วันละ 65,000 คน จีนเตรียมจำกัดยอดนักท่องเที่ยวขึ้นกำแพงเมืองจีน

วันละ 65,000 คน จีนเตรียมจำกัดยอดนักท่องเที่ยวขึ้นกำแพงเมืองจีน

วันละ 65,000 คน จีนเตรียมจำกัดยอดนักท่องเที่ยวขึ้นกำแพงเมืองจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (29 พ.ค.) หนังสือพิมพ์เยาวชนปักกิ่ง (Beijing Youth Daily) รายงานว่า ด่านปาต๋าหลิ่ง สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นส่วนหนึ่งของกำแพงเมืองจีน ที่ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน จะจำกัดจำนวนผู้เยี่ยมชมให้ไม่เกินวันละ 65,000 คน โดยเริ่มตั้งแต่ 1 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป

กำแพงเมืองจีนด่านปาต๋าหลิ่ง ตั้งอยู่ในอำเภอเหยียนชิ่ง ห่างจากตัวเมืองของปักกิ่งไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 60 กิโลเมตร เป็นด่านที่เปิดเร็วที่สุดและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดของกำแพงเมืองจีน 

นอกจากนี้ ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป จะเริ่มใช้ระบบลงทะเบียนด้วยชื่อจริงสำหรับการซื้อตั๋ว เพื่อส่งเสริมการจองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้า โดยนักท่องเที่ยวสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ 7 วัน ผ่านทางเว็บไซต์ www.badaling.cn และแอปวีแชท (WeChat)

ในปี 2018 กำแพงเมืองจีนด่านปาต๋าหลิ่ง มีผู้เยี่ยมชมกว่า 9.9 ล้านคน แต่ด้วยปัญหาจำนวนนักท่องเที่ยวที่แตกต่างกันอย่างมาก ระหว่างช่วงฤดูท่องเที่ยวกับช่วงนอกฤดูท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องจัดทำระบบจองตั๋วล่วงหน้าและจำกัดจำนวนผู้เข้าชม เพื่อความปลอดภัยของสถานที่และนักท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม ปาต๋าหลิ่งได้จัดทำระบบเตือนภัย 3 ระดับสำหรับผู้เยี่ยมชม โดยจะขึ้นการแจ้งเตือนสีเหลืองเมื่อยอดผู้เข้าชมถึง 39,000 คน การแจ้งเตือนสีส้มเมื่อถึง 52,000 คน และการแจ้งเตือนสีแดงเมื่อถึง 65,000 คน

ทั้งนี้ นอกจากปาต๋าหลิงแล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่จำกัดจำนวนผู้เยี่ยมชมต่อวัน เช่น พิพิธภัณฑ์พระราชวังกู้กงและพระราชวังต้องห้ามที่จำกัดอยู่ที่วันละ 80,000 คน และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจีนที่จำกัดที่วันละ 30,000 คน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ วันละ 65,000 คน จีนเตรียมจำกัดยอดนักท่องเที่ยวขึ้นกำแพงเมืองจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook