หนุ่มอเมริกันตายปริศนา-นั่งขัดสมาธิหงายหลัง ในโฮสเทลกลางเมืองเชียงใหม่

หนุ่มอเมริกันตายปริศนา-นั่งขัดสมาธิหงายหลัง ในโฮสเทลกลางเมืองเชียงใหม่

หนุ่มอเมริกันตายปริศนา-นั่งขัดสมาธิหงายหลัง ในโฮสเทลกลางเมืองเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มอเมริกันตายปริศนา ศพอยู่ในท่านั่งขัดสมาธิหงายหลังในโฮสเทล คาดป่วยโรคประจำตัวหรือใช้ยาเกินขนาด

(26 ก.พ.) พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เข้าตรวจสอบภายในโฮสเทลแห่งหนึ่ง ย่าน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจากพนักงานว่าพบศพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิตภายในห้องพัก

จากการตรวจสอบภายในห้องพัก ชั้น 3 เจ้าหน้าที่พบศพ นายริชาร์ด จัสติน อายุ 36 ปี สัญชาติอเมริกัน นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ในท่านั่งขัดสมาธิหงายหลัง ลำตัวพาดกับขอบเตียง สวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ข้างศพมีกระเป๋าเดินทางวางอยู่ สภาพศพบริเวณแขนขวามีร่องรอยบาดแผล มีเลือดไหลออกมา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 -4 ชั่วโมง

ภายในห้องพักยังเปิดแอร์ทิ้งไว้ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นทรัพย์สิน โดยทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตวางอยู่บนโต๊ะ ทั้งเงินสด ยาบำรุงร่างกาย

จากการสอบสวน พนักงานของโฮสเทลดังกล่าว ทราบว่า นายริชาร์ด ได้เข้ามาพักตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้นายริชาร์ดเคยมีอาการชักและเป็นลมอยู่ที่หน้าโฮสเทลหนึ่งครั้งเมื่อ 2  -3 วันก่อน คล้ายกับคนมีโรคประจำตัว

เจ้าหน้าที่จึงโทรแจ้ง 1669 เพื่อมาช่วยปฐมพยาบาลจนอาการดีขึ้น จากนั้นนายริชาร์ดจึงเข้าไปพักในห้อง ซึ่งพนักงานพบเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงเย็นวานนี้ กระทั่งล่าสุดวันนี้เข้าไปเปิดห้องพักดูก็พบนายริชาร์ดเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักแล้ว

เบื้องต้น คาดว่านายริชาร์ดอาจเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว หรือใช้ยาเกินขนาดจนทำให้เกิดอาการช็อก โดยจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เข้ามาตรวจสอบและเก็บหลักฐานภายในห้องพักอีกครั้ง 

ขณะเดียวกันจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งศพไปยังแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมประสานสถานกงสุลใหญ่อเมริกาประจำ จ.เชียงใหม่ เพื่อแจ้งให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook