วัดบ้านไร่ เตรียมเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่น “พินัยกรรม” มอบเป็นที่ระลึก

วัดบ้านไร่ เตรียมเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่น “พินัยกรรม” มอบเป็นที่ระลึก

วัดบ้านไร่ เตรียมเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่น “พินัยกรรม” มอบเป็นที่ระลึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดบ้านไร่เตรียมเหรียญหลวงพ่อคูณรุ่น “พินัยกรรม” 5 หมื่นเหรียญมอบเป็นที่ระลึกผู้มาร่วมพิธีถวายเพลิงสรีระจำลอง

ที่วัดด่านใน ต.ด่านใน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีอุปสมบทหมู่พระภิกษุ  จำนวน 55 รูป  เพื่ออุทิศถวายแด่พระเทพวิทยาคมหรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด  โดยมีพระราชสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์  โดยมีศิษยานุศิษย์หลวงพ่อคูณฯมาร่วมในพิธีจำนวนมาก

นายสุวัจน์ฯ  ในฐานะศิษย์เอกที่ใกล้ชิดหลวงพ่อคูณ เปิดเผยถึงความในใจว่า หลวงพ่อเป็นพระเรียบง่าย ท่านมีเมตตาสูงทำทุกอย่างเพื่อชาวบ้าน เงินที่ได้บริจาคมาท่านคืนให้สังคมหมด สร้างโรงเรียน โรงพยาบาล ทุนการศึกษา สร้างถนน บ่อน้ำและสิ่งสาธารณะประโยชน์หลายอย่าง โดยตนเองจดจำหลักคำสอนหลักของหลวงพ่อมีอยู่ 4 อย่าง คือ 1.ท่านสอนให้เราใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท  2.อย่าให้เงินเป็นเจ้านายเรา 3.ต้อง รู้จักเสียสละ ยิ่งให้ยิ่งได้  และสุดท้าย 4.ต้องห่างไกลจากยาเสพติด เพราะฉะนั้นพวกเราเป็นลูกศิษย์ท่านต้องก็อยากให้ทุกคนเป็นคนดี ยึดหลักคำสอนของหลวงพ่อคูณฯเป็นแนวทางการดำเนินชีวิต

ด้านนายทวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ กรรมการวัดบ้านไร่กล่าวว่าในวันที่ 22 มกราคม 2562  วัดบ้านไร่จะมีพิธีอุปสมบทหมู่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 111 รูป อุทิศส่วนกุศลถวายแด่หลวงพ่อคูณฯ ซึ่งจำนวนพระที่บวชตรงกับบ้านเลขที่ของวัดบ้านไร่ด้วย  โดยมีนายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ  อดีตรองนายกรัฐมนตรีและนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ร่วมเป็นประธาน

หลังจากนั้นในวันที่ 23 มกราคม 2562 วัดบ้านไร่จะนำพระภิกษุทั้ง 111 รูป เดินทางไปกราบสรีระหลวงพ่อคูณและสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้กับหลวงพ่อคูณฯที่หอประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น  และตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2562 เป็นต้นไป วัดบ้านไร่จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมและทำบุญอุทิศส่วนกุศลวันละ 3 รอบ เช้า กลางวันและเย็น จนถึงวันที่ 29 มกราคม 2562 จะมีพิธีถวายเพลิงสรีระจำลองของหลวงพ่อคูณฯ ณ เมรุลอย 9 ยอด ภายในวัดบ้านไร่  และในวันดังกล่าวจะมอบวัตถุมงคลเหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นที่ระลึกพิธีถวายเพลิงสรีระธาตุขันธ์

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ วัดบ้านไร่ เตรียมเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่น “พินัยกรรม” มอบเป็นที่ระลึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook