สลดอีกศพวันเด็ก! หนุ่มน้อยวัย 13 ปีหนีพ่อลงเล่นน้ำกับเพื่อน-ถูกกระแสน้ำพลัดจมดับคาบึง

สลดอีกศพวันเด็ก! หนุ่มน้อยวัย 13 ปีหนีพ่อลงเล่นน้ำกับเพื่อน-ถูกกระแสน้ำพลัดจมดับคาบึง

สลดอีกศพวันเด็ก! หนุ่มน้อยวัย 13 ปีหนีพ่อลงเล่นน้ำกับเพื่อน-ถูกกระแสน้ำพลัดจมดับคาบึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ม.ค. 62)  พ.ต.ท. อัศนีชัย เร่งเทียน สารวัตร (สอบสวน) สภ.หันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท รับแจ้งเหตุเด็กสูญหายภายในน้ำ ที่บริเวณ บึงระหารบัว ม.10 ต.วังไก่เถื่อน อ.หันคา จ.ชัยนาท จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานนักประดาน้ำ จากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท

ที่เกิดเหตุ เป็นบึงเก็บน้ำเพื่อการเกษตรขนาดใหญ่กว่า 20 ไร่ ลึกประมาณ 8 เมตร ที่คันดินข้างบึงพบรองเท้าแตะหูคีบ สีดำ วางอยู่ และพบเด็ก 3 คน ที่มาเล่นน้ำด้วยยืนเล่าเหตุการณ์ด้วยตัวสั่นเทาว่า เพื่อนจมหายไปใต้น้ำ

เจ้าหน้าที่จึงรีบค้นหา ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงพบศพ ด.ช.พีรวิชณ์ อายุ 13 ปี ภูมิลำเนา ต.เที่ยงแท้ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ใส่เสื้อยืดสีน้ำเงิน สวมกางเกงบ็อกเซอร์ สีเทาเข้ม ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 150 เมตร สภาพศพเสียชีวิตมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงนำศพส่งมอบเพื่อประกอบพิธีกรรรมทางศาสนาต่อไป

จากการสอบสวนเพื่อนที่มาเล่นน้ำด้วยกัน ทราบว่า ตอนแรกมากันทั้งหมดรวม 4 คน มากับผู้ปกครองเพื่อไปงานบวชญาติ แล้วแอบชวนกันมาลงเล่นน้ำ โดยขี่ จยย.มา 2 คัน

โดยจุดที่มาเล่นน้ำนั้น เป็นคันดินกั้นน้ำ แต่ถูกน้ำซัดพังเมื่อช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา ทำให้น้ำไหลแรง ซึ่งเด็กคนดังกล่าว ว่ายน้ำไม่เป็น เกิดลื่น จึงถูกกระแสน้ำพัดร่างไปอีกฝั่งหนึ่ง ที่มีระดับสูง 6-8 เมตร หายไป

จากนั้นกลุ่มเพื่อนจึงพยายามว่ายน้ำตามไปช่วย จนถึงตัวและพยายามดึงทั้งแขนและขา แต่ดึงไม่อยู่ เพราะตัวของผู้ตายใหญ่กว่า ประกอบกับน้ำซัดมาแรง จากนั้นจึงรีบขึ้นฝั่งเพื่อโทรศัพท์ติดต่อหาผู้ปกครองให้ทราบ

ด้านนายสุชัยมงคล อายุ 36 ปี พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตอนแรกมางานบวชกัน จากนั้นเด็กๆ ก็ขี่รถ จยย. ออกมา โดยที่ตนไม่รู้ ซึ่งตนยังอยู่ในงานบวช

โดยตอนแรกคิดว่า ไปเล่นกันแถวๆ บ้านที่จัดงาน จนกระทั่งลูกหายไปประมาณครึ่งชั่วโมง จนเพื่อนลูกโทรศัพท์มาบอกว่า ลูกจมน้ำจึงรีบมาที่เกิดเหตุทันที โดยก่อนหน้านี้ก็ย้ำเตือนอยู่ตลอดว่า ไม่ให้เล่นน้ำ เพราะว่ายน้ำไม่เป็น แต่ลูกชายก็ยังชอบแอบไปเล่นอยู่เป็นประจำ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สลดอีกศพวันเด็ก! หนุ่มน้อยวัย 13 ปีหนีพ่อลงเล่นน้ำกับเพื่อน-ถูกกระแสน้ำพลัดจมดับคาบึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook