เงิบทั้งบ้าน! ซื้อปลาร้ามาจากตลาดสดเปิดถุงถึงกับผงะเมื่อเจอ "หางงู"

เงิบทั้งบ้าน! ซื้อปลาร้ามาจากตลาดสดเปิดถุงถึงกับผงะเมื่อเจอ "หางงู"

เงิบทั้งบ้าน! ซื้อปลาร้ามาจากตลาดสดเปิดถุงถึงกับผงะเมื่อเจอ "หางงู"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านอำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ซื้อปลาร้ามาจากตลาดสดเมืองชัยภูมิ เปิดถุงเตรียมนำประกอบอาหารถึงกับผงะ เมื่อพบหางงูผสมมาในปลาร้า

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ว่า ตนได้ซื้อปลาร้าที่แบ่งขายเป็นกิโลกรัมจากตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิ หลังจากนำมาประกอบอาหาร ต้องถึงกับขนลุก ของเหลวในร่างกายแทบจะพุ่งออกมา เมื่อพบชิ้นส่วนของปลาร้า ที่มีลักษณะคล้ายหางงู

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 มิ.ย.) ได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ม.15 บ้านหนองบัวขาว ต.ชีลอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ บ้านของนายวินัย อายุ 46 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เล่าว่า ตนเป็นผู้หนึ่งที่บริโภคปลาร้าเป็นประจำ และเมื่อประมาณกลางเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ตนได้ไปเลือกซื้อปลาร้า เจ้าประจำที่ตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิ มา 3 กิโลกรัม แบบแบ่งขายตักใส่ถุง

ด้วยความที่เห็นว่า เป็นเจ้าประจำที่เคยซื้อมาประกอบอาหารจึงไม่คิดว่าจะพบกับสิ่งนี้ เมื่อเปิดถุงปลาร้าตักออกเพื่อทำอาหาร ได้พบชิ้นส่วนคล้ายงูในส่วนหาง ซึ่งตนตกใจเป็นอันมาก ทำให้ตนและสมาชิกในครอบครัว ถึงกับอยากจะอาเจียนออกมาเลยที่เดียว

ตนเกิดความสงสัยมากว่า สิ่งที่ตนเองพบมันคืองูหรืออะไรกันแน่ จากนั้นนายวินัยจึงได้นำกล้องจากโทรศัพท์มือถือมาถ่ายเก็บไว้ และนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊กเพื่อเตือนภัย และอยากสอบถามผู้รู้ว่ามันคืออะไร

นายวินัย ยังบอกอีกว่า ในความคิดเห็นส่วนตัวคือ อยากให้ผู้ผลิตได้มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคมากขึ้น ใส่ใจในการผลิต เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะนิยมบริโภคของแปลกอยากให้เห็นใจผู้บริโภคด้วย ในส่วนของผู้ซื้อก็อยากให้เลือกดูในหลายๆ ส่วน และอยากฝากให้หน่วยงานที่สามารถตรวจสอบเรื่องนี้ได้ว่า สิ่งที่พบในปลาร้ามันคืออะไร

ทั้งนี้ หลังทราบข่าวเพื่อนบ้านที่ได้เห็นก็บอกเลยว่า “ไม่กล้ากิน เห็นแบบนี้ก็ไม่ไหวหรอก น่ากลัว” ส่วน นายวินัย ได้มอบเก็บชิ้นส่วนที่พบจากปลาร้าให้กับผู้สื่อข่าว เพื่อนำส่งถึงหน่วยงานที่สามารถตรวจสอบได้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook