ช่วยอาตมาด้วย! เณรน้อยวอนหน่วยงานซ่อมถนนบ้านท่าสวรรค์-ป่าหวาย พังทรุดเจ็บตายอื้อ

ช่วยอาตมาด้วย! เณรน้อยวอนหน่วยงานซ่อมถนนบ้านท่าสวรรค์-ป่าหวาย พังทรุดเจ็บตายอื้อ

ช่วยอาตมาด้วย! เณรน้อยวอนหน่วยงานซ่อมถนนบ้านท่าสวรรค์-ป่าหวาย พังทรุดเจ็บตายอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระ-เณร-นักเรียนเดือดร้อนสัญจรลำบากเพราะถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ ชาวบ้านโวยขับขี่ผ่าน ตกหลุมประจำจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายแล้ว

(25 เม.ย. 62)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีพระเณร ชาวบ้าน บ้านวังเย็น หมู่ 10 ต.นาดอกคำ อ.นาด้วง จ.เลย ออกมาร้องถนนสายบ้านท่าสวรรค์ บ้านป่าหวาย ถึงบ้านวังเย็น อ.นาด้วง ที่สร้างได้ไม่นาน เกิดชำรุดพังถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ

ส่งผลทำให้พระ เณร วัดป่าจริยธรรม ร่วม 50 รูป ต้องออกบิณฑบาตด้วยความลำบากและเดือดร้อน เพราะถนนพังมานานแล้ว และชาวบ้านประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย โดยยังไม่มีหน่วยงานไหนมาแก้ไขหรือซ่อมแซม

นายทองเลื่อน อายุ 57  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 บ้านวังเย็น ต.นาดอกคำ อ.นาด้วง จ.เลย เล่าว่า ถนนเส้นดังกล่าวเริ่มต้นที่บ้านท่าสวรรค์ ผ่านบ้านป่าหวาย ไปสิ้นสุดที่บ้านวังเย็น ต.นาดอกคำ อ.นาด้วง

โดยถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ. ถนนมีระยะทางยาว 7 กม. ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อลึกประมาณ 1 ฟุต ประมาณ 3 กม. ชาวบ้านขับขี่รถผ่านสัญจรไปมาประสบอุบัติเหตุ

โดยเฉพาะหลานตนเองขี่มอเตอร์ไซค์ตกหลุมจนประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แล้วยังมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย  

นอกจากนี้ ยังมีพระเณรในวัดป่าจริยธรรม ที่ได้รับความเดือดร้อน พระเณรจะออกบิณฑบาตในช่วงเช้ามืด เจอปัญหาเรื่องถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ด้วยความลำบาก

เพราะทางวัดต้องนำรถกระบะพาพระเณรออกบิณฑบาต เพราะระยะทางมันไกล ต้องคอยหลบหลุมบ่อที่ถนนชำรุด เกรงว่า จะประสบอุบัติเหตุ และทางญาติโยมของเณรก็เป็นห่วง เกรงจะประสบอุบัติเหตุจากถนนชำรุด

ทั้งนี้ พระเณร ชาวบ้าน ฝากวิงวอนไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยหางบประมาณออกมาซ่อมแซมถนน เพราะชาวบ้านสงสารพระเณร ที่อยู่ในวัดป่าจริยธรรม ออกบิณฑบาตรด้วยความลำบาก

และเด็กนักเรียนจะต้องไปเรียนที่ โรงเรียนนาด้วงวิทยา ก็ต้องผ่านเส้นทางดังกล่าว กลัวจะได้รับความเดือดร้อนประสบอุบัติเหตุจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ช่วยอาตมาด้วย! เณรน้อยวอนหน่วยงานซ่อมถนนบ้านท่าสวรรค์-ป่าหวาย พังทรุดเจ็บตายอื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook