เหยื่อเมาแล้วขับ หนุ่มชาวต่างชาติเพิ่งบินมาเยี่ยมบ้านเมีย เก๋งซิ่งชนตาย-เมียสาวไทยสาหัส

เหยื่อเมาแล้วขับ หนุ่มชาวต่างชาติเพิ่งบินมาเยี่ยมบ้านเมีย เก๋งซิ่งชนตาย-เมียสาวไทยสาหัส

เหยื่อเมาแล้วขับ หนุ่มชาวต่างชาติเพิ่งบินมาเยี่ยมบ้านเมีย เก๋งซิ่งชนตาย-เมียสาวไทยสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 23.30 น. (7 พ.ค.62) พ.ต.ต.สมัย ภูวงษ์ สารวัตร ( สอบสวน) สภ.บ้านกลาง อ.เมือง จ.นครพนม รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งชนรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บนถนน ทล.212 สายนครพนม-ธาตุพนม ช่วงบ้านกุดข้าวปุ้น หมู่ 3 ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม จึงประสานทีมแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม กู้ภัยลำโขงเฟรนด์ชิฟ และรถกู้ชีพ อบต.ขามเฒ่า ร่วมตรวจสอบช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

โดยในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ สภาพถูกชนท้ายพังเสียหาย ล้มคว่ำริมถนน ใกล้กันพบศพคนซ้อนนอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ในสภาพจมกองเลือด ทราบชื่อภายหลังคือ นายอารี อายุ 62 ปี สัญชาติโอมาน ส่วนภรรยาเป็นคนขับขี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อคือ นางชไมพร อายุ 39 ปี ชาวบ้านกุดข้าวปุ้น หมู่ 3 ต.ขามเฒ่า อ.เมืองนครพนม เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม

ใกล้กันในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์คู่กรณี คือ รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์ สภาพหน้ารถมีรอยชนยับเยิน กระจกหน้าแตกร้าว กระจกหลังแตกละเอียดทั้งบาน ส่วนคนขับยังอยู่ในที่เกิดเหตุสภาพคล้ายเมาสุรา ทราบชื่อภายหลังคือ นายธเนศ อายุ 27 ปี ชาวบ้านนาโดน ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่ามีแอลกอฮอล์ สูงเกินกฎหมายกำหนด อยู่ที่ 220 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์  ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นจากการสอบสวน ของเจ้าหน้าที่พบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะผู้ตาย ได้ขับรถออกจากบ้าน เพื่อไปหาร้านนั่งรับประทานอาหาร เนื่องจากสามีต่างชาติเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ ในวันเดียวกัน เพื่อมาท่องเที่ยวพักผ่อน แต่ขณะภรรยาขับขี่รถจักรยานยนต์ พาสามีต่างชาติซ้อนท้ายออกจากบ้าน ถึงที่เกิดเหตุได้มีรถยนต์คู่กรณีขับมาด้วยความเร็วและชนเข้าด้านท้าย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และได้ รับบาดเจ็บ

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า มาจากคนขับรถยนต์ ใช้ความเร็วสูง บวกกับมีอาการเมาสุรา ทำให้ขาดสติในการขับรถเป็นเหตุของการสูญเสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ ขับรถไม่ประสาท งดใช้ความเร็วในที่ชุมชน เมาไม่ขับ เพราะอาจส่งผลกระทบสร้างความสูญเสียให้กับเพื่อนร่วมทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook