รถไฟอีสานมรรคาชนกระเด็น รถตู้ลพบุรีตายสยอง 6 ศพ บาดเจ็บระนาว

รถไฟอีสานมรรคาชนกระเด็น รถตู้ลพบุรีตายสยอง 6 ศพ บาดเจ็บระนาว

รถไฟอีสานมรรคาชนกระเด็น รถตู้ลพบุรีตายสยอง 6 ศพ บาดเจ็บระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถตู้ฝ่าเครื่องกั้นทางรถไฟ โดนม้าเหล็กพุ่งชนกระเด็นตกข้างทางที่ จ.ลพบุรี ยืนยันเสียชีวิต 6 ศพ บาดเจ็บอีกหลายราย

(12 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถตู้เฉี่ยวชนรถไฟ ระหว่างสถานีรถไฟแก่งเสือเต้น กับ สถานีรถไฟหินซ้อน ถนนลพบุรี-บางม่วง ช่วงเลียบทางรถไฟแก่งเสือเต้น โค้งข้าวหลาม เขตพื้นที่ สภ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบรถตู้โตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีบรอนซ์เงิน ได้ทำการฝ่าสัญญาณกั้นทางรถไฟ (ช่วงทางผ่านเสมอระดับทางชนิดแผงเข็น) ทำให้ถูกรถไฟขบวนที่ 26 อีสานมรรคา เส้นทางหนองคาย-กรุงเทพทำให้รถจักรดีเซลไฟฟ้าฮิตาชิ หมายเลข 4507 พุ่งเฉี่ยวชนรถตู้โดยสารกระเด็นตกข้างทาง

ทั้งนี้ ยืนยันพบมีผู้เสียชีวิต 4 คนในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่าสิบราย ขณะที่ล่าสุดอาสามูลนิธิกู้ภัยวังม่วงได้ช่วยเหลือคนเจ็บพร้อมนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลพัฒนานิคม ในส่วนของขบวนรถไฟคันที่เกิดเหตุ พบว่าไม่ได้รับความเสียหายใดๆ หรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

ล่าสุด พ.ต.อ.กริช แสงพล ผกก.สภ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงความคืบหน้าเหตุ พบว่าผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 6 ศพแล้ว โดยพบผู้บาดเจ็บไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 2 คน ขณะที่ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด มี 3 คน อาการสาหัส และล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์จุดเกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด พบว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่การรถไฟ เนื่องจากจุดดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ ทำให้มีการนำเอาป้ายสัญญาณเตือนต่างๆ ออกไป โดยจะมีเพียงเจ้าหน้าที่ของการรถไฟคอยกั้นรางเวลารถไฟผ่านเท่านั้น

แต่ในเบื้องต้นพบว่าขณะเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่กั้นรางรถไฟ ประกอบกับในจุดเกิดเหตุไม่มีไฟส่องสว่างใดๆ คาดว่าผู้ขับขี่น่าจะมองไม่เห็น ซึ่งตามปกติแล้วหากเจ้าหน้าที่ของการรถไฟปฏิบัติหน้าที่ เชื่อว่าน่าจะไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น เพราะจากการตรวจสอบแล้ว พบรถตู้ก็ไม่ได้ขับมาด้วยความเร็ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะมีการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดูว่าจะสามารถเอาผิดกับการรถไฟได้หรือไม่ แต่คาดว่าจะต้องใช้เวลาในการดำเนินงานอีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook