“เพื่อไทย” ปรับโครงสร้างพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ลือ “ทักษิณ” ยุติเคลื่อนไหวทางการเมือง

“เพื่อไทย” ปรับโครงสร้างพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ลือ “ทักษิณ” ยุติเคลื่อนไหวทางการเมือง

“เพื่อไทย” ปรับโครงสร้างพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน  ลือ “ทักษิณ” ยุติเคลื่อนไหวทางการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อไทยปรับโครงสร้างครั้งใหญ่รองรับการเป็นหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน “สมพงษ์ อมรวิวัฒน์”เป็นหัวหน้าพรรค ผสมผสานกันระหว่างเลือดเก่าและเลือดใหม่ พร้อมกับกระแสข่าว “ทักษิณ ชินวัตร”อาจวางมือทางการเมือง

ช่วงเวลานี้นับมีความเคลื่อนไหวจากพรรคเพื่อไทยที่น่าจับตามองตั้งแต่หลังการเลือกนายกรัฐมนตรีไปแล้วคือการปรับตัวผู้บริหาร เพื่อเตรียมตัวทำหน้าที่หัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน โดยเริ่มต้นจาก พล.ต.ท. วิโรจน์ เปาอินทร์ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ตามมาด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค โดยให้เหตุผลว่าเพื่อเปิดทางคัดเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ในวันที่ 12 ก.ค. พร้อมกันนี้ยังมีกระแสข่าวมาโดยตลอดว่าทางพรรคเพื่อไทยจะมีการปรับโครงสร้างตลอดจนกระบวนการบริหารใหม่ โดยคาดว่าหัวหน้าพรรค พท. คนใหม่คือ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ ส่วนเลขาธิการพรรคคือ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.นั้น

สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยในครั้งนี้ ปรากฎว่ามีรายงานข่าวว่าเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 62 ภายในพรรคเริ่มวางตัวกรรมการบริหารที่เหลือให้ครบทั้ง 29 คนแล้ว โดยผสมผสานระหว่างผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองหรือนักการเมืองรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ ทั้งผู้มีประสบการณ์นั่งตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค คาดว่าประกอบด้วย นายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีตรองหัวหน้าพรรค พท., นายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตรมช.สาธารณสุข, นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตรมว. ยุติธรรม , นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ขณะที่รองเลขาธิการพรรค เปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่ สำหรับตำแหน่งโฆษกพรรค นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทยมีแนวโน้มรับหน้าที่ดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งกระแสข่าวใหญ่ในพรรคเพื่อไทยคือมีการคาดเดาว่าอาจมีการประกาศวางมือทางการเมืองของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หลังจากช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรมว.พลังงาน และแกนนำพรรค พท.ได้ประกาศวางมือทางการเมือง ในงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 69 ปีที่บ้านพักย่านเหม่งจ๋าย เขตห้วยขวาง กทม. โดยให้เหตุผลว่าอายุมากและเล่นการเมืองมานานอยากพักผ่อน นอกจากนี้ มีรายงานว่าแกนนำพรรคเพื่อไทยหลายคนได้ทยอยประกาศวางมือทางการเมืองเช่นกัน ส่งผลให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 70 ปีของนายทักษิณ จนเริ่มมีส.ส.ในพรรค พท. เริ่มจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ว่า นายทักษิณอาจประกาศยุติบทบาททางการเมืองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook