ตื่นตาแบบใกล้ชิด กระทิงป่าตัวใหญ่ หนีแล้งลงเขามาเที่ยวสวนลุงโชค วังน้ำเขียว

ตื่นตาแบบใกล้ชิด กระทิงป่าตัวใหญ่ หนีแล้งลงเขามาเที่ยวสวนลุงโชค วังน้ำเขียว

ตื่นตาแบบใกล้ชิด กระทิงป่าตัวใหญ่ หนีแล้งลงเขามาเที่ยวสวนลุงโชค วังน้ำเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านตื่นตาตื่นใจ กระทิงป่าตัวใหญ่ หนีแล้งลงจากเขา มาหากินในป่าไผ่สวนลุงโชค วังน้ำเขียว ในระยะใกล้ชิด ชาวบ้านยกโทรศัพท์ถ่ายคลิปเอาไว้

(8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านได้พบเห็นกระทิงป่าเพศผู้ ตัวใหญ่ น้ำหนักกว่า 1.5 ตัน เดินออกมาหากินที่บริเวณป่าไผ่ สวนลุงโชค ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยกระทิงตัวนี้ได้เล็มใบไม้ใต้กอไผ่อย่างใจเย็น แม้จะมีสุนัข 2 ตัว วิ่งไปเห่าไล่ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้มีท่าทางตื่นตกใจใดๆ ขณะที่ชาวบ้านและเด็กๆ ก็มายืนมุงดูอยู่แบบรักษาระยะห่าง ก่อนจะยกกล้องโทรศัพท์มาบันทึกภาพเอาไว้

นายบริพัตร ชาวบ้านกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาแผงม้า สามารถถ่ายภาพกระทิงเอาไว้ได้ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (7 มี.ค.) ได้มีชาวบ้านพบเห็นกระทิงป่าเข้ามาหากินในสวนลุงโชค ตนจึงได้เดินทางไปและพบกระทิงเพศผู้ อายุประมาณ 6-7 ปี กำลังเล็มหญ้าอยู่ในป่าไผ่ จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปวิดีโอไว้

ทั้งนี้ ทราบว่ากระทิงตัวนี้ ชาวบ้านมักจะพบเห็นอยู่เป็นประจำ โดยชาวบ้านตั้งชื่อว่า “เจ้าทองดี” เป็นลูกของกระทิงชื่อว่า "แม่มะลิ" ที่เจ้าหน้าที่เคยนำไปอนุบาลที่ผาดานกระดาษ ทั้งนี้เมื่อถึงช่วงหน้าแล้ง แหล่งอาหารบนเขาแผงม้าจะขาดแคลน เจ้าทองดีมักจะชอบลงมาจากเขา เพื่อหากินบริเวณสวนลุงโชค เนื่องจากมีแหล่งน้ำและแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ อีกทั้งไม่มีใครทำอันตราย กระทิงตัวนี้จึงมีความคุ้นเคยกับคน

news15-1

แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าแล้งที่กระทิงป่าซึ่งอาศัยอยู่บนเขาแผงม้า ประมาณ 250 ตัว จะขาดอาหาร จึงมักจะพบกระทิงป่าหนีภัยแล้งจากเขาลงมาหากินในพื้นที่ไร่สวนของชาวบ้าน อาจจะทำให้มีการเผชิญหน้าขึ้นกัน ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนระมัดระวังเกรงว่าจะถูกกระทิงทำร้ายได้ และขอให้นักท่องเที่ยวขับรถอย่างระมัดระวัง เพราะกระทิงอาจจะวิ่งข้ามถนนไปทุกเมื่อ

ขณะที่สถานการณ์การล่ากระทิงป่าในระยะนี้ยังไม่มีเกิดขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่เขตอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาแผงม้า มีการเฝ้าระวังอยู่อย่างเข้มงวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook