เปิดโลงตรวจศพ "พ่อเลี้ยงชูชาติ" กลางพิธีมิสซา ลูกสาวไม่เชื่อพ่อตายเพราะมะเร็ง

เปิดโลงตรวจศพ "พ่อเลี้ยงชูชาติ" กลางพิธีมิสซา ลูกสาวไม่เชื่อพ่อตายเพราะมะเร็ง

เปิดโลงตรวจศพ "พ่อเลี้ยงชูชาติ" กลางพิธีมิสซา ลูกสาวไม่เชื่อพ่อตายเพราะมะเร็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเย็นที่ผ่านมา ( 30 ม.ค.) ตำรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมกับแพทย์แผนกนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลนครพิงค์ เข้าตรวจสอบสภาพศพของ นายชูชาติ กัลมาพิจิตร อายุ 79 ปี หรือ พ่อเลี้ยงชูชาติ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของปางช้างแม่สา ปางช้างที่ชื่อดังของอำเภอแม่ริม ซึ่งตั้งพิธีการสวดอภิธรรม ที่โบสถ์เซนต์นิโกลาส บ้านโต้งหลวง ต.แม่แรม อ.แม่ริม หลังจากได้รับการร้องเรียนจากนางอัญชลี กัลมาพิจิตร บุญณราช บุตรสาวคนโต ขอให้เข้าตรวจสอบ โดยเชื่อว่าการเสียชีวิตของบิดาอาจผิดปกติ

เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ได้ปิดประตูหน้าต่างโบสถ์เพื่อตรวจร่างของพ่อเลี้ยงชูชาติ โดยมีภรรยาของนายชูชาติและคนในครอบครัว ร่วมสังเกตการณ์และเป็นพยานในการตรวจ ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องอยู่ด้านใน สร้างความประหลาดใจให้กับแขกที่ไปร่วมพิธีนับร้อย แพทย์ใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมงในการชันสูตรเบื้องต้น ก่อนจะเดินทางออกไปพร้อมกับตำรวจและนางอัญชลี กัลมาพิจิตร บุญณราช บุตรสาวคนโต ผู้ร้องเรียน โดยยังไม่ให้ข้อมูลเรื่องผลการตรวจ

นางอัญชลี ให้สัมภาษณ์ว่า โดยปกติกรณีมีผู้เสียชีวิต ญาติจะต้องไปแจ้งตายที่อำเภอและขอออกใบมรณบัตรตามกฎหมายภายใน 24 ชั่วโมง การเสียชีวิตของบิดาที่เสียชีวิตลงที่บ้านพักในอำเภอแม่ริมเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา มาทราบเมื่อวันที่ 29 ม.ค. ว่ายังไม่มีการแจ้งตายและออกใบมรณบัตร ตนจึงขับรถเดินทางไปที่อำเภอแม่ริม เพื่อจะไปแจ้งขอออกใบมรณบัตรในฐานะบุตรคนโต แต่ปรากฏว่าระหว่างขับรถก็มีคนชิงไปแจ้งก่อนและถือใบมรณบัตรออกไป ซึ่งคน ที่มาแจ้งก็เป็นลูกจ้าง ไม่ได้เกี่ยวข้องเป็นเครือญาติ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตระบุในใบมรณบัตรว่าเสียชีวิตจากโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว

จากนั้นจึงเดินทางไปสอบถามที่ตำรวจ สภ.แม่ริม ว่าได้รับแจ้งและเข้าตรวจสอบการเสียชีวิตของบิดาหรือไม่ในวันที่เสียชีวิต แต่ตำรวจระบุไม่มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในวันดังกล่าว ทั้งหมดนี้จึงนำมาสู่การตรวจสอบถึงสาเหตุการเสียชีวิตเพื่อความสบายใจของญาติ โดยหลังจากนี้จะมีการเคลื่อนย้ายร่างของบิดาไปทำการผ่าพิสูจน์ทางนิติเวชอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ตามกระบวนการปกติของการเสียชีวิตที่ยังมีข้อสงสัยและต้องการผลยืนยัน

สำหรับนายชูชาติเป็นผู้บุกเบิกและก่อตั้งปางช้างแม่สา ปางช้างแห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ปี 2519 จน ปัจจุบันมีช้างทั้งหมดกว่า 80 เชือก คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวและกลายเป็นกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก และยังเป็นปางช้างแห่งแรกในประเทศไทย ที่ได้รับมาตรฐาน ISO 9001 VERSION 200 นอกจากปางช้างยังขยายธุรกิจไปในกลุ่มรีสอร์ทและอสังหาริมทรัพย์ โดยมีคนในครอบครัวดูแลธุรกิจ คาดว่าปัจจุบันจะมีทรัพย์สินมากกว่า 1,000 ล้านบาท

นายชูชาติมีบุตรธิดารวม 5 คน มีนางอัญชลี กัลมาพิจิตร บุญณราช ซึ่งเป็นผู้ร้องเรียนครั้งนี้เป็นบุตรสาวคนโต ส่วนภรรยาที่มีการจดทะเบียนสมรสปัจจุบัน เป็นภรรยาใหม่

ก่อนหน้าเสียชีวิต นายชูชาติป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม จ.เชียงใหม่ นานกว่า 1 เดือน จากนั้นญาติได้พากลับมาพักรักษาตัวที่บ้านพักในอำเภอแม่ริมตามความต้องการของนายชูชาติ ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook