หวิดคลอกยกครัว-เพลิงไหม้บ้านลุงวัย 66 ปีขณะควงเมีย-หลานสาวออกไปตกปลา

หวิดคลอกยกครัว-เพลิงไหม้บ้านลุงวัย 66 ปีขณะควงเมีย-หลานสาวออกไปตกปลา

หวิดคลอกยกครัว-เพลิงไหม้บ้านลุงวัย 66 ปีขณะควงเมีย-หลานสาวออกไปตกปลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเฒ่าอายุ 66 ปี พาภรรยาและหลานไปตกปลา ก่อนมีเพื่อนบ้านรีบวิ่งตาตื่นแจ้งว่า บ้านไฟไหม้เกือบวอดไปทั้งหลัง โชคดีที่เพื่อนบ้านมาพบก่อนแจ้งรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ

(24 เม.ย. 62) ร.ต.อ.เรืองเดช ศรีนวลจันทร์  รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดร รับแจ้งเหตุเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ภายในหมู่บ้านณัฐการ 2 ตำบลหนองขอนกว้าง อ.เมือง อุดรธานี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลหนองบัว และเจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรมอุดรธานี เข้าจรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังหนึ่ง ลักษณะเป็นปูน 2 ชั้น  พบชั้นล่างของบ้านมีไฟลุกไหม้ขึ้นมา ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ โดยเจ้าหน้าที่ ได้ทำการการฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ไม่ให้ลุกไหม้เสียหายไปมากกว่านี้

จากการสอบสวน นายอนุวัฒน์ อายุ 23 ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตนได้ยินเสียงระเบิดขึ้นมา 1 ครั้ง จากชั้นล่างภายในบ้านหลังดังกล่าว  

โดยตนจึงได้ออกมาดูพบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา แล้วไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนและชาวบ้าน จึงช่วยกันเอาน้ำฉีดเพื่อดับเพลิงไหม้เอาไว้ก่อน พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและประสานรถดับเพลิง ดังกล่าว

จากนั้น นายมนัสพงศ์ อายุ 66 ปี  เจ้าของบ้านได้เดินทางกลับมา ได้บอกว่า ตนกับภรรยาพาหลานออกจากบ้านไปตกปลาที่หนองน้ำ ห่างจากบ้านไปเพียง 2 กิโลเมตร

โดยตนไม่ได้เสียบปลั๊กไฟกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรเอาไว้เลย เพราะได้ตรวจสอบดูอย่างดี ก่อนที่จะออกจากบ้านไป จนกระทั่งเพื่อนบ้าน ได้โทรไปบอกว่าบ้าน ของตนเองเกิดเหตุเพลิงไหม้  จึงได้รีบกลับมาดูพบว่า บริเวณเกิดเหตุเป็นห้องรับแขกได้ไหม้เสียหายทั้งหมด รวมทั้งปลั๊กไฟ , โทรทัศน์ ,พัดลม  โต๊ะเก้าอี้ด้วย

ร.ต.อ.เรืองเดช ศรีนวลจันทร์  เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น เพื่อนบ้านได้ยินเสียงดังขึ้นมา 1 ครั้ง  ก่อนเพลิงลุกไหม้ ที่ชั้นล่างซึ่งเป็นห้องรับแขกของตัวบ้าน ซึ่งถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งห้องพร้อมกับทรัพย์สินในห้อง  

คาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำ เจ้าของบ้านอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับมูลค่าความเสียหาย และหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หวิดคลอกยกครัว-เพลิงไหม้บ้านลุงวัย 66 ปีขณะควงเมีย-หลานสาวออกไปตกปลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook