อ้าง แม้ว โทรทาบนักธุรกิจ - บิ๊กทหาร ตท.10 นั่งหน.เพื่อไทยแทน ยงยุทธ

อ้าง แม้ว โทรทาบนักธุรกิจ - บิ๊กทหาร ตท.10 นั่งหน.เพื่อไทยแทน ยงยุทธ

อ้าง แม้ว โทรทาบนักธุรกิจ - บิ๊กทหาร ตท.10 นั่งหน.เพื่อไทยแทน ยงยุทธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อไทย ส่อเลื่อนเลือกหน.ใหม่กรรมการบริหารพรรค อีสานพัฒนา ย้ำต้องเปลี่ยนตัว อ้าง แม้ว โทรทาบนักธุรกิจ - บิ๊กทหาร เพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 ไม่ยอมเปิดเผยชื่อหวั่นเป็นเป้าถูกโจมตี

เพื่อไทย ส่อเลื่อนเลือกหน.ใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม พรรคเพื่อไทยเสียงแตกเรื่องการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค ในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยนายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า จะเสนอให้พรรคเลื่อนวาระดังกล่าวออกไปก่อน เนื่องจากต้องประเมินปัจจัยอื่นๆ หลายอย่าง อาทิ การตั้งพรรคการเมืองของกลุ่มพันธมิตร ความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ รวมไปถึงมติของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ

"ควรรอให้มีความชัดเจนว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นใดบ้าง ก่อนที่จะกำหนดท่าทีของพรรคต่อไป เพราะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เน้นคุณภาพ ไม่อย่างนั้นเราจะได้แต่พวกมือปืนรับจ้างมาเป็น" นายวิทยา กล่าว

อีสานพัฒนา ย้ำต้องเปลี่ยนตัว

นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม กลุ่มอีสานพัฒนา พรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังการประชุม ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย ที่มีนายพายัพ ชินวัตร ประธานคณะกรรมการประสานงานภาคอีสาน เป็นประธาน ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ว่า ที่ประชุม ส.ส.อีสานเห็นว่า พรรคเพื่อไทยควรจะมีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เนื่องจากได้บรรจุวาระดังกล่าวลงในหนังสือนัดประชุมในวันที่ 31 พฤษภาคมแล้ว และที่สำคัญสถานการณ์การเมืองเช่นนี้ หัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคบางส่วนจะต้องเป็น ส.ส. เพื่อที่จะทำหน้าที่ได้ทั้งในและนอกสภา

ขณะที่ นายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันที่ 27 พฤษภาคม เวลา 13.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ที่มีวาระการอนุมัติตัวผู้สมัครในเขตเลือกตั้งซ่อม 2 เขต รวมถึงวาระการปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หากที่ประชุมเห็นว่า วาระการประชุมดังกล่าวไม่มีความสำคัญ ก็อาจจะมีการยกเลิกการประชุมวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

อ้าง แม้ว ทาบนักธุรกิจ - บิ๊กทหาร

รายงานข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่มีความใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แจ้งถึงความคืบหน้าการทาบทามบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนปัจจุบัน ที่จะลาออกก่อนการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ดำเนินการทาบทามด้วยตัวเอง โดยหนึ่งในนั้นเป็นนักธุรกิจชื่อดัง และเป็นที่ยอมรับของสังคม แต่ พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อให้แกนนำพรรครับทราบจนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม เพราะกลัวว่านักธุรกิจรายดังกล่าวจะถูกโจมตี

"พ.ต.ท.ทักษิณยังได้โทรศัพท์ทาบทาม พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 ให้เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวด้วยถึง 3 ครั้ง แต่ พล.อ.อ.สุเมธยังไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธ" แหล่งข่าว กล่าว

ทั้งนี้ การโยกย้ายนายทหารกลางปีที่ผ่านมา พล.อ.อ.สุเมธถูกปรับย้ายจากตำแหน่งหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ให้มาดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพราะถูกกล่าวหาว่า มีความแนบแน่นกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และยังเป็นผู้นำนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ภายหลังนายสมชายเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook