ลิงเก็บมะพร้าวหลุดวิ่งกัดเด็กน้อย โชคดีแม่อยู่ใกล้กดไว้จนลิงหนี (คลิป)

ลิงเก็บมะพร้าวหลุดวิ่งกัดเด็กน้อย โชคดีแม่อยู่ใกล้กดไว้จนลิงหนี (คลิป)

ลิงเก็บมะพร้าวหลุดวิ่งกัดเด็กน้อย โชคดีแม่อยู่ใกล้กดไว้จนลิงหนี (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพวงจรปิดสามารถจับพฤติกรรมของลิงตัวหนึ่งที่วิ่งเข้ามากัดเด็กชายวัย 6 ขวบ ก่อนที่หญิงในวงจรปิดผู้เป็นแม่พยายามกดคอลิงเพื่อไม่ให้กัดเด็กเพิ่มอีก ก่อนที่พี่ชายจะถือไม้เข้ามาช่วยไล่ตี จนลิงกระโดดหนีออกไป ซึ่งขณะนั้นมีคนอยู่ในเหตุการณ์หลายคน มีเด็กเล็กสองคน เป็นหญิงและชายอายุไล่เลี่ยกัน หากไม่มีผู้ใหญ่อยู่ด้วยอาจจะโดนกัดทั้งสองคน

ซึ่งนางวิลัย ประชุมรัตน์ อายุ 71 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่าวันที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ตอนเกิดเหตุอยู่บ้านกันหลาย ลูกชายคนกลางอยู่ใกล้กับบ้านที่เลี้ยงลิงเห็นหลุดเป็นคนแรก จึงบอกที่บ้านว่าลิงหลุด พร้อมใช้อะลูมิเนียมฉากเบาๆ ยกขึ้นพยายามไล่ลิงกลับบ้าน แต่ลิงตัวนี้กลับไม่กลัวเกิดการต่อต้านพร้อมวิ่งเข้ามาที่บ้านซึ่งห่างจากจุดที่กัดทุเรียนกว่า 50 เมตรด้วยความรวดเร็ว ก่อนกระโจนเข้าหาเด็กที่พยายามวิ่งหนีเข้าบ้านแต่ก็ไม่ทัน ดีที่แม่เด็กอยู่ใกล้ชิด จึงพยายามกดลิงไม่ให้กัดเด็กเพิ่มจนลิงต้องกระโดดหนีกลับบ้านไป

หลังจากเกิดเหตุผู้ปกครองก็ได้นำเด็กไปโรงพยาบาลคีรีรัฐนิคม พบมีบาดแผลที่หลังเป็นรอยเคี้ยวและรอยข่วน ส่วนผู้เป็นแม่มีรอยถลอกที่ขา โชคดีอาการไม่สาหัสมากทั้งสองคน สามารถไปโรงเรียนและไปทำงานได้

ทางด้าน นายชนะ ประชุมรัตน์ อายุ 36 ปี บอกว่าที่ผ่านมาลิงหลุดมาแล้วหลายครั้ง แต่เป็นตัวอื่นไม่ดุร้ายเท่าตัวนี้ และไม่เคยทำอันตรายใคร โดยเมื่อหลุดมาทุกครั้งก็จะพยายามระวังเด็กให้หนีเข้าอยู่ในบ้าน แต่ครั้งนี้หนีไม่ทัน หลังจากเกิดเหตุโมโหมากที่ลูกถูกลิงข้างบ้านมากัด แต่ก็ไม่ได้แจ้งความเพียงแต่กำชับให้เจ้าของลิงควบคุมลิงให้ดีอย่าให้หลุดมาอีก พร้อมนำภาพวงจรปิดลงในโซเชียลเพื่อหวังให้เป็นอุทาหรณ์แก่ผู้เลี้ยงลิงทั่วไป ควรควบคุมลิงให้ดีอย่าปล่อยให้หลุดมากัดผู้อื่น

สำหรับบ้านที่เลี้ยงลิง ปกติเลี้ยงไว้เก็บมะพร้าว 3-4 ตัว กลางวันก็จะเอาลิงออกไปเก็บมะพร้าวเหลือเพียงตัวที่กัดเด็กที่เลิกใช้งานแล้วที่ผูกไว้ที่บ้าน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเจ้าของลิงที่มีอาชีพเก็บมะพร้าวได้กลับมาจับลิงด้วยตนเอง พร้อมช่วยค่ารักษาพยาบาล 1,000 บาท และรับปากว่าจะไม่ให้หลุดอีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook