คิง เพาเวอร์ ภูมิใจศักยภาพดนตรีเด็กไทย กวาด 3 แชมป์วงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติปี 62

คิง เพาเวอร์ ภูมิใจศักยภาพดนตรีเด็กไทย กวาด 3 แชมป์วงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติปี 62

คิง เพาเวอร์ ภูมิใจศักยภาพดนตรีเด็กไทย กวาด 3 แชมป์วงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติปี 62
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวทีการแข่งขันวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ประจำปี 2562 หรือ Thailand International Wind Symphony Competition 2019 ที่จัดขึ้นโดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อเฟ้นหาสุดยอดแชมป์เครื่องเป่าตัวจริง! ในที่สุดก็ได้เปิดเวทีประชันความสามารถจากทั่วโลก พร้อมประกาศผู้ชนะไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคนไทยก็ไม่ทำให้ผิดหวังคว้าแชมป์ไปหลายรายการ

โดยวง Million Wind Philharmonic ที่รวมนักดนตรีมืออาชีพของไทยกว่า 70 ชีวิต คว้ารางวัลชนะเลิศประเภท Class A ไม่จำกัดอายุ รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท นอกจากนี้ผลงานการบรรเลงยังเอาชนะใจผู้ชม รับรางวัลป๊อปปูล่าร์โหวตไปครองอีกด้วย นางสาวกัลยาณ์ พงศธร ตัวแทนจากทีม Million Wind Philharmonic เปิดเผยว่า “ทันทีที่ได้ยินประกาศว่าทีมได้รางวัลชนะเลิศ ทุกคนในวงรู้สึกดีใจและภาคภูมิใจมากที่สุด ที่ในฐานะนักดนตรีมืออาชีพยังมีโอกาสดีๆ ที่ได้มารวมตัวกันทำในสิ่งที่รัก และได้แสดงพลังออกมาอย่างเต็มที่ออกไปในระดับนานาชาติ ที่ผ่านมาทีมฝึกซ้อมอย่างหนัก และยอมรับว่ามีกดดันบ้าง แต่รางวัลที่ได้รับทำให้ทุกคนหายเหนื่อย และพร้อมที่จะสร้างสรรค์ผลงานดีๆด้านดนตรีต่อไปค่ะ”

ด้านวงดุริยางค์หญิงล้วน จากโรงเรียนสุรนารีวิทยา จังหวัดนครราชสีมา ก็ได้พิสูจน์ความสามารถของเด็กไทย มุ่งมั่นทำตามฝันจนทำให้ทีม Suranaree Girls Wind Symphony ประสบความสำเร็จได้รางวัลชนะเลิศ ประเภท Class B รับเงินรางวัล 500,000 บาท นางสาวธันย์ชนก ธรรมดา ตัวแทนจากทีม Suranaree Girls Wind Symphony เล่าว่า “ตื่นเต้นมากค่ะ เพื่อนๆดีใจจนร้องไห้กันเลย พวกเราทุ่มเทให้เวลากับการฝึกซ้อมอย่างมาก รางวัลนี้เป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียน และของทุกคนในทีมที่พิสูจน์แล้วว่าเราทำได้ ขอบคุณโอกาสดีๆ ที่เปิดพื้นที่ให้เด็กไทยได้ปล่อยของ และเวทีนี้ยังทำให้พวกเราได้เรียนรู้ทักษะต่างๆ ของทีมอื่นที่มีความเก่ง และความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไปค่ะ”

ส่วนทีม Ektra Sax Quartet จากโรงเรียนสารสาสน์เอกตรา ได้แชมป์ประเภท Class D พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท โดยนายณัฐนนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ตัวแทนทีม Ektra Sax Quartet กล่าวว่า “รางวัลนี้เป็นรางวัลแห่งความพยายามของพวกผมครับ เป็นรางวัลสุดท้ายก่อนที่พวกผมจะเรียนจบมัธยมศึกษาตอนปลาย ดีใจมากที่พวกเราได้มีเวทีในการแสดงความสามารถร่วมกับเพื่อนๆที่มีใจรักดนตรีเหมือนกัน ตอนอยู่บนเวทีความสุขของพวกผม คือเห็นคนดูและกรรมการมีความสุขไปกับบทเพลงของพวกเรา สุดท้ายนี้ เวทีนี้มีมากกว่าการประกวด เพราะพวกผมยังได้เพื่อนใหม่อีกด้วยครับ”

สำหรับผู้ชนะเลิศอีก 1 รางวัล คือ ประเภท Class C ได้แก่ ทีม HKAPA Winds Ensemble จากประเทศฮ่องกง รับเงินรางวัล 200,000 บาท โดยในปีนี้ได้รับเกียรติจากคุณกิติมา ปวเรศกุล  รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการเงิน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, ศาสตราจารย์ นพ.บรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล, ดร.ณรงค์  ปรางค์เจริญ  คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์  มหาวิทยาลัยมหิดล และโรเบิร์ต เอ็ม คาเนอร์กัน คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมมอบรางวัล ณ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล

โดยบรรยากาศภายในงานแน่นขนัดไปด้วยผู้ชมจำนวนมากหลายร้อยชีวิต ที่ร่วมเดินทางมาดูการแข่งขันวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ และบางส่วนมาให้กำลังใจลูกหลานที่พึ่งมาร่วมแข่งขันเป็นครั้งแรก อาทิ ครอบครัวของนางรัชดา ภิญโญพันธ์ ที่มาให้กำลังใจลูกชาย เปิดเผยว่า “ไม่เจอหน้าลูกมาเป็นเดือน เนื่องจากลูกไปเก็บตัวฝึกซ้อมดนตรีอยู่ที่โรงเรียน วันนี้เลยตั้งใจมาส่งกำลังใจให้ลูก และภูมิใจมากที่เห็นลูกอยู่บนเวทีการแข่งขันนี้ และขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่เห็นคุณค่าของเด็กไทย”

ตูน บอดี้สแลม

นอกจากนี้น้องๆ ยังได้ร่วมชมมินิคอนเสิร์ตจากวง บอดี้สแลม ที่มาสร้างสีสัน โชว์ร้องเพลงร่วมกับวงดุริยางค์เครื่องเป่า มหิดล Wind Orchestra เป็นครั้งแรก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่มีหัวใจรักดนตรีไม่ย่อท้อต่อการเดินทางตามความฝัน และกล้าที่จะก้าวออกมาแสดงศักยภาพที่มีอยู่ให้โลกได้เห็น

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ คิง เพาเวอร์ ภูมิใจศักยภาพดนตรีเด็กไทย กวาด 3 แชมป์วงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติปี 62

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook