ฝนถล่มเมืองขอนแก่น เที่ยวบินดีเลย์-สถานีรถไฟใหม่ประเดิมฝนสาดชุ่ม

ฝนถล่มเมืองขอนแก่น เที่ยวบินดีเลย์-สถานีรถไฟใหม่ประเดิมฝนสาดชุ่ม

ฝนถล่มเมืองขอนแก่น เที่ยวบินดีเลย์-สถานีรถไฟใหม่ประเดิมฝนสาดชุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนเทกระหน่ำเมืองขอนแก่น กว่า 2 ชั่วโมง น้ำท่วมขังหลายจุดทั่วเมือง เที่ยวบินดีเลย์เพราะลงจอดไม่ได้ ส่วนสถานีรถไฟใหม่ก็โดนสายฝนสาดเปียกแฉะ

(23 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นมา เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น ต่อเนื่องกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังหลายแห่ง โดยเฉพาะที่ถนนมิตรภาพ ขาออก มุ่งหน้าจังหวัดอุดรธานี ตั้งแต่ทางลอดอุโมงค์ทางลอด เขตเทศบาลนครขอนแก่น ไปจนถึงถนนมิตรภาพช่วงตำบลศิลา พบว่ามีน้ำท่วมขังผิวจราจรสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ทำให้ประชาชนสัญจรผ่านด้วยความยากลำบาก ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลนครขอนแก่น ได้ออกมาเร่งระบายน้ำลงคลองร่องเหมือง แต่เนื่องจากปริมาณน้ำที่มาก ทำให้การระบายน้ำล่าช้า

ทั้งนี้ สภาพอากาศดังกล่าวยังทำให้สายการบินต่างๆ ที่ให้บริการที่ท่าอากาศยานขอนแก่น ต้องล่าช้าออกไปถึง 4 เที่ยวบิน เนื่องจากเครื่องบินฝั่งขาเข้า ไม่สามารถนำเครื่องบินลงจอดได้ เพราะสภาพอากาศปิด จึงทำให้บางสายการบินต้องนำเครื่องบินไปลงจอดที่ท่าอากาศยานอุดรธานีแทน ก่อนที่เวลา 20.00 น. เครื่องบินของสายการบินต่างๆ จะกลับมาลงจอดรับส่งผู้โดยสารได้ตามปกติ ทำให้เวลาล่าช้าออกไปเกือบ 2 ชั่วโมง

ขณะที่บริเวณสถานีรถไฟขอนแก่น อาคารก่อสร้างใหม่ แม้จะออกแบบให้ชานชาลาและตัวอาคารสูงโปร่งกว่าเดิม แต่กลับพบว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและลมกระโชกแรง ทำให้สายฝนได้สาดเข้าตัวสถานีรถไฟ เกือบถึงห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร และมีน้ำไหลนองทั่วพื้นสถานีรถไฟ

เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟขอนแก่นได้เร่งทำความสะอาดเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้โดยสารลื่นจากน้ำที่เปียกพื้นสถานี ขณะที่บนชานชาลารถไฟก็ได้รับกระทบจากฝนที่ตกหนัก ทำให้เก้าอี้นั่งรอเปียกแฉะ ผู้โดยสารรถไฟต้องยืนรอรถไฟและเฝ้าคอยดูไม่ให้สัมภาระต้องเปียกน้ำ นับเป็นครั้งแรกที่สถานีรถไฟแห่งใหม่ได้เจอสภาพอากาศดังกล่าว นับตั้งแต่เปิดให้บริการมา

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฝนถล่มเมืองขอนแก่น เที่ยวบินดีเลย์-สถานีรถไฟใหม่ประเดิมฝนสาดชุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook