เกือบไปแล้ว! สาวใหญ่อุ่นแกงทิ้งไว้ ไฟไหม้ห้องครัววอด เพื่อนบ้านโร่ดับกันจ้าละหวั่น

เกือบไปแล้ว! สาวใหญ่อุ่นแกงทิ้งไว้ ไฟไหม้ห้องครัววอด เพื่อนบ้านโร่ดับกันจ้าละหวั่น

เกือบไปแล้ว! สาวใหญ่อุ่นแกงทิ้งไว้ ไฟไหม้ห้องครัววอด เพื่อนบ้านโร่ดับกันจ้าละหวั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่อุ่นแกงทิ้งไว้บนเตาแก๊สลืมปิด รีบออกไปนอกบ้าน ทำให้เกิดไฟไหม้ห้องครัวหวิดเผาวอดบ้านเรือนชาวบ้านใกล้เคียงกัน โชคดีชาวบ้านเพื่อนบ้านตั้งสติหาน้ำรดได้ทัน

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12.00 น. รถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เดินทางเข้าตรวจสอบและระงับเหตุเพลิงไหม้บ้าน หลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

เป็นชุมชนของชาวบ้าน ชุมชนสนามบิน ตำบลพระบาท เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ พบว่ามีชาวบ้านได้ช่วยกันนำน้ำเข้าไปดับเพลิงและระงับเหตุเพลิงไหม้ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยจากการตรวจสอบบริเวณบ้านหลังดังกล่าว พบว่าบริเวณห้องครัว พบเตาแก๊สที่มีหม้อแกงมีไฟลุกไหม้ และเตาแก๊สพังเสียหาย และพบว่าสายของถังแก๊สก็เกิดการลุกไหม้อีกด้วย

ส่วนบริเวณหลังคาในห้องครัว พบว่ามีไฟไหม้ลุกลามพังเสียหาย โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นางเกษร อายุ 40 ปี ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่ติดกัน บอกว่าก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นไฟไหม้ และเหม็นควันไฟ

ช่วงได้กลิ่นไฟไหม้ ชาวบ้านก็วิ่งออกมาดูหน้าบ้าน พบว่าเปลวไฟกำลังลุกโชน บริเวณหลังคาบ้านฝั่งห้องครัวของบ้านหลังดังกล่าว และมีกลุ่มควันไฟเป็นจำนวนมาก

หลังจากนั้นจึงตะโกนเรียกชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้กัน ช่วยหาสายยางและหาถังน้ำมารดน้ำ และเปิดประตูบ้านเข้าไปรดน้ำ ปิดฝาถังแก๊ส และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน

โชคดีที่ไฟที่กำลังลุกไหม้นั้น ไม่มีการติดต่อลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ถือว่าสถานการณ์ไฟไหม้บ้านครั้งนี้หวุดหวิดเผาวอดชุมชน และบ้านที่อยู่ใกล้เคียง โดยทราบว่าเจ้าของบ้านรายนี้ได้อุ่นแกงทิ้งไว้บนเตาแก๊ส คาดว่าน่าจะลืมปิดแก๊สและรีบออกไปซื้อของข้างนอกบ้าน จนกระทั่งเกิดเหตุไฟไหม้ดังกล่าว

ส่วนหลังเกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นครได้เข้าทำการถ่ายรูปและตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เกือบไปแล้ว! สาวใหญ่อุ่นแกงทิ้งไว้ ไฟไหม้ห้องครัววอด เพื่อนบ้านโร่ดับกันจ้าละหวั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook