หนุ่มอดีตทหารบก แพ้ฝุ่นหนัก ดับปริศนาคาห้องนอน คาดฝุ่นละอองทำพิษ

หนุ่มอดีตทหารบก แพ้ฝุ่นหนัก ดับปริศนาคาห้องนอน คาดฝุ่นละอองทำพิษ

หนุ่มอดีตทหารบก แพ้ฝุ่นหนัก ดับปริศนาคาห้องนอน คาดฝุ่นละอองทำพิษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่วัย 49 ปี อดีตทหารบก ถูกพบเป็นศพในห้องนอน ใน จ.ชลบุรี หลานเผยผู้ตายเป็นโรคภูมิแพ้ แพ้ฝุ่นอย่างหนัก เคยบ่นแน่นหน้าอก และหายใจไม่ออก คาดเป็นสาเหตุการเสียชีวิต จนท.เร่งพิสูจน์

วันที่ 27 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ชลบุรีว่า เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตในบ้านเลขที่ 24 หมู่ 6 ซอยโรงแรมบายพาส ถนนบายพาส ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านกึ่งปูนกึ่งไม้ชั้นเดียว จากการตรวจสอบบริเวณในบ้านและรอบบ้านข้าวของเครื่องใช้พบฝุ่นเกาะจำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่ภายในห้องนอน โดยพบศพ นายสมชาย อายุ 49 ปี อดีตข้าราชการทหารบก นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน สภาพศพไม่สวมเสื้อ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

จากสอบถาม นายดำรงศักดิ์ อายุ 23 ปี หลานชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายสมชาย เริ่มป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ มีอาการแพ้ฝุ่นหายใจไม่ออกอยู่แล้ว และมักจะชอบบอกกับตนเองว่าจุกแน่นหน้าอกอยู่ตลอดเวลา และหายใจไม่ออก แต่ก็ไม่ยอมสวมหน้ากากป้องกันฝุ่นหรือไปหาหมอ แต่กลับไปซื้อยามารับประทานเองแล้วก็ไม่หาย จนเริ่มมีอาการหนักขึ้นเรื่อยๆ

จนเมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ชลบุรี ได้ประกาศเรื่อง สถานการณ์คุณภาพอากาศของ จ.ชลบุรี ฝุ่น PM 2.5 พบว่ามีค่าสูงกว่าค่ามาตรฐาน ในพื้นที่ ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ซึ่งเกิดจากโรงงานอุตสาหกรรมการผลิต การเผาในที่โล่ง การคมนาคมขนส่ง ให้ประชาชนป้องกันฝุ่นเข้าสู่ทางเดินหายใจและกระแสเลือด หรือแทรกซึมสู่เข้าสู่อวัยวะต่างๆ ของร่างกาย ก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ โรคมะเร็งได้

จนช่วงเช้าวันนี้ นายดำรงศักดิ์ ก็เริ่มมีอาการหนักขึ้นเรื่อยๆ หลังจากอาบน้ำก็ได้เข้าไปในห้องนอน โดยได้ล็อกประตูห้องจนช่วงเวลา 10 โมง คนในบ้านตะโกนเรียกเพื่อให้ออกมารับประทานยา แต่นายสมชาย ไม่ยอมออกมา ปิดประตูเงียบ จึงทำให้หลานชายต้องปีนฝ้าเพดานเพื่อเข้าไปในห้อง กลับพบร่างนายสมชาย นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ทรัพย์สินของผู้ตายยังอยู่ครบ ประกอบกับญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจ จึงคาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากอาการป่วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งโรงพยาบาลชลบุรีเพื่อให้แพทย์ผ่าชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ หนุ่มอดีตทหารบก แพ้ฝุ่นหนัก ดับปริศนาคาห้องนอน คาดฝุ่นละอองทำพิษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook