อุทาหรณ์ซื้อของออนไลน์! ว่าที่คุณแม่สุดอึ้งเจอฟองน้ำขนาดเท่าปลายนิ้ว

อุทาหรณ์ซื้อของออนไลน์! ว่าที่คุณแม่สุดอึ้งเจอฟองน้ำขนาดเท่าปลายนิ้ว

อุทาหรณ์ซื้อของออนไลน์! ว่าที่คุณแม่สุดอึ้งเจอฟองน้ำขนาดเท่าปลายนิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นึกว่าโดนไฟฉายย่อส่วน! สาวเชียงใหม่โพสต์แชร์ประสบการณ์สั่งซื้อฟองน้ำจากโลกออนไลน์ ตั้งใจเตรียมไว้ให้ลูกน้อยที่ใกล้คลอด ของส่งถึงบ้านเปิดกล่องดูเจอของจริงมีขนาดจิ๋วเท่าแค่ปลายนิ้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 พ.ค.) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์บอกเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เมื่อสั่งซื้อฟองน้ำถูตัวสำหรับเด็ก แต่เมื่อสินค้าถูกส่งมาถึงและเปิดดูพบว่ามีขนาดเท่ากับปลายหัวแม่มือเท่านั้น ทั้งที่ภาพที่ใช้ในการโฆษณาทำให้เข้าใจและเชื่อได้ว่าน่าจะมีขนาดปกติประมาณฝ่ามือ

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้โพสต์ภาพพร้อมบรรยายว่า "สั่งซื้อฟองน้ำจากเน็ต โอ้ไม่ นี่มันอะไรกันเนี่ย บ้าไปแล้ว มันคืออะไรช่วยตอบที หรืออาจจะโดนไฟฉายย่อส่วนของโดราเอม่อน ก็เป็นได้ (ขอ 3 คำกับสิ่งนี้)" ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นและวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

จากการสอบถาม นางดุจดาว อายุ 33 ปี ชาวเชียงใหม่ เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนได้สั่งซื้อฟองน้ำถูตัวสำหรับเด็กจากเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง โดยเห็นภาพที่ใช้ในการโฆษณาและการบรรยายคุณสมบัติ รวมทั้งราคาแล้ว จึงตัดสินใจสั่งซื้อฟองน้ำดังกล่าวจำนวน 1 ชิ้น ราคา 47 บาท รวมค่าขนส่งอีก 30 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 77 บาท

ตั้งใจว่าจะเตรียมไว้สำหรับลูกน้อยที่กำลังจะคลอดในช่วงกลางปี 2562 นี้ โดยหลังจากที่รอสินค้าที่ส่งมาจากต่างประเทศนานประมาณ 2 สัปดาห์ สินค้าได้ถูกส่งมาถึงเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 62 ซึ่งเมื่อเปิดออกดูต้องตกใจและผิดหวังอย่างมากเพราะฟองน้ำมีขนาดเท่าปลายหัวแม่มือเท่านั้น

นางดุจดาว กล่าวว่า ในตอนแรกตนยังพยายามมองโลกในแง่ดี ด้วยการคิดว่าต้องนำฟองน้ำไปแช่น้ำเสียก่อนจากนั้นจึงจะพองตัวใหญ่ขึ้นมามีขนาดปกติ แต่หลังจากที่ลองดูแล้วพบว่าขยายตัวขึ้นเล็กน้อยเมื่ออมน้ำ แต่แทบจะไม่แตกต่างกันและเมื่อแห้งก็หดตัวเหลือเท่าหัวแม่มือตามเดิม

ตนยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังและเสียความรู้สึกอย่างมาก เพราะเคยสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ชื่อดังนี้หลายครั้งแล้ว ไม่คาดคิดว่าจะมาประสบเหตุการณ์เช่นนี้

โดยการโพสต์เรื่องราวดังกล่าวในเฟซบุ๊กนั้น เพื่อหวังจะแบ่งปันประสบการณ์และเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนฝูงและคนรู้จัก รวมทั้งคนทั่วไป ที่จะสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ให้ระมัดระวังและพิจารณาให้ถ้วนถี่ก่อนจะสั่งซื้อ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะมีประสบการณ์เช่นเดียวกับตัวเอง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อุทาหรณ์ซื้อของออนไลน์! ว่าที่คุณแม่สุดอึ้งเจอฟองน้ำขนาดเท่าปลายนิ้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook