ผัวเมียพลเมืองดี เก็บถุงเงินครึ่งล้านส่งคืนเสี่ย เผลอทำร่วงไว้กลางห้าง

ผัวเมียพลเมืองดี เก็บถุงเงินครึ่งล้านส่งคืนเสี่ย เผลอทำร่วงไว้กลางห้าง

ผัวเมียพลเมืองดี เก็บถุงเงินครึ่งล้านส่งคืนเสี่ย เผลอทำร่วงไว้กลางห้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังคมไม่สิ้นคนดี ผัวเมียเดินเล่นห้างชื่อดัง บังเอิญเจอซองเงินสดกว่า 5 แสนบาทตกอยู่ ตัดสินใจสืบตามหาเจ้าขอ กระทั่งติดต่อได้จนเจอตัว เสี่ยดีใจแทบน้ำตาไหล มอบเงินรางวัลให้

เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีเก็บเงินสดได้จำนวนหลายแสนบาท ก่อนจะประกาศตามหาเจ้าของ เพื่อส่งเงินก้อนนี้คืนให้ จึงได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี

เมื่อไปถึงได้พบกับพลเมืองดีคือ นางสาวปุญยนุช อายุ 30 ปี พร้อมกับซองเอกสารสีน้ำตาล ภายในบรรจุเงินสดเอาไว้เป็นจำนวนมาก โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตนกับสามีได้ไปเดินซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองชลบุรี

จนเวลาประมาณ 20.00 น. ตนกับสามีกำลังจะกลับบ้าน เมื่อเดินผ่านมาที่ศูนย์อาหารของห้าง บังเอิญไปพบซองกระดาษสีน้ำตาลตกอยู่ที่ซอกเก้าอี้ ตนจึงหยิบขึ้นมาดู ก็พบเป็นเงินสดอยู่เป็นจำนวนมาก ตนกับสามีรู้สึกตกใจมากจึงเก็บซองไว้และรีบเดินไปที่รถ ก่อนจะคุยกันว่าจะตามหาเจ้าของเงินก้อนนี้และส่งคืน แต่ตอนนั้นไม่กล้าฝากไว้กับใคร จึงตัดสินใจนำกลับมาไว้ที่บ้านตัวเองก่อน

หลังจากนั้นได้ตรวจสอบเอกสารต่างๆ ที่พบอยู่ในซอง ก็พบชื่อเจ้าของที่ปรากฏอยู่บนสมุดเช็ค ระบุชื่อ นายศุภกิจ กระทั่งตนสืบค้นและเจอเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ หลังจากนั้นจึงเดินทางมาขอความช่วยเหลือจาก นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ในพื้นที่ เพื่อขอคำปรึกษาและช่วยเป็นพยานในการส่งมอบคืนเงินให้กับเจ้าของ เนื่องจากเงินที่พบมีมูลค่าเป็นจำนวนมาก

ต่อมา นายศุภกิจ ได้เดินทางมาตามนัดหมาย ยืนยันว่าเป็นเจ้าของเงินก้อนดังกล่าว พร้อมกับเปิดเผยด้วยความดีใจว่า ก่อนหน้านี้ตนกับครอบครัวได้ไปที่ห้างสรรพสินค้าและแวะถอนเงินสดเอาไว้จำนวน 550,000 บาท นำใส่ซองกระดาษเอาไว้ ก่อนจะไปนั่งทานอาหารกันที่ศูนย์อาหาร โดยวางซองเอาไว้เก้าอี้ที่นั่งข้างๆ ตัวเอง

แต่คาดว่าซองเงินดังกล่าวน่าจะร่วงลงไปที่พื้น ทำให้ตนไม่ทันสังเกตและลืมไปว่าได้กดเงินสดใส่ซองเอาไว้ จึงได้พาครอบครัวกลับบ้านตามปกติ กระทั่งได้รับโทรศัพท์จากนางสาวปุญยนุช พลเมืองดีที่ได้แจ้งว่าตนทำซองเงินสดตกหล่นเอาไว้ที่ห้าง พร้อมกับนัดให้มารับเงินที่บ้าน อดีต ส.ส.มานิตย์

ทั้งนี้ ตนรู้สึกดีใจและอยากจะขอบคุณเป็นอย่างมาก ที่สังคมยังคงมีคนดีๆ อยู่เช่นนี้ ตนจึงได้มอบรางวัลให้กับนางสาวปุญยนุช เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท และ อดีต ส.ส.มานิตย์ ยังมอบส่วนตัวให้อีก 10,000 บาท รวม 60,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในทำคุณงามความดีในสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook