ฟ้าผ่าเปรี้ยง! ต้นสะเดาใหญ่หายวับไปกับตา แถมบ้านพังไปอีกแถบ

ฟ้าผ่าเปรี้ยง! ต้นสะเดาใหญ่หายวับไปกับตา แถมบ้านพังไปอีกแถบ

ฟ้าผ่าเปรี้ยง! ต้นสะเดาใหญ่หายวับไปกับตา แถมบ้านพังไปอีกแถบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายวัย 66 ปีที่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เล่าถึงนาทีระทึก ฟ้าผ่าเปรี้ยงเดียวต้นสะเดาขนาดใหญ่ความสูงราว 20 เมตร อายุกว่า 30 ปี หายวับไปกับตาเหลือแต่ตอ แถมบ้านยังเสียหายไปอีกแถบ

วานนี้ (4 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยรักษาความสงบที่ 2 กรมทหารม้าที่ 3 กองพันทหารม้าที่ 13 กองพลทหารม้าที่ 1 รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุฟ้าผ่าใส่ต้นไม้ใหญ่ จนกระจุยกระจาย และเศษกิ่งไม้ได้กระเด็นใส่ตัวบ้านพังเสียหาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 4 บ้านวังอ่าง ตำบลบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์

พบกับ นายคำมูล บุญนาค อายุ 66 ปี ได้พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ บริเวณหลังคา หน้าต่าง และฝาด้านซ้ายของตัวบ้าน พบร่องรอยความเสียหาย ตรงบริเวณส่วนหลังคาสังกะสี กระจกหน้าต่างแตก และฝาบ้านชำรุด โดยพบท่อนไม้ขนาดใหญ่วางอยู่บนพื้นข้างตัวบ้าน

และห่างกันเล็กน้อย พบต้นสะเดาขนาดใหญ่ มีร่องรอยลำต้นฉีกขาด ผ่าครึ่ง แยกออกจากกัน และส่วนลำต้นท่อนบนหักลงมากองอยู่กับพื้น และบริเวณโดยรอบพบชิ้นส่วนของเปลือกต้นสะเดา หล่นกระจัดกระจายเป็นบริเวณกว้าง บางส่วนกระเด็นไปไกลกว่า 20 เมตร

นายคำมูล เล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า ช่วงเย็นของวันที่ 3 พ.ค. ได้มีลมพายุพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ตามด้วยฝนตก สักพักก็เบาลง จึงได้พากันเดินออกมาจากตัวบ้านเพื่อช่วยกันเก็บของ เป็นจังหวะเดียวกับมีลมฝนตกซ้ำมาเป็นรอบที่สอง ตนจึงรีบพาหลานชายวัย 4 ขวบ เข้าไปหลบในโรงเก็บรถ และบอกให้ภรรยากับลูกสาวเข้าไปหลบในตัวบ้าน

พอพูดไม่ทันขาดคำ ก็เห็นสายฟ้าผ่าฟาดเปรี้ยงลงมาอย่างจัง เสียงดังสนั่น และมีกลิ่นเหม็นไหม้ จึงหันไปดูต้นสะเดาใหญ่ ที่ปลูกมานานกว่า 30 ปี ความสูงราว 20 เมตร ได้กลายสภาพคงเหลือแต่ตอ และเปลือกกะเทาะออกจนเกือบหมด  หนำซ้ำกิ่งสะเดาท่อนใหญ่ยังถูกแรงฟ้าผ่าจนกระเด็นไปกระแทกใส่หลังคา ตัวบ้าน และหน้าต่างกระจก จนได้รับความเสียหายดังกล่าว

เบื้องต้น ทางเทศบาลตำบลบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายพร้อมให้การสนับสนุน วัสดุอุปกรณ์สำหรับซ่อมแซมตัวบ้านที่ชำรุด เพื่อเป็นการช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนในขั้นต้น

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ฟ้าผ่าเปรี้ยง! ต้นสะเดาใหญ่หายวับไปกับตา แถมบ้านพังไปอีกแถบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook