เลือกตั้ง 2562: ตั้งรางวัลนำจับคนซื้อเสียง "8 ล้าน" ใครเจอ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ควักให้

เลือกตั้ง 2562: ตั้งรางวัลนำจับคนซื้อเสียง "8 ล้าน" ใครเจอ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ควักให้

เลือกตั้ง 2562: ตั้งรางวัลนำจับคนซื้อเสียง "8 ล้าน" ใครเจอ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ควักให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศตั้งรางวัลนำจับคนซื้อเสียง 8 ล้าน  เชื่อยังมีจริง เผยตัวเลขซื้อเสียงเป็น ส.ส.เขตละไม่ต่ำกว่า 30 ล้าน ชงยุบ กกต.หากไม่เอาจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 มี.ค.) นายธเทวินทร์  ตติยะรัตน์ดิลก ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 2 หมายเลข 8 เปิดเผยว่า ตนรับราชการมาหลาย 10 ปี และทำงานเป็นนักปกครอง เกษียณอายุราชการ ตำแหน่งนายอำเภอ นอกจากนี้ ยังเคยมีตำแหน่ง เป็นประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนมมาก่อน

จนกระทั่งครบวาระจึงตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.ในสมัยนี้ เพราะอยากสร้างประชาธิปไตย ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีความชอบสวนตัว โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้ นโยบายหลักที่ตนจะนำทีม ผู้สมัครทั้ง 4 เขต ในพื้นที่ จ.นครพนม ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน

ตนจะมุ่งในเรื่องของนโยบายปราบโกง ปราบยาเสพติด รวมถึงเผด็จการ เพราะประชาชนชาวไทย รอคอยเลือกตั้ง อยากได้ประชาธิปไตยมานานกว่า 8 ปี  ปัญหาหลักคือการทุจริตซื้อเสียงเลือกตั้ง

"ผมออกแนวคิดด้วยตัวเอง ไม่เกี่ยวกับพรรค ในการประกาศตั้งรางวัลนำจับคนซื้อเสียง เป็นเงิน 8 ล้านบาท ซึ่งจะใช้เงินของตัวเอง ยอมควักกระเป๋าจ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่คนจับกุม หรือ ชาวบ้านที่ชี้เป้า ให้แบ่งกันตามสัดส่วน ส่วนเงินที่เป็นรางวัล จะขอควักจ่ายเงินส่วนตัวที่สะสมมา หากไม่พอจะขายมรดกมาจ่ายให้ ขอให้ทำจริง เพราะอยากเห็นเจ้าหน้าที่เอาจริงกับการทุจริตเลือกตั้ง"

ที่สำคัญตนยืนยันว่าการเลือกตั้งทุกยุคทุกสมัยมีการซื้อเสียงจริง ส.ส.บางเขต บางพื้นที่ ต้องทุ่มเงินไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท รวมถึงครั้งนี้ด้วย เชื่อว่ามีการซื้อเสียงแน่นอน แต่อยู่ที่ว่าประชาชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ จะจริงจังกับการเอาผิดคนกลุ่มนี้มากน้อยแค่ไหน

บางพื้นที่ไม่ใช่แค่นครพนม เชื่อว่ามีการซื้อเสียงมากถึง 50 ล้านบาท เพื่อแลกตำแหน่ง ส.ส. ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย นำมาสู่เผด็จการปฏิวัติรัฐประหารไม่จบสิ้น การเลือกตั้งครั้งนี้ตนจึงต้องการให้  หาทางเอาผิดกับคนซื้อเสียง โดยการตั้งรางวัลนำจับ

นายธเทวินทร์  กล่าวต่อว่า ล่าสุดตนได้ทำหนังสือ ไปยังประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรี ผวจ.นครพนม รวมถึงหน่วยงานความมั่นคงทุกแห่ง ขอให้มีการตรวจสอบเอาผิด ผู้สมัคร ส.ส. รวมถึงพรรคการเมือง ที่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จริงจัง เพราะที่ผ่านมาตนถือว่ายังไม่มีการดำเนินคดีผู้กระทำผิดจริงจัง ทำให้แก้ปัญหาไม่จบ

แต่หากทำไม่ได้ ตนขอเสนอว่า จะเรียกร้องให้ มีการ ยุบ กกต. ยุบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพราะไม่มีศักยภาพในการทำงาน อย่างไรก็ตามฝากพี่น้องประชาชน ในเมื่อโอกาสมาถึง ช่วยกันสร้างประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ จะได้หลุดพ้นจากเผด็จการ

ทั้งนี้ ในวันนี้ที่ห้องประชุมโรงแรมพักพิงอิงโขง จ.นครพนม นายธเทวินทร์ ตติยะรัตน์ดิลก ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 2 หมายเลข 8 อดีตนายอำเภอนาทม ได้เป็นตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.แบบเขต ในพื้นที่ จ.นคพนม ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย

  • เขตเลือกตั้งที่ 1 คือ นายสุริน ไตริน หมายเลข 18
  • เขตเลือกตั้งที่ 2 นายธเทวินทร์ ตติยะรัตน์ดิลก หมายเลข 8
  • เขตเลือกตั้งที่ 3 นายศุภกิจ โพธิ์ศรีมีสุข หมายเลข 8
  • เขตเลือกตั้งที่ 4 คือ นายธงชัย นายกชน หมายเลข 7

โดยทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง พร้อมที่จะอาสาเข้ามารับใช้ชาว จ.นครพนม และมีการประกาศนโยบายหลัก ในการเป็นต้นแบบ ในการปราบปรามการทุจริตเลือกตั้ง ซื้อเสียงของผู้สมัคร ส.ส. เนื่องจากเชื่อว่าเป็นการทำลายประชาธิปไตยมาทุกยุคทุกสมัย ทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ ประกาศตัวเป็นต้นแบบ ของการเป็นนักการเมือง ที่เกิดจากประชาธิปไตย  แท้จริง  ควบคู่กับการผลักดันแก้ไขปัญหาอาชีพ ความยากจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook