยู่ริมเส้นทางหักโค่นลงไปในแม่น้ำชีไป 1 ต้น และเครื่องสูบน้ำของชาวบ้านที่ตั้งไว้สูบน้ำเข้านา ถูกดินสไลด์ลงไปทับถมเสียหายไป 2 เครื่อง

นอกจากนั้นเส้นทางถนนที่ชาวบ้านใช้เชื่อมระหว่าง 2 หมู่บ้าน  ถูกตัดขาดชาวบ้านต้องใช้เส้นทางอ้อมระหว่างหมู่บ้าน โชคยังดีไม่มีคนในพื้นที่ได้รับอันตราย

          นายณรงค์ พัฒสกา อายุ 62 ปี ซึ่งบ้านตั้งอยู่ติดถนนพื้นที่ใกล้เคียงกับบริเวณดินสไลด์ถล่ม เล่าให้ฟังว่าเมื่อกลางดึกประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนนอนอยู่ในบ้านที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำชี จู่ ๆ ได้ยินเหมือนโขลงฝูงช้างวิ่งถล่มเข้ามาในบ้าน ตนตกใจตื่นจึงรีบวิ่งออกมาดูพบดินสไลด์ตัวลงไปในแม่น้ำชีอย่างรวดเร็ว

รุ่งเช้าได้รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาตรวจ พบว่ามีเสาไฟฟ้าหักโค่นเสียหายไป 1 ต้น และเครื่องสูบน้ำของชาวบ้านที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำชีถูกดินสไลด์ทับถมเสียหายไป 2 เครื่อง ซึ่งเหตุการณ์ดินสไลด์ถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมืองชัยภูมิ ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สาเหตุน่าจะมาจากภัยแล้ง น้ำในแม่น้ำชีแห้งขอดอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ วิกฤตภัยแล้ง! ดินสไลด์ถล่มตัดขาด 2 หมู่บ้านริมถนนแม่น้ำชีเมืองชัยภูมิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook