ผู้ว่าฯ อัศวิน ตอบให้หายคาใจ ตอนน้ำท่วมกรุงเทพฯ หายไปอยู่ไหนมา?
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1559/7796298/newproject-2019-06-08t0955.jpgผู้ว่าฯ อัศวิน ตอบให้หายคาใจ ตอนน้ำท่วมกรุงเทพฯ หายไปอยู่ไหนมา?

    ผู้ว่าฯ อัศวิน ตอบให้หายคาใจ ตอนน้ำท่วมกรุงเทพฯ หายไปอยู่ไหนมา?

    2019-06-08T09:48:02+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ขอโทษพี่น้องประชาชนหลังฝนตกหนักวานนี้ (7 มิ.ย.62) จนมีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ และ การจราจรติดขัดอย่างหนัก โดยระบุว่า เมื่อวานวัดปริมาณฝนโดยเฉลี่ยมากกว่า 100 มิลลิเมตร ประกอบกับช่วงเวลาฝนตกมีระบบไฟฟ้าขัดข้องที่สถานีสูบน้ำรัชดาวิภาวดี ตั้งแต่เวลา 14.30 น. และที่สถานีสูบน้ำอุโมงค์บางซื่อ ตั้งแต่เวลา 15.40 น.

    โดยการไฟฟ้านครหลวงได้แก้ไขระบบไฟฟ้าให้สามารถเดินเครื่องสูบน้ำได้ตามปกติเมื่อเวลาประมาณ 18.15 น.

    ซึ่งกทม.ได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อบรรเทาสถานการณ์เฉพาะหน้า โดยการใช้สถานีสูบน้ำเดิมที่วัดแก้วฟ้า และส่งรถติดตั้งเครื่องสูบน้ำโมบายกระจายเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะบนถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาเข้า และได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องมือ อุปกรณ์เครื่องสูบน้ำ เข้าเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม จนสถานการณ์คลี่คลายและระดับน้ำลดลงกลับเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงเวลา 19.00 น.

    สำหรับกรณีน้ำท่วมขังในพื้นที่ย่านพระราม 9 ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของเอกชน ซึ่ง กทม.ได้พยายามประสานขอเข้าไปพัฒนาและปรับปรุงระบบระบายน้ำแล้ว แต่เจ้าของไม่อนุญาต

    ส่วนปัญหาหลังจากระดับน้ำลดลงแล้วก็คือมีพี่น้องประชาชนบางส่วนติดค้างบนท้องถนน ได้สั่งการให้ทุกๆ สำนักงานเขตทำการสำรวจเส้นทางที่มีปัญหา และจัดรถพร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าไปรับ-ส่ง อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยทันที

    "บางท่านอาจจะถามว่า สถานการณ์แบบนี้ ผู้ว่าฯไปอยู่ที่ไหน ทำไมไม่ออกมาดูระดับน้ำบนถนน ผมขอเรียนอย่างนี้ครับ เมื่อวานฝนตกหนักแทบจะครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ หากผมจะออกไปตรงจุดที่มีปัญหา ก็ไม่สามารถไปได้ครบทุกจุด และรถก็ติดขัดอย่างมาก ออกไปก็จะไปเพิ่มจำนวนรถ เพิ่มปัญหาด้านการจราจรไปอีก ดังนั้นผมจึงอยู่ดูแลและติดตามสถานการณ์ที่ศูนย์ส่วนกลาง เพื่อจะได้บริหารจัดการและแก้ไขปัญหาได้อย่างทั่วถึงครับ ส่วนพื้นที่จุดต่างๆนั้น เรามีเจ้าหน้าที่กระจายกันออกไปปฏิบัติงานอยู่แล้ว ซึ่งผมต้องขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ขอบคุณมดงานทุกคนที่ทุ่มเททำงานท่ามกลางสายฝนและความเครียดกันอย่างแข็งขันจนสถานการณ์กลับสู่ปกติ และต้องขอโทษพี่น้องประชาชนในความไม่สะดวกครั้งนี้ด้วยครับ"