กกต. ยืนยันทำงาน "เป็นกลาง" เชิญผู้แทนต่างประเทศร่วมสังเกตการณ์

กกต. ยืนยันทำงาน "เป็นกลาง" เชิญผู้แทนต่างประเทศร่วมสังเกตการณ์

กกต. ยืนยันทำงาน "เป็นกลาง"  เชิญผู้แทนต่างประเทศร่วมสังเกตการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. เชิญผู้แทนจากนานาประเทศ ร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้ง รวมถึงการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรจัดการเลือกตั้ง

นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวหลังเป็นประธานเปิดโครงการเชิญผู้แทนองค์กรจัดการเลือกตั้งต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตประเทศกลุ่มสมาชิกอาเซียน ร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ส.ส. ว่า การจัดงานในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณที่ผู้แทนจากทุกประเทศให้ความสนใจ เข้าร่วมการสังเกตการณ์ในครั้งนี้ โดยทาง กกต. ยืนยันว่าการทำงานของทาง กกต. เป็นกลาง เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นไปด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ยุติธรรม

ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการ 11 ประเทศ และองค์การระหว่างประเทศ 1 องค์กร ได้แก่ ผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทยที่เป็นผู้แทน กกต. แห่งเครือรัฐออสเตรเลีย กกต. แห่งราชอาณาจักรภูฏาน กัมพูชา มาเลเซีย สาธารณรัฐมัลดีฟส์ สหภาพเมียนมาร์ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ สาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์ เลสเต สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และองค์กรระหว่างประเทศ รวมทั้งสิ้น 42 หน่วยงาน

อย่างไรก็ตาม ผู้แทนต่างๆ กลุ่มนี้จะเข้าร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ระหว่าง 22 – 26 มีนาคม นอกจากนี้ยังมีผู้แทนจากอีกหลายประเทศ จากสหภาพยุโรป รวม 145 คน ที่แสดงความจำนง ในการเข้ามาร่วมสังเกตการณ์ การเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook