เผยโฉม "จานมาร์โก เนกรี" นายกเทศมนตรีชายข้ามเพศคนแรกของอิตาลี

เผยโฉม "จานมาร์โก เนกรี" นายกเทศมนตรีชายข้ามเพศคนแรกของอิตาลี

เผยโฉม "จานมาร์โก เนกรี" นายกเทศมนตรีชายข้ามเพศคนแรกของอิตาลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จานมาร์โก เนกรี ทนายความและนักกิจกรรมด้านสิทธิคนข้ามเพศ วัย 40 ปี ชนะศึกเลือกตั้งท้องถิ่น และกลายเป็นนายกเทศมนตรีชายข้ามเพศคนแรกของอิตาลี

นายกเทศมนตรีเมืองโทรเมลโลเมื่อช่วงปลายเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา จานมาร์โก เนกรี วัย 40 ปี ทนายความและนักกิจกรรมด้านสิทธิคนข้ามเพศ ได้รับชัยชนะเหนือให้กับพรรคฝ่ายขวา เลกานอร์ด (Lega Nord) ของแมตเทโอ ซัลวินี ด้วยคะแนนเสียงร้อยละ 37.5 ต่อ ร้อยละ 26 ซึ่งทำให้เขากลายเป็นนายกเทศมนตรีชายข้ามเพศคนแรกของอิตาลี

เมืองโทรเมลโลเป็นเมืองเล็กๆ ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเมืองมิลาน มีประชากรอยู่ราว 3,700 คน และเป็นฐานเสียงให้กับพรรคฝ่ายขวามาโดยตลอด แต่ในการเลือกตั้งท้องถิ่นล่าสุดพวกเขาก็เทคะแนนให้กับจานมาร์โก เนกรี ซึ่งใช้คำขวัญในการรณรงค์หาเสียงที่ว่า "CambiaMenti per Tromello" ที่แปลออกมาได้ทั้ง 2 ความหมายคือ "การเปลี่ยนแปลงสำหรับโทรเมลโล" หรือ "เปลี่ยนใจเพื่อโทรเมลโล"

จานมาร์โก เนกรี ได้ให้สัมภาษณ์ต่อเดอะการ์เดียนว่า "มันเป็นเรื่องสวนกระแสโดยสิ้นเชิงในอิตาลีที่ผมได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรี" เพราะถึงแม้ประเทศอิตาลีจะให้การยอมรับการจดทะเบียนคู่ชีวิตเพศเดียวกันเมื่อปี 2559

แต่จากการสำรวจความคิดเห็นประเทศอิตาลีมักจะทำได้แย่เสมอในเรื่องสิทธิผู้มีความหลากหลายทางเพศ และพรรคฝ่ายขวาเลกานอร์ดก็แสดงออกต่อต้านการแต่งงานของคนรักเพศเดียวกันอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ถึงแม้ จานมาร์โก เนกรี จะเป็นนายกเทศมนตรีคนข้ามเพศคนแรกของอิตาลี แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนข้ามเพศในระบบการเมือง เพราะเมื่อปี 2549 วลาดิเมียร์ ลักซูเรีย หญิงข้ามเพศที่เป็นนักกิจกรรมและนักแสดง ก็เคยได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. มาก่อน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เผยโฉม "จานมาร์โก เนกรี" นายกเทศมนตรีชายข้ามเพศคนแรกของอิตาลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook