ป้ายเดียวคงไม่พอ ติดป้ายหาเสียงเรียงรายนับร้อยเมตร ผู้สมัคร ส.ส.หนุ่ม ชี้แจงว่าทำไม?

ป้ายเดียวคงไม่พอ ติดป้ายหาเสียงเรียงรายนับร้อยเมตร ผู้สมัคร ส.ส.หนุ่ม ชี้แจงว่าทำไม?

ป้ายเดียวคงไม่พอ ติดป้ายหาเสียงเรียงรายนับร้อยเมตร ผู้สมัคร ส.ส.หนุ่ม ชี้แจงว่าทำไม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจผู้สมัคร ส.ส.หนุ่มเมืองราชบุรี ที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับโลกออนไลน์ หลังพบติดป้ายหาเสียงริมถนน แบบเรียงรายยาวหลายร้อยเมตร คล้ายกับป้ายงานวัดต่างจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียต่างแชร์คลิปและกล่าวถึงป้ายหาเสียงริมถนนเพชรเกษม ใน จ.ราชบุรี ที่พบว่ามีการติดตั้งป้ายเรียงรายข้างทางไปแถวยาวต่อเนื่อง ป้ายเดียวกันแต่มีระยะทางยาวหลายร้อยเมตร ทั้งสองฟากฝั่งถนนในพื้นที่ตำบลโคกหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี แม้แต่ผู้โพสต์ยังต้องบอกว่า "พอแล้ว ยอมเลือกเธอแล้ว" กลายเป็นอีกหนึ่งสีสันในการเลือกตั้ง 2562 ครั้งนี้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับ ผู้สมัคร ส.ส.เจ้าของป้ายดังกล่าว ก็คือ นายพนมกร กิจโพธิญาณ วัย 30 ปี หนุ่มไฟแรงที่อาสามาลงสมัครเพื่อชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 1 ราชบุรี ในนามพรรคชาติพัฒนา เบอร์ 7 โดยที่เจ้าตัวระบุว่า จากประเด็นเรื่องของการติดตั้งป้ายหาเสียงเป็นแนวยาว เนื่องด้วยเหตุผลที่ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีกฎ ทำให้พรรคการเมืองใหม่ๆ เกิดขึ้นเยอะมาก

ซึ่งทางเขต 1 ราชบุรี มีทั้งหมด 25 พรรคการเมือง ตนก็เป็นหนึ่งใน 25 พรรคนั้น และตนก็เป็นนักการเมืองคนรุ่นใหม่ ก็เลยมีความตั้งใจว่าอยากจะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวจังหวัดราชบุรี เมื่อได้ลงพื้นที่แล้วก็วนเข้ามาในเมือง เพราะรู้สึกว่าในเมืองสภาพจราจรค่อนข้างหน้าแน่น การจะไปติดป้ายหาเสียงที่อยู่ตามหน้าปากซอยบ้าน ตามหน้าแยกไฟแดงก็ดูจะไม่เหมาะ และสร้างปัญหาให้ประชาชน

ดังนั้นตนจึงคิดว่า ครั้งนี้ขอเปลี่ยนแนวความคิดใหม่ ก็เลยไปติดป้ายหาเสียงเอาไว้บริเวณถนนก่อนทางเข้าเมืองราชบุรีและถนนฝั่งขาออกนอกเมืองราชบุรีแทน เพราะตนก็ตั้งใจที่จะเข้ามาช่วยกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ไม่ใช่มาสร้างปัญหาให้กับประชาชน โดยคิดมาตั้งปัญหาเล็กๆ เรื่องการติดตั้งป้ายหาเสียงของตัวเอง

นายพนมกร ยังกล่าวอีกว่า การติดตั้งป้ายแบบนี้จะผิดหรือไม่ มันยังไม่มีกฎหมายบังคับว่าให้ป้ายติดกันเหมือนป้ายปิดทองฝังลูกนิมิต ซึ่งมีโควต้าของป้ายหาเสียงจำนวน 100 ป้าย เพราะว่าเขตการเลือกตั้งของเรามี 210 เขต กฎหมายคือต้องห้ามเกิน 2 เท่าของเขตการเลือกตั้ง ซึ่งเขต 1 จะเป็น 210 ตนต้องมีโควต้าหมด 420 แต่ตนทำได้ก็แบ่งเป็น 40 ป้าย ทางเข้าเมือง 40 ป้ายทางเข้าเมืองทางออกจากเมือง และอีก 20 ป้ายติดตามจุดต่างๆ ตามตลาดนัด ในจุดนี้ตนมองว่าถ้าคนเขาจะเลือก อยู่ตรงไหนเขาก็ต้องไปหา ถึงจะไปติดไว้หน้าห้องนอนของเขา เขาก็ไม่ได้ลงคะแนนให้อยู่ดี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ป้ายเดียวคงไม่พอ ติดป้ายหาเสียงเรียงรายนับร้อยเมตร ผู้สมัคร ส.ส.หนุ่ม ชี้แจงว่าทำไม?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook