สาวเชียงใหม่โพสต์อวด เมาแล้วขับไม่ถูกจับ จ่ายค่าปรับได้รับส่วนลด

สาวเชียงใหม่โพสต์อวด เมาแล้วขับไม่ถูกจับ จ่ายค่าปรับได้รับส่วนลด

สาวเชียงใหม่โพสต์อวด เมาแล้วขับไม่ถูกจับ จ่ายค่าปรับได้รับส่วนลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลระอุ สาวเชียงใหม่โพสต์อวด โดนจับเมาแล้วขับ แต่ไม่ถูกดำเนินคดี แค่จ่ายเงินค่าปรับ ซ้ำยังได้รับส่วนลดเพิ่ม สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ หากไม่จริงเตรียมรับข้อหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียในจังหวัดเชียงใหม่กำลังวิพากษ์วิจารณ์โพสต์ข้อความหนึ่ง หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ค “กระโหลกแดง” ได้แชร์ข้อความที่ระบุว่า "เมาแล้วขับ ไม่ต้องขึ้นศาลแถมมีส่วนลดด้วย" เป็นภาพจากเฟซบุ๊กหญิงสาวคนหนึ่ง ระหว่างกำลังเที่ยวสถานบันเทิงอยู่

ส่วนอีกรูปหนึ่งเป็นภาพบริเวณหน้า สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ที่บรรยายข้อความว่า "เกมได้ไง 8,000 ลดเหลือ 3,000 จบแยกกกกก!" โดยมีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา เกี่ยวกับพฤติกรรมและการเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวของญิงสาวคนนี้ โดยหลายคนมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม และอาจทำให้เสียหายต่อภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย หากไม่เป็นความจริง

ล่าสุด พันตำรวจเอกรณชัย รอดลอย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียแล้ว และเตรียมที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว โดยจะมีการติดตามหาตัวและประสานติดต่อพูดคุยในรายละเอียดกับหญิงสาวเจ้าของโพสต์นี้ เพื่อถามถึงที่มาที่ไปของการโพสต์ดังกล่าว

ซึ่งหากตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริงอาจจะต้องมีการดำเนินการตามกฎหมายกับหญิงสาวคนดังกล่าวต่อไป เพราะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ได้รับความเดือดร้อนเสียหายและถูกเข้าใจผิด

ขณะที่ พันตำรวจโทเอนก ไชยวงค์ รองผู้กำกับการ(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า จากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงคืนที่ผ่านมา มีผู้ที่ถูกจับส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ข้อหาเมาแล้วขับ ทั้งหมด 8 กรณี และทั้งหมดเป็นผู้ชาย ได้ถูกนำตัวส่งฟ้องศาลทั้งหมดแล้วในวันนี้

ส่วนกรณีที่มีหญิงสาวนำเรื่องราวไปโพสต์ดังกล่าวในลักษณะที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหายนั้น กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ว่าเป็นเช่นไร หากไม่เป็นความจริงอาจจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปฐานความผิดนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเฟซบุ๊คของหญิงสาวคนที่เป็นต้นเรื่อง ล่าสุดได้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว รวมทั้งโพสต์ที่อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ขณะที่จากการติดต่อสอบถามเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวผ่านทางข้อความและทางโทรศัพท์ ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อกับเจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook