หลวงพ่อแจ้งจับ ชายอ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกยืมเงิน 3 หมื่น

หลวงพ่อแจ้งจับ ชายอ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกยืมเงิน 3 หมื่น

หลวงพ่อแจ้งจับ ชายอ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกยืมเงิน 3 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระสงฆ์อายุ 54 ปี เข้าแจ้งความถูกชายอ้างเป็นตำรวจสงขลา หลอกยืมเงิน 3 หมื่นบาท อ้างนำไปไถ่ถอนเครื่องใช้ไฟฟ้าทางคดี

ที่สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีพระสมพร อายุ 54 ปี พระลูกวัดบางปอ ใน จ.นราธิวาส ที่บวชมา 28 พรรษา และปัจจุบันมาจำวัดอยู่ที่สำนักสงฆ์ทรายทอง ในพื้นที่หมู่5 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.จิระศักดิ์ วงศ์สุริยะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่

หลังจากถูกชายแต่งกายเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรเต็มยศ อ้างว่าเป็นตำรวจอยู่ที่ สภ.เมืองสงขลา ได้เข้าไปหลอกยืมเงินจำนวน 3 หมื่นบาท เพื่อนำไปไถ่เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ยึดได้ และจะโอนคืนให้ในวันนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถติดต่อได้ พระสมพร เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ได้มีชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจสวมเครื่องแบบเต็มยศดูน่าเชื่อถือ ขับรถเก๋งโตโยต้าสีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน กฉ 672 ป้ายทะเบียนไม่ชัดว่าเป็นราชบุรีหรือเพชรบุรี เข้ามาหาที่สำนักสงฆ์เพื่อขอยืมเงินอ้างว่าจะนำไปไถ่เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ยึดมาได้

ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจเรื่องคดีความแต่ที่ให้ไปเพราะชายคนนี้แต่งกายเป็นตำรวจ และทราบประวัติของตนรวมทั้งชื่อของพ่อแม่และญาติสนิทเป็นอย่างดี ซึ่งมีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่จ.นราธิวาส และยังรู้ด้วยว่าตนเคยถูกลอบวางระเบิดด้วย รวมทั้งยังอ้างว่ารู้จักกับพระชั้นผู้ใหญ่ในจ.สงขลา สามารถพาไปอยู่ที่วัดดังๆใน จ.สงขลาได้หมด จึงหลงเชื่อและไปกดเงินที่ตู้เอทีในปั้มน้ำมันแถว ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จำนวน 3 หมื่นบาทให้ไป แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย เมื่อสอบถามพระรูปอื่นที่สำนักสงฆ์ทรายทอง ก็พบว่าชายคนนี้ได้หลอกยืมเงินไป 1,000 บาท เช่นกัน จึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอกและมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและประสานชุดสืบสวนเร่งหาเบาะแสของชายคนนี้ซึ่งเชื่อว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่ปลอมตัวเป็นตำรวจ พร้อมกับแจ้งเตือนไปยังพระวัดต่างๆโดยเฉพาะสำนักสงฆ์ที่ชายคนนี้อาจจะไปก่อเหตุซ้ำอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook