เลือกตั้ง 2562: พลังประชารัฐลั่น "ก็พูดไปได้" ยังไม่มีใครสามารถรวมเสียงข้างมาก แนะรอ กกต.

เลือกตั้ง 2562: พลังประชารัฐลั่น "ก็พูดไปได้" ยังไม่มีใครสามารถรวมเสียงข้างมาก แนะรอ กกต.

เลือกตั้ง 2562: พลังประชารัฐลั่น "ก็พูดไปได้" ยังไม่มีใครสามารถรวมเสียงข้างมาก แนะรอ กกต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทีมพรรคพลังประชารัฐแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ (27 มี.ค.) ในหลายประเด็น ระบุว่า การที่มีพรรคบางพรรคร่วมกันแถลงรวบรวมเสียงข้างมากได้นั้น ตนมองว่าขณะนี้ยังไม่มีใครได้เสียงข้างมากอย่างแท้จริง เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังไม่ได้เปิดเผยคะแนน 100% จึงไม่ควรมั่นใจว่าจะได้เสียงเท่าใดในขณะนี้

"ผมคิดว่าประเด็นหลักคือ วันนี้ถ้าพูดถึงเสียง ไม่มีกลุ่มไหน ซีกไหน ที่พูดได้จริงจังว่ารวมเสียงได้เท่าไหร่ เพราะ กกต. ยังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการใช่ไหมครับ เพราะฉะนั้นอย่ามาพูดว่าได้เสียงเท่าไหร่แล้ว อะไรยังไงเนี่ย" นายอุตตม กล่าว

ยังมีเวลาคุยจัดตั้งรัฐบาลอีกเยอะ

นอกจากนี้ นายอุตตม กล่าวอีกว่า กว่าจะถึงวันประกาศผลเลือกตั้ง คือ วันที่ 9 พ.ค. พรรคยังมีเวลาอีกมากในการเจรจากับพรรคอื่นๆ ทั้งพรรคเล็กและพรรคใหญ่มาร่วมรัฐบาล

"เราเชื่อเวลายังมีเวลาที่จะหารือและดำเนินการให้รัดกุม ให้เป็นประโยชน์สูงสุด ให้กับพี่น้องประชาชนที่มาลงคะแนนเลือกตั้งในครั้งนี้ แล้วก็มีความคาดหวังนะครับว่า การจัดตั้งรัฐบาลจะเป็นไปด้วยความราบรื่น และตอนนี้เราก็กำลังดำเนินการอยู่" นายอุตตม กล่าว

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เสริมว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครเชื่อ

"วันนี้ที่พูดกันเนี่ย บอกว่ารวมเสียงได้ ก็ยังไม่รู้เสียงที่ชัดเจนเนี่ยจริงๆ เท่าไหร่ เพราะขณะนี้ กกต. เองก็ยังไม่มีการแถลงการณ์ที่ชัดเจน ว่าพรรคที่ได้เท่านั้นเท่านี้ วันนี้ได้เท่าไหร่ เพราะตัวเลขเปลี่ยนทุกวัน" นายสนธิรัตน์

เพื่อไทยไม่รู้ด้วยซ้ำ ได้กี่พรรคเข้าร่วม

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ รายนี้ กล่าวว่า การชิงแถลงข่าวการจับมือรวมเสียงข้างมากของพรรคเพื่อไทยและพรรคอื่นๆ พรรคเพื่อไทยเองยังพูดได้ไม่เต็มปากว่าแท้จริงแล้วมีพรรคการเมืองเข้าร่วมกี่พรรค

วอนหยุดผูกขาดเป็นฝ่ายประชาธิปไตย

นายสนธิรัตน์ เรียกร้องไปยังพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามว่า หยุดอ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยเพราะทุกพรรคก็เข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยเช่นกัน

"ทุกคนเข้าสู่การเลือกตั้งแบบประชาธิปไตย ถ้าไม่ใช่ประชาธิปไตย ก็ไม่ต้องเข้าแข่งขันด้วยสิครับตั้งแต่วันแรก ถ้าอ้างว่าเป็นเผด็จการ สืบทอดอำนาจ พรรคเหล่านั้นก็ไม่ต้องลงเข้าสู่การเลือกตั้ง พรรคเหล่านั้นก็กระเหี้ยนกระหือรือที่จะลงเลือกตั้งไม่ใช่เหรอครับ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook