ทหารเรือวิ่งขึ้นเขา สาบานตนต่อหน้าเสด็จเตี่ยฯ สิ้นเสียงประทัดเจอ "เลขเด็ด"

ทหารเรือวิ่งขึ้นเขา สาบานตนต่อหน้าเสด็จเตี่ยฯ สิ้นเสียงประทัดเจอ "เลขเด็ด"

ทหารเรือวิ่งขึ้นเขา สาบานตนต่อหน้าเสด็จเตี่ยฯ สิ้นเสียงประทัดเจอ "เลขเด็ด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ นำข้าราชการทหารเรือ จบจากสถาบันสามสมอ ระดับผู้บังคับการเรือและประจำเรือ วิ่งขึ้นเขากรมหลวงชุมพร เข้าสักการะเสด็จเตี่ยพร้อมสาบานตนเป็นข้าราชการที่ดีของกองทัพเรือ และประชาชน สนองนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือที่ว่า “จิตใจที่เข้มแข็งและดีงาม ล้วนอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์” ก่อนจุดประทัด 1,000 นัด ได้เลขเด็ดนำโชค 161 และ 11 ได้เสี่ยงโชคใน 1 เม.ย.นี้ด้วย

พลเรือตรีพิชัย ล้อชูสกุล เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้แทน พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 นำข้าราชการทหารเรือที่จบจากโรงเรียนนายเรือ ในระดับผู้บังคับการเรือและประจำเรือ รบ ที่ปฏิบัติราชการในทัพเรือภาคที่ 1 กว่า 50 นาย วิ่งขึ้นเขาแหลมปู่เจ้า (เขากรมหลวงชุมพร) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยเริ่มออกสตาร์ทจากบริเวณด้านหลัง กองบัญชาการกองเรือฟริเกตที่ 2 กองเรือยุทธการ (หลังเก่า) รวมระยะทางประมาณ 3.7 กม. เทียบระดับความสูงประมาณตึก 33 ชั้น ขึ้นสักการะ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบิดาทหารเรือ บนยอดเขาแหลมปู่เจ้า พร้อมสาบานตนเป็นข้าราชการที่ดีของกองทัพเรือและประชาชน ก่อนร่วมร้องเพลง เดินหน้าและเพลงราชนาวี ซึ่งเสด็จเตี่ยได้ทรงประพันธ์ไว้ เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจ 

พลเรือตรีพิชัย ล้อชูสกุล กล่าวว่า เพื่อเป็นการสนองต่อนโยบายของ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ได้ให้นโยบายไว้ว่า “จิตใจที่เข้มแข็งและดีงาม ล้วนอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์” ประกอบกับเพื่อให้กำลังพลชั้นสัญญาบัตร ของทัพเรือภาคที่ 1 ที่จบจากสถาบันโรงเรียนนายเรือ ในระดับผู้บังคับการเรือและประจำเรือรบ ที่ปฏิบัติราชการในทัพเรือภาคที่ 1 ทุกนาย ได้สืบทอดเจตนารมณ์ของรุ่นพี่ๆ ในการปฏิบัติงานเพื่อกองทัพเรือที่ผ่านมา จึงได้นำกำลังพลดังกล่าวร่วมวิ่งขึ้นเขาแหลมปู่เจ้า เข้าสักการะพระรูป พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบิดาทหารเรือ พร้อมทั้งได้ร่วมสาบานตนว่าจะเป็นข้าราชการที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เที่ยงธรรม สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับกองทัพเรือ และเพื่อประชาชนต่อไป

และในตอนท้าย เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 ได้จุดประทัด 1,999 นัดถวาย เมื่อสิ้นเสียงประทัดได้ปรากฏตัวเลขอันเป็นมงคลได้แก่ 161 และ 11 ให้ได้ไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อถือกันอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ทหารเรือวิ่งขึ้นเขา สาบานตนต่อหน้าเสด็จเตี่ยฯ สิ้นเสียงประทัดเจอ "เลขเด็ด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook