แบบนี้ก็ได้เหรอ นายทุนดอกเบี้ยโหดแจ้งจับลูกหนี้ไม่มีจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน

แบบนี้ก็ได้เหรอ นายทุนดอกเบี้ยโหดแจ้งจับลูกหนี้ไม่มีจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน

แบบนี้ก็ได้เหรอ นายทุนดอกเบี้ยโหดแจ้งจับลูกหนี้ไม่มีจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 1 พ.ค. 62 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าว ได้พบนางชวนชม ลูกหนี้นายทุนดอกเบี้ยโหดในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ได้ออกมาวิงวอนผ่านสื่อ เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดชัยภูมิ ช่วยหาทางพูดคุยกับเจ้าหนี้ที่ปล่อยเงินกู้ทั้งรายเดือน และรายวัน

เพื่อขอให้ผ่อนปรนให้กับตนเอง และลูกหนี้รายอื่นจากที่จ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน เป็นขอจ่ายดอกเบี้ยเป็นทุกสิ้นเดือน หลังจากที่นางชวนชม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหา ว่าตนตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง และให้ไปพบในวันที่ 3 พ.ค.นี้ ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ โดยมีเจ้าหนี้เป็นโจทก์ฟ้อง

ซึ่งนางชวนชม ยอมรับว่าได้กู้เงินจากเจ้าหนี้มาจริง รวมเป็นเงินทั้งต้นทั้งดอกเบี้ย 80,000 บาท และได้ส่งดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาทต่อวัน หรือร้อยละ 600 ต่อเดือน มาอย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วงนี้เป็นช่วงที่กำลังใกล้เปิดเทอม

อีกทั้งครอบครัวของตนมีสมาชิกที่ตนเองต้องดูแลรับผิดชอบถึง 9 คน ซึ่งมีเด็กถึง 5 คน ผู้ใหญ่รวมทั้งคนแก่อีก 4 คน ส่วนรายได้มาจากการทำงานรับจ้างทั่วไปวันละประมาณ 300 - 400 บาท ทำให้ช่วงนี้ขาดเงินส่งดอกให้กับนายทุนเงินกู้ที่กู้ยืมเงินมา

นางชวนชม เล่าเพิ่มเติมว่าในการกู้ยืมเงินนั้น เงินที่กู้ยืมจะถูกหัก ณ ที่จ่ายทันทีโดยเจ้าหนี้จะอ้างว่าเป็นการหักค่าสมุด และค่าส่งดอกเบี้ยล่วงหน้า เช่นถ้ากู้ 1,000 บาท จะต้องถูกหักทันที 80 บาท โดยผู้กู้จะได้รับเงินเพียง 920 บาท จากนั้นจะต้องจ่ายดอกเบี้ยทุกวัน วันละ 100 บาท

ถ้ากู้ยืม 10,000 บาท จะถูกหัก ณ ที่จ่ายทันทีเช่นกัน คือผู้กู้จะได้รับเงินสดเพียง 9,200 บาท และจะต้องจ่ายดอกเบี้ยทุกวัน วันละ 1,000 บาท โดยเงินต้นยังคงเหลือเท่ากับเงินกู้ในครั้งแรก ขณะนี้ตนเป็นหนี้นายทุนอยู่ 80,000 บาท ตนได้เจรจาขอจ่ายดอกเบี้ยนายทุนเดือนละ 1,000 บาท แต่นายทุนไม่ยอม โดยแจ้งว่าจะต้องจ่ายเป็นรายวัน วันละ 1,000 บาท

หลังจากที่ตนไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้ ตนจึงถูกนายทุนแจ้งความกล่าวหาว่าฉ้อโกง ตนยอมรับว่ารู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะนายทุนรายนี้ เป็นผู้มีอิทธิพลปล่อยเงินกู้ทั่วทั้งตลาดเมืองชัยภูมิ จะมีลูกน้องทำหน้าที่ในการวิ่งเก็บเงินรายวัน และตนเชื่อว่ามีคนมีสีคอยให้ความช่วยเหลืออยู่เบื้องหลัง

ที่ตนออกมาวิงวอนในวันนี้ ตนไม่คิดที่จะเบี้ยวหนี้ แต่เพียงอยากจะขอชะลอการจ่ายดอกเบี้ย และลดลงดอกเบี้ยลงให้เท่ากับอัตราดอกเบี้ยตามกฎหมายเท่านั้น ซึ่งตนพร้อมจะนำหลักฐานเงินกู้ ดอกเบี้ยโหดทั้งของตนเอง และคนอื่น ๆ ที่เป็นลูกหนี้ดอกเบี้ยโหด รายชื่อลูกหนี้ มายืนยันว่าเป็นการปล่อยเงินกู้คิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดจริง เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนไม่ได้ฉ้อโกงแต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook