คดีเมจิกสกิน: “ดีเจเพชรจ้า-นิวเคลียร์” เข้ารับทราบข้อหาโฆษณาเกินจริง

คดีเมจิกสกิน: “ดีเจเพชรจ้า-นิวเคลียร์” เข้ารับทราบข้อหาโฆษณาเกินจริง

คดีเมจิกสกิน: “ดีเจเพชรจ้า-นิวเคลียร์” เข้ารับทราบข้อหาโฆษณาเกินจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือ ดีเจ เพชรจ้า, นางสาวหรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ หรือ นิวเคลียร์, นายธีรวัฒน์ บุตรตะยา หรือ ดุจดิว และ นางสาวจุฑารัตน์ ทวนทอง หรือ เบอรรี่ เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อรับทราบข้อหาของพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียก ตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อกล่าวหาความผิดตามมาตรา 40

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ดาราศิลปินดาราเน็ตไอดอลทั้ง 4 คน ที่เข้ารับทราบข้อหาวันนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จ หรือ เกินความจริง ตามมาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพ

โดยในส่วนของดีเจเพชรจ้าและนิวเคลียร์ ภรรยาสาวนั้น ถือว่ามีความผิดในข้อหาเดียวกัน เป็นการกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระ รวมคนละ 2 กระทง เนื่องจากมีการนำไปโพสต์โฆษณาในโซเชียล อย่างไรก็ตามข้อหาดังกล่าวเป็นความผิดที่มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ตามมาตรา 90 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง ให้อำนาจเลขาธิการ อย. ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ หากผู้ต้องหาดำเนินการเปรียบเทียบปรับ ให้แจ้งพนักงานสอบสวน โดยพนักงานสอบสวนจะทำความเห็นไม่สั่งฟ้องและถือว่าคดียุติไม่ต้องนำตัวส่งฟ้อง

ด้าน ดุจดิว เน็ตไอดอลชื่อดัง กล่าวยอมรับว่า รู้สึกกังวลใจเป็นอย่างมากที่ถูกดำเนินคดี แต่ถือเป็นอุทาหรณ์ และหลังจากนี้ก่อนจะรับงานรีวิวหรือโฆษณาผลิตภัณฑ์ ก็จะทำการตรวจสอบให้ถี่ถ้วนและตรวจสอบเลข อย. รวมถึงเลขจดแจ้งและสถานที่ผลิตให้ละเอียด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ นายจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล หรือ มาร์ช, นางสาวพิชญ์นาฏ สาขากร หรือ เมย์ พิชญ์นาฏ, นางสาวสุทัตตา อุดมศิลป์ หรือ ปันปัน, ก้อย-รัชวิน วงศ์วิระยะ และ นางสาวเอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา หรือเอสเธอร์ รวม 5 ราย ได้แจ้งขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อหาออกไปก่อน โดยพนักงานสอบสวนได้นัดหมายทั้งหมดให้มารับทราบข้อกล่าวหาอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากไม่มาจะมีการออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook