ฮือฮา! เปิดตัว "หุ่นเทียนคุณลุง ไอเลิฟยู" เตรียมแห่เทียนพรรษาปีนี้

ฮือฮา! เปิดตัว "หุ่นเทียนคุณลุง ไอเลิฟยู" เตรียมแห่เทียนพรรษาปีนี้

ฮือฮา! เปิดตัว "หุ่นเทียนคุณลุง ไอเลิฟยู" เตรียมแห่เทียนพรรษาปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หุ่นเทียนคุณลุง 2019 รักนะประเทศไทยปรากฏโฉมแล้ว วัดเดิมอดีตรองแชมป์ส่งหุ่นเทียนคล้ายลุงตู่ทำมือไอเลิฟยู มาเรียกเสียงฮือฮาอีกครั้งงานประเพณีแห่เทียนพรรษาโคราชปีนี้

วันที่ 11 กรกฎาคม 2562 นายวัชระ นาดี อายุ 53 ปี ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ช่างแกะเทียนพรรษา อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วัดเดิม ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา กำลังแกะสลักเทียนพรรษากันอย่างหามรุ่งหามค่ำในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงงานประเพณีแห่เทียนพรรษาของอำเภอพิมาย ที่จะถึงในวันที่ 15 – 16 กรกฎาคมนี้

ซึ่งไฮไลต์ยังคงเป็นการปั้นหุ่นเทียนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เซอร์ไพรส์กันอีก โดยปีนี้ปั้นเป็นหุ่นเทียน “คุณลุง 2019 รักนะประเทศไทย” หน้าตาคล้ายลุงตู่ สวมเสื้อแขนยาวสีเหลือง กางเกงขายาวสีกากี มีความสูงลำตัวหุ่น 170 ซม. ฐานสูง 30 ซม. รวมความสูง 200 ซม. โดยมือขวาของหุ่นทำมือไอเลิฟยู ส่วนมือซ้ายถือแผนที่ประเทศไทย

ซึ่งเมื่อปี 2560 วัดเดิม เคยแกะหุ่นเทียนเป็นรูปพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาแล้ว แต่ครั้งนั้นมือขวาทำท่ามินิฮาร์ท แสดงออกถึงความรักที่มีให้กัน ซึ่งสร้างสีสันให้ขบวนแห่เทียนเป็นอย่างมาก และในปีนี้นำหุ่นเทียนพรรษาคุณลุง 2019 รักนะประเทศไทย กลับมาเรียกเสียงฮือฮากันอีกครั้ง โดยจะเตรียมเข้าร่วมโชว์ในประเพณีแห่เทียนพรรษาของอำเภอพิมาย วันที่ 15 – 16 กรกฎาคม 2562 ที่จะถึง ก่อนเข้าประกวดในประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา วันที่ 17 – 18 กรกฎาคม 2562

สำหรับการแกะสลักเทียนพรรษาเป็นหุ่นคุณลุง 2019 รักนะประเทศไทย ในปีนี้ต้องการสะท้อนให้คนไทยรักกัน และรักเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จึงสื่อออกมาในรูปแบบของหุ่นหน้าตาคล้ายลุงตู่ ทำมือไอเลิฟยู และอีกมือนึงก็ถือแผนที่ เพื่อเป็นสีสันในขบวนเทียนพรรษาของวัดเดิมเหมือนทุกปีที่เคยทำมา

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ฮือฮา! เปิดตัว "หุ่นเทียนคุณลุง ไอเลิฟยู" เตรียมแห่เทียนพรรษาปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook