สองพรานแสบซิ่งจักรยานยนต์ชนเจ้าหน้าที่อุทยานเจ็บ สุดท้ายหนีไม่รอด ถูกรวบพร้อมซากสัตว์ป่า

สองพรานแสบซิ่งจักรยานยนต์ชนเจ้าหน้าที่อุทยานเจ็บ สุดท้ายหนีไม่รอด ถูกรวบพร้อมซากสัตว์ป่า

สองพรานแสบซิ่งจักรยานยนต์ชนเจ้าหน้าที่อุทยานเจ็บ สุดท้ายหนีไม่รอด ถูกรวบพร้อมซากสัตว์ป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

27 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายฐิติ โสมภีร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรีว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา

ตนได้สั่งการให้ ว่าที่ร้อยตรีสิทธิศักดิ์ ฉันสิมา ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ (ส่วนกลาง) ให้ร่วมกันออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ภายในเขตรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์

เมื่อเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนไปถึงป่าบ้านปากเหมือง ท้องที่หมู่ 7 ต.ด่านแม่แฉลบ ที่พิกัด 47P 0491524 E 1623150 N คณะเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงและเห็นไฟส่องหน้าของรถจักรยานยนต์วิ่งออกมาจากป่า จำนวน 2 คัน ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ซุ่มรอให้รถจักรยานยนต์ทั้งสองคันมาถึง

เมื่อมาถึงคณะเจ้าหน้าที่จึงได้ส่องไฟส่งสัญญาณพร้อมแสดงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันได้พยายามเร่งเครื่องหลบหนีด้วยการพุ่งชนเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย แต่เจ้าหน้าที่ที่เหลือก็ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนสามารถจับกุมตัวผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้งสองคันเอาไว้ได้

สำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1กฉ7212 สุพรรณบุรี ที่พุ่งชนเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ มีนายปรีชา อายุ 46 ปี เป็นคนขับ

ตรวจค้นพบมีดปลายแหลมที่พกติดตัวมาด้วย 1 เล่ม ซากหมูป่าอยู่ในถุงปุ๋ย ประกอบด้วย ซากหนัง จากการตรวจสอบ ซากหนังหมูป่า พบร่องรอยคล้าย รอยกระสุนปืน จำนวน 7 รู

และนอกจากนี้ยังพบซากส่วนขาอีกจำนวน 4 ขา น้ำหนัก 9 กิโลกรัม ส่วนที่กระเป๋าสะพายหลัง พบไฟฉายคาดหัว 1 อัน ถ่าน 2A จำนวน 4 ก้อน เปลนอน 1 ผืน สำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดงขาว หมายเลขทะเบียน ขทย780 กาญจนบุรี มีนายปรีชา อายุ 43 ปี เป็นคนขับ

จากการตรวจค้นพบซากหมูป่า อยู่ในถุงปุ๋ยประกอบด้วยซากหนัง และซากส่วนหัวของหมูป่า น้ำหนักรวมกัน 10 กิโลกรัม เมื่อคณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วเสร็จ จึงคุมตัวบุคคลทั้งสองมาทำบันทึกข้อมูลรายละเอียดของกลางทั้งหมด ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ใน 3 ข้อหา

คือ 1.ฐานเข้าไปดำเนินกิจการใดๆ เพื่อหาผลประโยชน์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามความในมาตรา 16 (11) และมาตรา 27 2.ฐานห้ามมิให้บุคคลใดนำสัตว์ป่าหรือซากสัตว์ป่าออกไปหรือทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ โดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามความในมาตรา 16 (3) และมาตรา 24 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติพุทธศักราช 2504

และ 3.ฐานห้ามมิให้บุคคลใดเก็บหาของป่าภายในป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ. ศ. 2507 มาตรา 14 และมาตรา 35

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook