โอ้โม่งบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง "ว่าที่ ส.ส.สัตหีบ" กวาดเรียบกว่า 2 ล้านบาท

โอ้โม่งบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง "ว่าที่ ส.ส.สัตหีบ" กวาดเรียบกว่า 2 ล้านบาท

โอ้โม่งบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง "ว่าที่ ส.ส.สัตหีบ" กวาดเรียบกว่า 2 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล้องวงจรปิดจับภาพนาทีไอ้โม่งฉายเดี่ยว บุกชิงทรัพย์ร้านทอง ว่าที่ ส.ส.เขต 8 ชลบุรี กลางห้างดังเมืองสัตหีบ กวาดทองน้ำหนักรวม 109 บาท มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท วิ่งหนีลงร่องน้ำ หายเข้าป่าลอยนวล

(28 เม.ย.) ร.ต.อ.สินสมุทร บุญทัศนา รองสารวัตรสอบสวน สภ. สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทรัพย์สร้อยทองรูปพรรณ ภายในห้างทองสุพัตราเยาวราช ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสัตหีบ บ้านเตาถ่าน ม.8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งได้วิทยุสกัดจับไล่ล่าคนร้าย ก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ชโลธร เปรมปรี ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.ธนา วิเศษชัย สารวัตรสืบสวน สภ.สัตหีบ ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สัตหีบ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สัตหีบ พบว่าเป็นร้านทองของ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ ว่าที่ ส.ส.เขต 8 ชลบุรี พบพนักงานร้านอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจกับเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน บริเวณพื้นที่เกิดเหตุหลังมีเบาะแสจากประชาชนในห้างและที่เห็นเหตุการณ์พบเห็นคนร้ายวิ่งหลบหนีไปทางช่องทางท่อระบายน้ำข้างๆ ห้างสรรพสินค้าโดยปลายทางท่อระบายน้ำ ทะลุเข้าไปในป่า ขณะนี้กำลังปิดล้อมพื้นที่ทั้งหมด เพื่อหาตัวคนร้ายแต่ก็ยังไม่พบตัว

น.ส.อุมาพร อายุ 22 ปี พนักงานขายทองที่ถูกคนร้ายใช้ปืนจี้ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายได้ ทราบว่า คนร้ายได้สวมไอ้โม่งเป็นชาย รูปร่างท้วมสูงประมาณ 165-175 เซนติเมตร ใส่ชุดดำสวมเสื้อยืดแขนยาว และกางเกงยีนส์ขายาว สวมหมวกไอ้โม่งลายพรางทหาร และใส่รองเท้าหนังสีน้ำตาล

news04-1

โดยใช้อาวุธปืนชนิดออโตเมติก ไม่ทราบชนิดและขนาด ขู่บังคับให้ตนและพนักงานอยู่ในความสงบ ก่อนจะลงมื้อชิงทรัพย์สร้อยทองรูปพรรณ ได้สร้อยทองรูปพรรณเป็นสร้อยข้อมือ หนัก 5 บาท 6 เส้น หนัก 3 บาท 21 เส้น และสร้อยคอหนัก 2 สลึง 32 เส้น รวม 59 เส้น น้ำหนักรวมทั้งหมด 109 บาท มูลค่ากว่า 2,120,050 บาท

พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า คนร้ายใช้เวลาลงมือก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที ซึ่งน่าจะมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี ขณะนี้แบ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำงานออกเป็น 3 ชุด กระจายกำลังตรวจสอบ 3 เรื่อง คือ ภาพจากกล้องวงจรปิดตรวจสอบรูปพรรณคนร้ายโดยละเอียด และเส้นทางหลบหนี, หาพยานบุคคลและพยานแวดล้อม และเรื่องหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ตรวจหาดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝงคนร้าย

โดยขณะนี้ได้ส่งชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี ลงมาในพื้นที่ทำงานร่วมกับชุดสืบสวน สภ.สัตหีบแล้ว พร้อมแจ้งไปยัง สภ.ใกล้เคียง ให้ตั่งด่านตรวจค้นรถและบุคคลที่น่าสงสัยแล้ว สำหรับกล่องใส่ปืนบีบีกัน รุ่น M92 ถุงมือสีดำ และหมวก ที่คาดว่าคนร้ายใช้ก่อเหตุ พบถูกโยนทิ้งทิ้งเอาไว้ด้านหลังตลาดทองทิพย์เตาถ่าน เบื้องต้นได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบต่อไป

ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างสอบสวนติดตามตัวคนร้าย สำหรับคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ลงมื้อก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook