คิง เพาเวอร์ คว้ารางวัลความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นเลิศระดับเอเชียด้าน Social Empowerment

คิง เพาเวอร์ คว้ารางวัลความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นเลิศระดับเอเชียด้าน Social Empowerment

คิง เพาเวอร์ คว้ารางวัลความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นเลิศระดับเอเชียด้าน Social Empowerment
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทคนไทย เมื่อกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้รับมอบรางวัลอันทรงเกียรติจากงานประกาศรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2019 หรือ AREA 2019 ด้าน Social Empowerment หรือ การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม จากโครงการเพื่อสังคม “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ที่จัดขึ้นโดย Enterprise Asia องค์กรอิสระที่สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมแบบองค์รวมในเอเชีย และมุ่งส่งเสริมการพัฒนาความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรต่างๆ ในภูมิภาค เพื่อยกระดับสถานภาพทางเศรษกิจ และสังคมให้ยั่งยืนต่อไป โดยจัดอย่างยิ่งใหญ่ ณ เมืองไทเป ไต้หวัน โดยมีผู้บริหาร และองค์กรชั้นนำในภูมิภาคเอเชียร่วมงาน

รางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2019 หรือ AREA 2019 ด้าน Social Empowerment หรือ การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “รู้สึกปลาบปลื้ม และเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ โครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เกิดจากความตั้งใจอันดีของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เชื่อมั่นในศักยภาพ และพลังของคนไทย หากเมื่อเราตั้งใจทำอะไรก็สามารถทำให้สำเร็จได้ ซึ่งรางวัลนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ หน่วยงานพันธมิตรต่างๆ ผู้บริหาร พนักงานในองค์กร คู่ค้า ชุมชน และประชาชนที่ล้วนแต่มีส่วนร่วมให้โครงการต่างๆ บรรลุความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ สิ่งเหล่านี้เป็นกำลังใจที่สำคัญ และเป็นแรงผลักดันให้คิง เพาเวอร์ สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ที่มีประโยชน์ และทำสิ่งดีๆ เพื่อชุมชน เพื่อสังคมต่อไปครับ”

(จากซ้าย) ตัน ศรี ดร. ฟอง ชาน ออน ประธานกรรมการ Enterprise Asia, นิพนธ์ รักศรีอักษร และดร. นาโอกิ อาดาชิ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Response Ability Inc.

โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้รับรางวัลในสาขา Social Empowerment จากความสำเร็จของโครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ที่เกิดจากความเชื่อมั่นในศักยภาพ และพลังของคนไทย เชื่อในการสร้างโอกาส และเชื่อว่าหากมีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่น พลังเล็กๆ ก็สามารถกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ได้ ก่อเกิดเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมทั้งหมด 4 ด้าน อันได้แก่ ด้านกีฬา ด้านดนตรี ด้านชุมชน และด้านการศึกษาและสาธารณสุข

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับรางวัลในสาขาอื่นๆ อาทิ Pepsi-Cola Products Philippines, Taiwan Life Insurance, KBZ Bank, Cathay Financial Holdings, Baxter Healthcare, MGM China Holdings เป็นต้น

Thai Natural Dye Collection สินค้าผ้าทอย้อมครามพื้นถิ่นภาคเหนือ ของที่ระลึกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

โครงการกิจกรรมเพื่อสังคม “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” เกิดจากแนวคิด และความเชื่อใน “พลังคนไทย” โดยจุดประกายเริ่มต้นมาจากตอนที่กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ไปซื้อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และปลุกปั้นจนได้ขึ้นเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก จุดนี้นับเป็นปรากฎการณ์ระดับโลก ที่ทำให้คนทั่วโลกหันมามองคนไทย และมองประเทศไทย และเป็นบทพิสูจน์ว่า คนไทยมีความสามารถ  และมีศักยภาพ และเป็นจุดริเริ่มของโครงการกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้ชื่อ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” จุดเล็กๆ ที่สามารถกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ โดยเริ่มต้นจากด้านกีฬา ได้แก่ โครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย ที่มอบลูกฟุตบอล จำนวน 1 ล้านลูกให้กับเยาวชนไทยและชุมชนเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านกีฬา โดยเมื่อปีครึ่งที่ผ่านมา (กรกฎาคม 2560 – มิถุนายน 2562 ) ได้มอบลูกฟุตบอลให้กับเด็กไทยทั่วประเทศแล้วเป็นจำนวนกว่า  400,000 ลูก โดยตั้งเป้าแจกให้ครบ1 ล้านลูกภายในปี 2565 และโครงการ 100 สนามพลังเยาวชนไทย ที่สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม จำนวน 100 สนามทั่วประเทศภายใน 5 ปี โดยมอบไปแล้วทั้งหมด จำนวน 60 แห่ง เพื่อหวังให้เยาวชนมีพื้นที่ออกกำลังกาย ห่างไกลจากยาเสพติด แต่สิ่งที่ คิง เพาเวอร์ มองไปไกลกว่านั้น คือ การมอบโอกาสให้กับเด็กๆ ที่รักกีฬาได้สานฝันของตัวเองให้เป็นจริงต่อไป โดย คิง เพาเวอร์ ได้ขยายผลโครงการไปสู่กิจกรรมที่เสริมสร้างพัฒนาการด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยอย่างครบวงจร อาทิ “โครงการ FOX HUNT ตามล่าจิ้งจอกสายพันธุ์สยาม” โดยมอบทุนการศึกษาและโอกาสสำคัญในชีวิตที่เงินไม่สามารถซื้อได้ ด้วยการไปฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ และสโมสร OH Leuven ของประเทศเบลเยียม เพื่อต่อยอดอนาคตของนักเตะเยาวชนไทยได้มีช่องทางเข้าไปเล่นในลีกฟุตบอลระดับยุโรป  

โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย

สำหรับด้านดนตรี คิง เพาเวอร์ร่วมสนับสนุนการจัดการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทยประจำปี 2561 และปี 2562 (Thailand International Wind Symphonic Competition 2018-2019) เพื่อเป็นเวทีที่จุดประกายเสียงดนตรีให้ดังก้องกังวาลให้โลกได้รู้พลังด้านดนตรีของคนไทย นอกจากนี้ ด้านชุมชน ได้จัดโครงการส่งเสริมสินค้าชุมชน โดยพาสินค้าชุมชนซึ่งผลิตจากภูมิปัญญาของคนไทยไปอวดสายตาชาวโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ คือ คอลเลกชั่น INDIGO (อินดิโก้) และ Thai Natural Dye Collection สินค้าผ้าทอย้อมครามพื้นถิ่นภาคเหนือ สำหรับเป็นของที่ระลึกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งนำไปวางจำหน่าย ณ เดอะ ซิตี้ แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ผลงานแห่งความภาคภูมิใจนี้ คิง เพาเวอร์ ทำหน้าที่เป็นคู่คิดและคู่ค้าร่วมกับชุมชนบ้านนาขาม จ.สกลนคร, ชุมชนปกาเกอะญอ จังหวัดลำพูน, การทอจกตามแบบเฉพาะ อ. แม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ และเส้นใยย้อมสีธรรมชาติจาก ต. ตะเคียนปม จังหวัดลำพูน โดยชูจุดแข็งและภูมิปัญญาของชาวบ้าน และต่อยอดสินค้าให้ตอบโจทย์ตลาดต่างประเทศ และเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้า

ไม่เพียงแต่เท่านั้น คิง เพาเวอร์ ยังจัดโครงการ “พลังคนไทย สุขาสุขใจ” เพื่อสร้างห้องน้ำให้กับแหล่งชุชนท่องเที่ยว โดยที่ออกแบบและมอบสุขาในรูปแบบสากล สำหรับชาย หญิง และผู้พิการ เพื่อให้เป็นห้องน้ำของทุกคนอย่างแท้จริง สะดวก สบาย ปลอดภัย พร้อมดำเนินการจัดสร้างให้แล้วเสร็จเพื่อไปติดตั้งยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวไทยให้กับชาวไทยและต่างชาติครบทุกมิติ นอกจากนี้ ยังมีโครงการส่งมอบกระเป๋ายังชีพ “คิง เพาเวอร์ พลัง คนไทย” ให้ผู้ประสบประสบภัยต่างๆ ทั้งอุทกภัย ในจังหวัดสกลนคร และจังหวัดขอนแก่น เพื่อเป็นกำลังใจและช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้ผู้ประสบภัย

การประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย

และท้ายสุดกับด้านการศึกษา และสาธารณสุข กับโครงการ มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาโท จำนวน 10 ทุน โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์จับมือกับมหาวิทยาลัย เดอ มงฟอร์ต ประเทศอังกฤษ, โครงการ มอบทุนการศึกษาวันเด็ก จำนวน 20 โรงเรียน, สนับสนุน TEDxYouth@Bangkok เวทีที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้พรีเซ้นต์เรื่องราวต่างๆ ที่อย่างเล่า ในคอนเซ็ปต์ สนามเด็กเล่า, โครงการทอล์คออฟเดอะทาวน์ “ก้าวคนละก้าว” ที่ร่วมกับ มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร โดยคุณตูน บอดี้แสลม ในเส้นทางจาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงรายโดยมอบเงินสนับสนุนร่วม 100 ล้านบาท, โครงการ พลังคนไทย พลังใจให้ชีวิต มอบตู้อบเด็กให้กับ 20 โรงพยาบาลทั่วทุกภูมิภาคด้วยตระหนักถึงปัญหาสุขภาพของเด็กแรกเกิด จำเป็นต้องใช้ตู้อบในการรักษาช่วยต่อชีวิตให้ทารกที่คลอดก่อนกำหนดให้มีสุขภาพแข็งแรงและเติบโตขึ้นเป็นพลเมืองไทยที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป เป็นต้น

โครงการพลังคนไทย สุขาสุขใจ

“คำว่า ‘พลังคนไทย’ ชัดเจนมาก หากนำพลังคนไทยมารวมกัน ทำในสิ่งที่ดีให้กับสังคม ช่วยพัฒนาประเทศ สิ่งที่ยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างแน่นอน” อัยยวัฒน์ กล่าวสรุป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คิง เพาเวอร์ คว้ารางวัลความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นเลิศระดับเอเชียด้าน Social Empowerment

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook