กระบะขนแรงงานเถื่อนเสียหลักชนต้นไม้ คนงานเมียนมาดับคาที่ 4 ราย สาหัสอีก 19

กระบะขนแรงงานเถื่อนเสียหลักชนต้นไม้ คนงานเมียนมาดับคาที่ 4 ราย สาหัสอีก 19

กระบะขนแรงงานเถื่อนเสียหลักชนต้นไม้ คนงานเมียนมาดับคาที่ 4 ราย สาหัสอีก 19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 22 ม.ค. 62 ร.ต.ท.นันทิยา รักษ์มี รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งอุบัติเหตุหมู่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายรายที่บริเวณถนนเอเชีย 41 หมู่ 13 ตำบลขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.วิชิต ขำคชกรรณ รอง ผกก. (สืบสวน) สภ.เมืองชุมพร หน่วยกู้ภัยกู้ชีพมูลนิธิชุมพร

ที่เกิดเหตุช่องทางขาล่องใต้ช่วงหลัก กม.ที่ 5-6 พบรถยนต์กระบะโตโยต้าตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บษ 4661 ราชบุรี กระบะหลังติดกรงเหล็กสูงปิดทับด้วยผ้าใบ สภาพพังยับเยินเป็นเศษเหล็กอยู่ในร่องกลางถนน มีผู้บาดเจ็บเป็นชาวต่างด้าวสัญชาติเมียนมาจำนวน 19 คน ในจำนวนนี้อยู่ในอาการโคม่า 5 คน ทั้งหมดเป็นเพศชายอายุระหว่าง 20-25 ปี นอนร้องครวญครางอยู่คนละทิศละทาง หน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบมีรอยล้อรถเสียหลักวิ่งลงไปในร่องกลางถนนเป็นทางยาวเกือบ 100 เมตร และชนเข้ากับต้นขี้เหล็กขนาดใหญ่สูงประมาณ 5 เมตร จนถอนรากถอนโคนล้มราบลงกับร่องกลางถนน

ที่เกิดเหตุกลางถนนมีผู้เสียชีวิต 1 ศพ สภาพแหลกเหลวเนื่องจากถูกรถที่สัญจรผ่านทับซ้ำจนอวัยวะกระจายไปทั่วถนน ส่วนในร่องกลางถนนใกล้กับรถยนต์คันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบอีก 3 ศพ สภาพมีแผลเหวอะหวะทั่วร่าง ผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นเพศชายสัญชาติเมียนมา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในรถพบเอกสารชื่อผู้ครอบครองและเอกสารสัญญาผู้เช่าช่วงรถคันดังกล่าว ซึ่งเป็นหลักฐานการทำสัญญาในการหลีกเลี่ยงการถูกยึดรถ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบทางกฎหมาย

เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมคนขับซึ่งบาดเจ็บเล็กน้อยแค่เนื้อตัวผิวถลอกอยู่ในอาการมึนงงสะลึมสะลือไว้ได้ในที่เกิดเหตุทราบชื่อ นายปรเมศร์ อายุ 29 ปี สอบสวนทราบว่ามีนายหน้าเป็นชาวเมียนมาว่าจ้างให้ขนแรงงานต่างด้าวทั้งหมดจำนวน 23 คน มาจากช่องทางธรรมชาติชายแดนไทยเมียน มาบริเวณบ้านมะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง ได้ค่าจ้างคนละ 1,000 บาท โดยขับหลบเลี่ยงด่านตรวจทหารและตำรวจตามถนนในหมู่บ้านผ่านเข้ามาทาง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เพื่อไปส่งที่ อ.ท่าฉาง จ.สุราษฏร์ธานี ขณะขับมาด้วยความเร็วสูงเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถได้เสียหลักลงไปชนต้นไม้ในร่องกลางถนนจนหักโค่น ทำให้มีต่างด้าวบาดเจ็บ 19 คน และเสียชีวิต 4 ศพ ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook